One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

2019 Toyota Prius เปิดตัวที่งาน Los Angeles Motor show

ข่าววงการรถยนต์

2019 Toyota Prius เปิดตัวที่งาน  Los Angeles Motor show

2019 Toyota Prius เปิดตัวที่งาน Los Angeles Motor Show พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและสมรรถนะการขับขี่ที่ช่วยเพิ่มความนิยมในฐานะที่เป็นรถไฮบริดยอดนิยมอันดับ 1 ของโลกให้มากกว่าเดิม

ถึงแม้ว่าจะเปิดตัวมายาวนานตั้งแต่ปี 1997 Prius ก็เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี ปรับปรุงการใช้พลังงานให้คุ้มค่า เพิ่มความสุนทรีย์ในการขับขี่ผ่านเครื่องยนต์ไฮบริดมาแล้วถึง 4 รุ่นด้วยกัน

โดย Prius ใหม่ล่าสุดนี้เป็นรุ่นแรกของ Toyota ที่ใช้ Hybrid AWD-i ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อไฟฟ้าที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ซึ่งช่วยให้เกาะถนนพร้อมความเงียบในขณะขับขี่


ระบบที่ช่วยเพิ่มแรงบิดรอบสูงผ่านมอเตอร์ไฟฟ้าส่งกำลังในการขับเคลื่อนไปยังเพลาหลังทันที ตอบสนองโดยอัตโนมัติเมื่อรถเคลื่อนตัวไปด้วยความเร็ว 11 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเมื่อเซนเซอร์ตรวจพบว่ารถมีการยึดเกาะถนนน้อยลง อาทิ บนหิมะหรือพื้นเปียกและถนนที่มีความลื่นในช่วงความเร็วระหว่าง 11-71 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งระบบนี้มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาติดตั้งอยู่ในที่เก็บของท้ายรถ

โดย Prius รุ่นล่าสุดได้ใช้โครงสร้าง TNGA GA-C ที่เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ มีจุดศูนย์ถ่วงตัวถังต่ำ พร้อมเพิ่มความแข็งแรงของตัวถัง ช่วยยกระดับประสบการณ์ขับขี่สู่อีกระดับ 


นอกจากนี้ รูปทรงของ Prius โฉมใหม่ยังมีลุคสะอาดตามากกว่าเดิม ไฟหน้าที่ปรับให้บางเฉียบช่วยเน้นเส้นลายที่พาดลู่ตามแนวนอนช่วยเพิ่มความกว้างและความมั่นคงของตัวรถ พร้อมกับไฟหน้าแบบ LED bi-beam แบบใหม่ช่วยเพิ่มความสว่างด้านข้างมากกว่าเดิม ส่วนกันชนได้รับการปรับยกขึ้นให้สอดรับกัน เส้นสายที่ลู่ไปตามด้านข้าง เพิ่มความมีมิติและกระแสลมที่ไหลผ่านตัวถัง

ส่วนด้านท้าย ไฟหลังแบบใหม่ดึงดูดสายตาไปพร้อมกับเส้นไฟแนวนอนช่วยเน้นศูนย์ถ่วงต่ำของตัวรถที่รับกับไฟท้ายแบบใหม่ทรงสี่เหลี่ยมคางหมูหัวกลับ นอกจากนี้ในโมเดลล่าสุดยังเพิ่มสีตัวถังสองสีใหม่ - แดง Emotional Red และน้ำเงิน Aqua Breeze พร้อมล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 17 นิ้วและล้ออัลลอย 15 นิ้วดุมล้อดำปัดสีเทา

ภายในห้องโดยสารได้รับการปรับปรุงรายละเอียดต่างๆ ทั้งแผงควบคุมและคอนโซลกลางที่มีการปรับตำแหน่งใหม่ วัสดุบุหนังอย่างดีถูกนำมาใช้ รวมถึงรายละเอียดที่พิถีพิถันและทำให้ดูดียิ่งกว่าเดิม พร้อมกับการติดตั้งระบบชาร์จมือถือแบบไร้สายสำหรับสมาร์ทโฟนที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม ระบบนำทางผ่านดาวเทียมแบบระบุรายละเอียดในแต่ละช่วงการเดินทางถูกเพิ่มมาในจอแสดงผลแบบ HUD  ระบบมัลติมีเดีย Toyota Touch 2 ผ่านทัชสกรีนซึ่งให้การตอบสนองที่รวดเร็วกว่าเดิม และสามารถควบคุมผ่านการใช้นิ้วลากหรือขยายออกเหมือนบนสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย


2019 Toyota Prius จะเปิดตัวที่งาน Brussels Motor Show ครั้งแรกในยุโรปในช่วง 18 มกราคม ปี 2019 ส่วนในประเทศไทย รอลุ้นกันต่อไปครับ

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้