One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ข้อดี-ข้อเสียของการผ่อนประกันรถยนต์

ข่าววงการรถยนต์

ข้อดี-ข้อเสียของการผ่อนประกันรถยนต์

มั่นใจได้เลยว่าหลายคนที่ใช้รถต้องมีประกันรถยนต์ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบไหนก็ตาม บางคนใช้ประกันรถยนต์แบบชั้น 1 หรือ บางคนอาจใช้แบบ 2+ ล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อรถของคุณมากๆ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอุบัติเหตุเมื่อไหร่ หรือ ที่ไหน 

ประกันรถยนต์

การมีประกันรถยนต์เป็นสิ่งที่คุ้มค่าสำหรับผู้ที่ใช้รถบ่อยๆ โดยส่วนใหญ่ผู้ใช้ประกันรถยนต์มักจะชำระแบบเต็มเพราะอาจไม่รู้ว่าประกันรถยนต์สามารถผ่อนได้ แต่เคยสงสัยไหมว่าถ้าผ่อนแล้ว มันมีข้อดีและข้อเสียอย่างไรบ้าง มาดูกันได้เลย

ประกันรถยนต์ผ่อนได้

ประกันรถยนต์ผ่อนได้

บริษัทประกันภัยหลายแห่งเสนอทางเลือกในการชำระเบี้ยประกันรถยนต์เป็นงวดๆ แทนที่จะจ่ายเป็นก้อนเดียว วิธีนี้จะทำให้บางคนสามารถจัดการงบประมาณสำหรับค่าประกันได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้ซื้อจำเป็นต้องตรวจสอบกับบริการประกันภัย หรือ ผ่านตัวแทนให้แน่ชัด ว่าสามารถผ่อนได้และมีข้อกำหนดและเงื่อนไขใดบ้าง

ข้อดีของการชำระประกันรถยนต์ “เต็มจำนวณ”

ส่วนลด หรือ โปรโมชั่นที่ได้รับ

บริษัทประกันภัยบางแห่งมักเสนอส่วนลด หรือ โปรโมชั่นพิเศษหากคุณจะ "จ่ายเต็มจำนวน" สำหรับผู้ถือกรมธรรม์ที่สามารถจ่ายเบี้ยประกันภัยทั้งหมดล่วงหน้า ซึ่งอาจส่งผลให้ได้ราคาที่ถูกลงและประหยัดเงินในระยะยาวอีกด้วย

ใบแจ้งหนี้รายเดือนน้อยลงตลอดทั้งปี

การจ่ายเบี้ยประกันภัยเต็มจำนวนหมายความว่ามีใบแจ้งหนี้รายเดือนน้อยลง ซึ่งสามารถช่วยให้คุณจัดสรรเงินทุนตลอดทั้งปีเมื่อถึงเวลาต่ออายุกรมธรรม์

ราคาเบี้ยประกันที่คงที่

เมื่อคุณจ่ายเต็มจำนวน เบี้ยความคุ้มครองของคุณจะไม่เพิ่มขึ้นในระหว่างระยะเวลาของกรมธรรม์ หากคุณไม่ได้ปรับความคุ้มครองหรือเพิ่มผู้ขับขี่เพิ่มเติม

ข้อดีของการผ่อนชำระเบี้ยประกัน

สามารถควบคุมค่าใช้จ่าย

การผ่อนชำระรายเดือนอาจง่ายกว่าสำหรับงบประมาณของคุณ เนื่องจากการชำระเบี้ยตามงวดมีจำนวนน้อยลงและกระจายออกไปตามเวลา

ความยืดหยุ่นของการผ่อนชำระ

การชำระเบี้ยประกันแบบผ่อน สามารถต่อรองแบบการผ่อนแบบรายเดือน หรือ ผ่อนแบบทุกๆ 3 เดือน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทที่ทำเลือกใช้  วิธีนี้สามารถช่วยให้คุณกระจายค่าใช้จ่ายในการประกันภัยของคุณตลอดทั้งปี ซึ่งอาจเป็นประโยชน์หากคุณกำลังจัดสรรงบประมาณสำหรับค่าใช้จ่ายอื่นๆ

ข้อเสียของการผ่อนชำระเบี้ยประกัน

ค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม

บริษัทประกันภัยอาจเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมสำหรับการแบ่งเบี้ยประกันภัยของคุณออกเป็นงวดๆ ซึ่งอาจเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

ส่วนลดและโปรโมชั่นที่หายไป

นอกจากค่าธรรมเนียมที่ถูกเพิ่มเข้ามาในเบี้ยประกันแล้ว ส่วนลดหรือโปรโมชั่นสำหรับการชำระเต็มจำนวณก็จะไม่ได้รับ สิ่งนี้อาจส่งผลให้มีค่ายใช้จ่ายเพิ่มมากยิ่งขึ้นในระยะยาว

รถมือสอง One2car

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้