One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

5 รถยนต์มือสองมินิมอลสำหรับคนรุ่นใหม่

เรื่องเด่น

5 รถยนต์มือสองมินิมอลสำหรับคนรุ่นใหม่

สมัยนี้มองไปทางไหนก็มีแต่อะไรที่ผสมผสานความมินิมอล ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ข้าวของเครื่องใช้ รองเท้า เครื่องแต่งกาย ฯลฯ และแน่นอนว่ารถยนต์สมัยใหม่ก็มีการออกแบบให้ดูทันสมัยและผสมผสานความมินิมอลด้วย เช่น ภายในห้องโดยสารของ Tesla ที่ดูเรียบง่ายๆ แต่ก็มีความหรูหราน่าใช้งาน วันนี้เราพามาดูรถยนต์มือสองจาก one2car ที่มีการผสมผสานความมินิมอลได้อย่างลงตัวกัน

Honda e

Honda e คือรถยนต์ไฟฟ้า 100% ขนาดเล็กกระทัดรัดที่มีหน้าตาค่อนข้างน่ารัก ซึ่งทาง Honda ได้บอกว่ารถคันนี้ถูกออกแบบให้เป็นทรงเรโทร แต่ด้วยความล้ำสมัยของรถยนต์ไฟฟ้า Honda หน้าตาของ Honda e จึงออกมามีความมินิมอล เรียบง่าย น่าใช้งาน เหมาะกับคนรุ่นใหม่ 

ภายในห้องโดยสารติดตั้งหน้าจอที่มีความละเอียดสูง ถึง 5 จอ ยาวไปทั้งแถวคอนโซลหน้าที่สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ สามารถแสดงข้อมูลการทำงานของตัวรถ สถานะพลังงานไฟฟ้า การชาร์จไฟ โหมดในการขับขี่ แอปพลเคชันการเชื่อมต่อต่างๆ รวมถึงข้อมูลที่เกี่ยวกับระบบความปลอดภัยต่างๆ ของตัวรถด้วย 

โดยเรื่องของหน้าจอ ขนาด 6 นิ้ว ด้านข้างซ้ายขวาจะมีระบบ Side Camera Mirror System ทำหน้าที่แสดงภาพแทนที่กระจกมองข้างทั้งสองข้างที่ถูกเปลี่ยนเป็นกล้องด้านข้าง นอกจากนี้ยังมีระบบ Honda Personal Assistant ที่มี AI ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถสั่งงานด้วยระบบเสียงได้ด้วย เพียงเริ่มต้นพูดว่า OK Honda แล้วตามด้วยคำสั่งต่างๆ ตัวรถก็จะทำงานตามทันที

Nissan Cube

Nissan Cube เป็นรถยนต์เครื่องสันดาปที่มีมีไซน์ไม่เหมือนใคร ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้ขับขี่ในเมือง รูปมีเอกลักษณ์ใครเห็นก็ต้องรู้ว่าเป็นรถยนต์รุ่นนี้แน่ๆ เพราะรถเป็นทรงกล่องเล็กๆ กะทัดรัด แต่ก็มีความโค้งมนเรียบง่าย มีประตูหลังที่เปิดจากด้านข้างได้ด้วย ถึงแม้จะเป็นรถยนต์ปีเก่า แต่รถยนต์รุ่นนี้ก็มีดีไซน์ที่ดูมินิมอลน่ารักไม่ตกยุคเลย

การออกแบบภายในห้องโดยสารมีความเรียบง่ายแต่ก็ดูหรูหรา มีการอกแบบให้ภายในห้องโดยสารสามารถนั่งได้อย่างสบาย รู้สึกโล่ง ปลอดโปรง กว้างขวาง มีเบาะโดยสารที่กระชับพร้อมหมอนรองเบาะหนานั่งสบาย และมีที่วางแขนข้างประตูแบบโซฟา ทั้งนี้ยังมีการจัดวางตำแหน่งอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างดีมีพื้นที่ใช้สอยเยอะ รถยนต์คันนี้จึงเป็นรถยนต์ที่น่าใช้งานมากสำหรับวัยรุ่นสายมินิมอล

Suzuki Swift

Suzuki Swift เป็นรถยนต์ไซส์เล็กน่ารักที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่นเป็นอย่างมาก และรถยนต์รุ่นนี้ยังเป็นรถที่เหมาะกับการเป็นรถยนต์คันแรกของทุกๆ คนด้วย การออกแบบไม่ว่าจะกี่เจเนอเรชันที่ออกมาก็มักจะมีความเรียบง่ายและความมินิมอลผสมกันอยู่ด้วย โดยเฉพาะสีขาวที่จะดูมินิมอลเป็นพิเศษ

การออกแบบของตัวรถยนต์เป็นรูปทรงสไตล์รถเก๋งท้ายตัด หรือแบบ Hot Hatch โดยรอบถูกออกแบบให้มีความโค้งมนและมีสันเหลี่ยมเล็กน้อย ถ้ามองผ่านๆ อาจจะคิดว่านี่คือรถยนต์คูเป้ไซส์เล็กน่ารักๆเลย เพราะมีขนาดที่กระทัดรัด มีความยาวฐานล้อสั้นแต่มีความกว้างฐานล้อที่ค่อนข้างกว้างทำให้รถคันนี้ขับสบายมาก คำว่ารถดีๆ ไม่ต้องมีค่าตัวที่แพงคงจะจริงถ้าเป็น Suzuki Swift

ตัดภาพมาดูที่ห้องโดยสารที่ถึงแม้ว่ารถจะดูมีขนาดเล็ก แต่การออกแบบภายในที่ดีทำให้รถคันนี้ออกมาดูจะมีความกว้างขวางมากสำหรับรถยนต์ไซส์นี้ ในเรื่องแผงควบคุมต่างๆ อุปกรณ์ และ เบาะที่นั่ง อาจจะดูเป็นสไตล์สปอร์ตแต่ถ้ามองดีๆ จะมีความเรียบง่ายผสมอยู่ด้วย ทำให้รถยนต์คันนี้เป็นรถที่มองไม่เบื่อทั้งภายนอกและภายใน เหมาะกับการเป็นรถยนต์สำหรับวัยรุ่นอย่างแท้จริง

BMW I3

BMW I3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่มีขนาดเล็กกระทัดรัด มีความหรูหราแบบผู้ดีขั้นสุดผสมผสานกับความมินิมอลได้อย่างลงตัว ซึ่งถ้าหากว่าดูจากตวรถด้านนอกเราอาจจะมองว่ารถไฟฟ้าคันนี้ดูจะมีความสปอร์ตหรูหรามากกว่าความมินิมอล แต่ความมินิมอลที่แท้จริงของรถคันนี้อยู่ที่ภายใน

การออกแบบของตัวรถเป็นแบบ 5 ประตู Hatchback ซึ่งประตูของรถคันนี้มีเอกลักษณ์ตรงที่จะเปิดเหมือนประตูตู้เสื้อผ้าซึ่งทำให้รถคันนี้เข้าออกง่ายมาก ภายนอกมีความโค้งมนอวบอิ่มนิดหน่อย มีสันเหลี่ยมนิดนึงแค่ด้านหน้าและด้านหลังเพื่อคงความเป็นเอกลักษณ์ของ BMW เอาไว้ ซึ่งรูปทรงที่ได้ออกมาแบบนี้ทำให้ตัวรถดูมีความสปอร์ตเรียบหรูและดูเข้าใจง่ายมาก

ด้านการออกแบบภายในต้องยกให้เขาเลยเพราะว่ามีความมินิมอลขั้นสุดพร้อมกับความเรียบหรูดูทันสมัย ทำให้เราอยากจะนั่งอยู่ภายในรถคันนี้ไปนานๆ คอนโซลด้านหน้ามีการตกแต่งแบบลายไม้ที่ดูค่อนข้างสวยงาม ซึ่งถ้าเป็น i3 คันที่มีการตกแต่งภายในเป็นสีเทาอ่อนตัดกับสีดำ แต้มด้วยหนังสีน้ำตาลอ่อนที่เบาะด้วยแล้ว บอกเลยว่าคันนี้คือความมินิมอลและความหรูหราที่ลงตัวของจริง 

Toyota Aygo

Toyota Aygo เป็นรถยนต์แบบ 5 ประตู Hatchback ที่มีความอวบอิ่มน่ารัก การออกแบบมีความเรียบง่ายที่ผสมกับความสปอร์ตได้อย่างลงตัว ถึงแม้ว่าทรวดทรงองเอวจะดูเหมือน Toyota Yaris รุ่นเก่าๆ แต่ Toyota Aygo ไม่ใช่รถยนต์เก่านะ แถมยังมีดีกรีเป็นรถยนต์ที่ถูกผลิตโดยโรงงานค่ายรถยุโรปด้วย

การออกแบบภายนอกค่อนข้างมีความโค้งมน เรียกว่ากลมจนน่ารักเลยก็ว่าได้ มีจุดเด่นที่กระจังหน้าที่มีการออกแบบให้ดูแล้วเหมือนมีตัว X ทับอยู่ซึ่งมีเอกลักษณ์สูงมาก ถ้าใครเห็นก็ต้องรู้ได้ว่านี่คือ Toyota Aygo แต่พอดูรวมๆ แล้วต้องบอกว่ามีสเน่ห์เหลือเกินแถมยังดูเข้าใจง่ายด้วย

การการออกแบบภายในห้องโดยสาร ถึงแม้จะเป็นรถยนต์ขนาดเล็กแต่ต้องบอกว่าทำออกมาได้ค่อนข้างกว้างเลย หากใครนึกภาพไม่ออกให้ลองนึกถึง Toyota Yaris รุ่นเก่าๆ หรือ Honda Jazz เอาไว้ ภายในจะมีการออกแบบให้มีความเรียบง่ายมากๆ ถึงแม้หน้าตาจะค่อนข้างมีความแอบดูสปอร์ดอยู่นิดหน่อย โดยรวมแล้วรถยนต์คันนี้เป็นรถที่เข้าใจง่ายมากๆ ครับ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ทั้ง รถบ้านเจ้าของขายเอง หรือรถจากทางเต็นท์ที่เชื่อถือได้



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้