One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

6 โค้งอันตราย ที่ขึ้นขั้นว่าเฮี้ยนที่สุด

เรื่องเด่น

6 โค้งอันตราย ที่ขึ้นขั้นว่าเฮี้ยนที่สุด

ในช่วงวันหยุดยาว ใครมีแพลนที่จะไปเที่ยวต่างจังหวัดควรอ่านเลย สำหรับมือใหม่ที่ขึ้นเขาหรือออกต่างจังหวัดระวังโค้งเหล่านี้ไว้ให้ดี เพราะโค้งเหล่านี้มีประวัติหมด ถ้าหากเรามองในเชิงวิทยาศาสตร์ โค้งเหล่านี้มีการผิดพลาดทางวิศวกรรมค่อนข้างเยอะและบวกกับความประมาท แต่ถ้าหากเรามองในมุมของไสยศาสตร์แล้วละก็เรื่องเล่าประวัติของแต่ละโค้งนั้นน่าขนลุกสุดๆ ไปอ่านกันเลย

1. โค้งกรอกยายชา

สถานที่: ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง 

 

โค้งกรอกยายชาถือว่าเป็นหนึ่งในโค้งที่อันตรายที่สุด ด้วยสภาพถนนของโค้งกรอกยายชานั้นเป็นโค้งหักศอก จุดตัดระหว่างถนนสุขุมวิท เส้นทางระหว่างตัวเมืองระยองมุ่งหน้าไปยังตำบลมาบตาพุด นอกจากนั้นแล้ว ยังมีแยกที่ตัดลงถนนกรอกยายชาและชุมชนกรอกยายชาด้วย ซึ่งบริเวณโค้งดังกล่าวมีคนเสียชีวิตจากการหลุดโค้งมาหลายท่านแล้ว อุบัติเหตุทางรถยนต์ครั้งแล้วครั้งเล่าว่ากันว่ามีผู้เสียชีวิตมากถึง 50 ศพ ในช่วงเวลากลางคืนจะมีความมืดมาก ทำให้ผู้ใครที่ผ่านไปผ่านมา อาจมองไม่เห็นหรือคุ้นชินกับเส้นทางแบบนี้ นอกจากนี้แล้ว ยังมีเรื่องเล่าที่คนมาพูดถึงกันมากมาย ลองไปค้นหาดูได้เลย น่ากลัวสุดๆ

 

2. โค้งผีเฮี้ยน

สถานที่: อ.แม่ทา จ.ลำพูน

 

สำหรับโค้งผีเฮี้ยน ถือว่าเป็นเส้นทางที่ชาวอำเภอแม่ทาใช้สัญจรไปมา ทางนี้เป็นทางขึ้น-ลงเขา สภาพของถนนเส้นนี้เป็นโค้งที่มีความสูงชันค่อนข้างมาก ทำให้ขับส่วนกันไปมาค่อนข้างลำบาก โดยเฉพาะช่วงเวลาหลังพระอาทิตย์ตกดินแล้วบริเวณดังกล่าวจะมีความมืดมากจนแทบมองไม่เห็นรถคันอื่นๆเลย อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ง่าย ใครมีแพลนที่จะไปแถวนี้ ควรระมัดระวัง

 

3. โค้งปราบเซียน 100 ศพ

สถานที่: ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

 

โค้งอันตรายอีกหนึ่งโค้งที่มีชื่อในเรื่องการเกิดอุบัติเหตุบ่อย ตั้งอยู่บริเวณ ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เป็นช่วงที่เข้าโค้งหักศอก ต้องขับขี่โดยใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก ถ้าหากผู้ใช้ถนนไม่คุ้นเคยกับเส้นทาง รวมถึงขับมาด้วยความเร็วสูงและถ้าหากใช้ความเร็วสูง อาจจะทำให้รถเกิดการเสียหลักและเกิดอุบัติเหตุได้

 

4. โค้ง 100 ศพ 

สถานที่: อ.นาทวี จ.สงขลา

 

สถานที่แห่งนี้ ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 42 ช่วง อ.นาทวี จ.สงขลา มีสภาพถนนเป็นทางโค้งที่หักศอก สลับไปมาบวกกับเป็นทางขึ้นลงตามแนวเขา สามารถวิ่งสวนทางกันได้ ทั้งสองฝั่งข้างทางเป็นต้นไม้เล็กใหญ่เยอะพอสมควร ทำให้มองไม่เห็นรถที่วิ่งสวนมาในฝั่งตรงข้าม  จนทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยตลอดระยะทาง 15 กิโลเมตรนี้ จะมี 3 ช่วงที่เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ คือ คลองแตงจีน (กม.22), คลองลำพด และช่วงกิโลเมตรที่ 14

 

5. โค้งเหมืองผ่า

สถานที่: อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

 

โค้งเหมืองผ่าหรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “โค้งปากท่อ” ถือเป็นโค้งที่มีข้อบกพร่องตามหลักวิศวกรรมจราจรที่สำคัญหลายจุด  เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์อยู่บ่อยครั้ง ตั้งอยู่บนถนนสี่เลนเส้นยาวประมาณ 150 กม. เชื่อมระหว่างตัวเมือง จ.เชียงใหม่ สู่ อ.แม่อาย ต่อไปยัง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ถนนเส้นนี้มีเกาะกลางช่วงโค้งเป็นตัว S ที่แคบมาก มีเพียงการตีเส้นทึบแบ่งฝั่งขาขึ้นและลงเท่านั้น ประกอบกับบริเวณกึ่งกลางโค้งด้านซ้าย (วิ่งมาจากตัวเมือง) มีซอยตัดเข้าวัดเจดีย์สถานในลักษณะมุมแหลม ทำให้คนที่ขับออกจากซอยสังเกตเห็นรถจากทางซ้ายได้ยาก เมื่อขับตัดข้ามไปอีกฝั่งเพื่อมุ่งหน้าไปทางตัวเมือง จึงมักเกิดอุบัติเหตุรถทางตรงที่วิ่งมาจาก อ.แม่แตง พุ่งชนอย่างรุนแรงอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่มักเกิดกับคนนอกพื้นที่ เนื่องจากไม่คุ้นชินเส้นทางและขับรถมาด้วยความเร็วสูง

 

6. โค้ง 100 ศพ 

สถานที่: หน้าศาลอาญารัชดา แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 

 

โค้งแห่งนี้นับได้ว่าเป็นหนึ่งในโค้งในตำนาน ไม่มีใครไม่รู้จัก เป็นโค้งหลังหกหรือโค้งที่มีสองรัศมีเชื่อมด้วยเส้นตรงสั้นๆ ไม่มีการยกโค้ง อีกทั้งมีพื้นผิวจราจรไม่เรียบ หากฝนตกจะมีหลุมน้ำขัง ซึ่งปัจจัยเหล่านี้มีส่วนทำให้รถที่วิ่งมาล้อแฉลบ ที่สำคัญบริเวณถนนยังมีราวเหล็กที่เกาะกลางถนนและขอบทางเท้า ซึ่งร่นจากขอบทางเข้าไปอีกประมาณ 30 ซม. ทำให้ไม่สามารถป้องกันอันตรายจากรถชนได้มากนัก ยิ่งถ้ารถที่ไม่คุ้นเส้นทางขับมาอาจจะไม่สามารถควบคุมรถให้วิ่งตามแนวเส้นทางได้ จนก่อให้เกิดการเสียหลักได้ในที่สุด บ่อยครั้งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นรถที่วิ่งมามักจะพุ่งเข้าชนขอบทางเท้าก่อนและจะเหินขึ้นไปชนราวเหล็กกั้น

 


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้