One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

2019 Subaru Forester e-Boxer Hybrid จ่อเปิดตัวในออสเตรเลีย

ข่าววงการรถยนต์

2019 Subaru Forester e-Boxer Hybrid จ่อเปิดตัวในออสเตรเลีย

Subaru Australia อาจเปิดตัวรถคันแรกของค่ายที่เป็นรถน้ำมันควบไฮบริดก่อนสิ้นปีหน้า ด้วยรถคันกระบะคันแรกของค่ายซึ่งเกือบเป็นที่แน่นอนแล้วว่า คือรุ่น Forester e-Boxer รุ่นใหม่ ซึ่งเป็น SUV ขนาดกลาง ตามมาติดๆกับรุ่นไฮบริดใน XV  ที่เป็นครอสโอเวอร์คันเล็กกว่าของค่าย

หมายความว่าการเปิดตัวเวอร์ชั่นไฮบริดนานกว่าหนึ่งปีหลังจาก Forester ในรุ่นปกติที่ใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร ลูกสูบวางนอนแบบสี่สูบ จะเปิดมีขึ้นในเดือนกันยายนปีนี้


Colin Christie ผู้อำนวยการของ Subaru Australia กล่าวว่าบริษัทเห็นตลาดสำหรับไฮบริดในประเทศ และประเทศที่พัฒนาแล้วพร้อมจะใช้เทคโนโลยีที่สะอาดยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ e-Boxer ที่เพิ่งพัฒนาขึ้นมาใหม่ล่าสุดนี้ ใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร วางนอน ระบบหัวฉีดจ่ายน้ำมันตรง พร้อมเกียร์ Lineartronic CVT และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในห้องเครื่อง พร้อมระบบขับเคลื่อนแบบสมมาตรสี่ล้อ และยังมี SI-DRIVE โดยหากใช้น้ำมันร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า อัตราเร่งที่ได้จะมากกว่าในรุ่น 2.5 ลิตรเลยทีเดียว

ระบบ e-Boxer ทำงานด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมดในรอบความเร็วต่ำสำหรับการกดคันเร่งเพียงเล็กน้อยในระยะทางที่วิ่งได้จำกัด หากใช้ทั้งน้ำมันและไฮบริดในเวลาเดียวกันจะช่วยเพิ่มกำลังให้แก่ตัวรถเป็นอย่างสูง และแบตเตอรรี่จะชาร์จกระแสไฟใหม่ผ่านการกักเก็บพลังงานของการเบรคหรือถอนคันเร่ง

เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรให้กำลัง 143 แรงม้าและแรงบิด 188 นิวตันเมตร มอเตอร์ไฟฟ้าผลิตแรงม้าได้อีก 13.4 และแรงบิด 48 นิวตันฟุต ช่วยให้ e-Boxer ผลิตแรงม้าได้ 187 นิวตัน-ฟุต ในขณะที่รุ่น 2.5 ลิตร ให้กำลัง 182 แรงม้า และแรงบิด 176 นิวตันฟุต

Subaru มาพร้อมกับ X-MODE สำหรับการขับขี่แบบลุยถนนออฟโรดแบบสุดขีด และ EyeSight เพื่อช่วยเพ่ิมความปลอดภัย ทั้งนี้ Subaru ได้เปิดตัว new 2019 Subaru Forester Hybrid ซึ่งจะขายในประเทศจีนและประเทศญี่ปุ่น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้