One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Mazda 2 มือสอง ดีไหม ทำไมคนซื้อกันเยอะ

เรื่องเด่น

Mazda 2 มือสอง ดีไหม ทำไมคนซื้อกันเยอะ

ทุกวันนี้มองไปทางไหนก็จะเจอกับ Mazda 2 ได้ทุกที่ แล้วทำไม Mazda 2 กลับขายดีมากทั้งที่ไม่ใช่รถค่ายหลักอย่าง Toyota หรือ Honda ในบ้านเรา มาหาคำตอบกัน

เลือกอ่านหัวข้อที่คุณสนใจได้เลย

Mazda 2 น่าซื้อมั้ย

Mazda 2 คือรถยนต์ประเภทไหน

Mazda 2 คือ รถยนต์ขนาดเล็กที่จัดอยู่ใน Segment รถยนต์กลุ่ม B-Segment มีทั้งแบบ Mazda 2 Sedan ที่เป็นประเภทรถยนต์แบบรถเก๋งหรือรถซีดาน และ Mazda 2 Hatchback ที่เป็นรถเก๋ง 5 ประตูหรือรถแฮตช์แบ็ก อีกทั้งยังถูกจัดอยู่ในกลุ่มรถยนต์อีโคคาร์อีกด้วย

ที่น่าสนใจ คือ มีการออกแบบภายนอกและการตกแต่งภายในที่เน้นความพรีเมียม เรียบหรู ดูสปอร์ต เป็นได้ทั้งรถสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย ถึงแม้ว่าตัวรถจะมีขนาดค่อนข้างเล็ก แต่ด้วยการออกแบบที่ดีเลยมีพื้นที่ใช้สอยเยอะมาก นั่งโดยสารสบาย ไม่รู้สึกอึดอัด

จุดเด่นของ Mazda 2

นอกจากการดีไซน์ที่สวยสดงดงามตามสไตล์รถยุโรปในคราบรถญี่ปุ่นของ Mazda สมัยใหม่ ก็ยังคงมีจุดเด่นของ Mazda ที่ถ่ายทอดกันมาแบบรุ่นสู่รุ่น คือ

เรื่องของช่วงล่างที่ดีมาก มีความแน่นหนึบ ขับนุ่มสบาย การดีไซน์ห้องโดยสารและเบาะมีการคำนึงถึงคนขับและผู้โดยสารให้นั่งสบายที่สุด และมีความเงียบของห้องโดยสารที่เทียบเท่ากับรถยุโรปในราคาที่จับต้องได้ง่ายมากๆ ทั้งมือหนึ่งและมือสอง

นี่ยังไม่ใช้เหตุผลทั้งหมดที่ทำให้รถยนต์ Mazda 2 ได้รับความนิยมทุก Generation ทั้งแบบ Sedan และ Hatchback ยังมีข้อดีอีกมากมายที่ทำให้รถยนต์รุ่นนี้เป็นที่นิยมมากกว่ารุ่นอื่นในค่าย Mazda

Mazda 2 มือสอง

Mazda 2 รถยุโรปในคราบรถญี่ปุ่น

การออกแบบของ Mazda และฟังก์ชันการใช้งานที่ให้มา ต้องบอกว่า Mazda เป็นค่ายรถยนต์ที่มักจะมีอะไรล้ำหน้าล้ำสมัยและสวยมากกว่าค่ายคู่แข่งในรถทุกรุ่นทุกคันที่ Mazda ผลิตออกมาจัดจำหน่าย

อย่างเช่น Mazda 2 ที่มีการออกแบบให้มีกลิ่นอายความเป็นรถยุโรปสมัยใหม่ที่มีขนาดเล็กระทัดรัด เน้นการออกแบบสไตล์มินิมอลที่เรียบหรูแต่ยังคงดูสปอร์ตในทุกรายละเอียด มีการใช้วัสดุและการตกแต่งที่ให้บรรยากาศภายในห้องโดยสารที่ให้อารมณ์ความพรีเมียมดูแพง 

รวมถึงการจัดวางตำแหน่งห้องโดยสารภายในที่ดี มีการขยับห้องโดยสารไปด้านหน้าและวางเบาะนั่งตอนหน้าให้อยู่กลางตัวรถเพื่อรักษาความสมดุลขณะขับขี่พร้อมกับช่วงล่างที่ดี ทำให้ Mazda 2 ทั้งแบบ Sedan และ Hatchback เป็นรถที่มีสมรรถนะดีเกินราคา ขับขี่สนุกแต่มีความสบาย กระฉับกระเฉงคล่องตัวทั้งในเมืองและนอกเมือง

Mazda 2 ใช้งานแบบไหนได้บ้าง

Mazda 2 ใช้งานแบบไหนได้บ้าง

พูดถึงการใช้งานแน่นอนว่าต้องมาดูที่เครื่องยนต์ของ Mazda 2 กับลักษณะของตัวรถยนต์ทั้ง 2 แบบ ซึ่งใน Mazda 2 รุ่นปี 2022 จะใช้เครื่องยนต์ทั้งหมด 2 แบบ ทั้งรุ่น Sedan และ รุ่น Hatchback

  • เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.3 ลิตร กำลังสูงสุด 93 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 123 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อน 2 ล้อ อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร
  • เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อน 2 ล้อ อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 26.3 กิโลเมตรต่อลิตร

ซึ่งถ้าหากดูจากขนาดของเครื่องยนต์ก็จะรู้ได้ทันทีว่า Mazda 2 นั้นถูกจัดอยู่ในหมวดหมู่ Ecocar จริงๆ เพราะมีเครื่องยนต์ที่ต่ำกว่า 1.5 ลิตร ซึ่งแน่นอนว่าเครื่องยนต์ที่เล็กต้องมาพร้อมกับอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมแน่นอน เพราะฉะนั้นการใช้งานหลักๆ Mazda 2 จะเป็นรถยนต์ที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก

ภายใน Mazda 2

แต่ก็แอบมีความเป็นรถอเนกประสงค์ได้เช่นกัน เพราะมีพื้นที่ห้องเก็บสัมภาระที่ด้านกระโปรงหลังค่อนข้างเยอะในรุ่น Sedan เรียกได้ว่าอาจจะเยอะกว่าค่ายคู่แข่งนิดหน่อย แต่สำหรับรุ่น Hatchback ซึ่งเป็นโฉมยอดนิยมสำหรับผู้ซื้อ Mazda 2 นั้นมีพื้นที่เก็บของที่เยอะมากกว่ารถ Hatchback ค่ายอื่นแน่นอน อีกทั้งยังพับเบาะแบบ 60/40 เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของได้อีกด้วย

ด้วยความที่ทั้งสองเครื่องยนต์ให้พละกำลังที่ค่อนข้างน่าพึงพอใจพร้อมกับอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีมากๆ ทำให้รถยนต์ Mazda 2 ก็เหมาะกับการขับเดินทางท่องเที่ยวเช่นกัน เรียกได้ว่าขับทางไกลไม่มีปัญหาเลย แถมยังขับง่ายสบายตัวมากด้วย เป็นรุ่นที่ลบภาพลักษณ์ของ Mazda ที่ทุกคนต่างก็บอกว่ามันกินน้ำมันออกไปจนหมดสิ้น

Mazda 2 มือสองน่าสนใจมั้ย

Mazda 2 มือสอง ดีไหม น่าซื้อไหม

Mazda 2 เป็นรถที่น่าซื้อมากๆ สำหรับผู้ที่อยากได้รถประหยัดน้ำมันที่มีความสวยงามไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน มีความคล่องตัวสูง อึดถึกทน แต่ถ้าต้องซ่อมบำรุงอาจต้องคิดหนักเรื่องค่าใช้จ่ายนิดหน่อย แต่ไม่แพงถึงขนาดรถยุโรปแค่แพงกว่ารถญี่ปุ่นทั่วๆ ไปนิดหน่อยเท่านั้น อะไหล่ก็ยังหาง่ายมากๆ

ค้นหา Mazda 2 ทุกแบบ ทุก Generation ได้ที่ Used Mazda 2

ในรุ่นใหม่ๆ ได้ฟังก์ชันอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น เบาคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง 2 ตำแหน่ง มี Active Driving Display สกรีนใสแสดงข้อมูลการขับขี่ มี Sports Paddle Shift ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย และ Cruise Control ระบบควบคุมความเร็วคงที่ที่ช่วยให้ขับขี่ได้สนุกและสบาย

มีระบบ Mazda Connect รองรับ Android Auto และ Wireless Apple CarPlay ที่สามารถใช้งานฟังก์ชันสำคัญบนสมาร์ทโฟนได้ผ่านหน้าจอสี Center Display แบบสัมผัส

ห้องโดยสาร Mazda 2

ควบคุมทุกเส้นทางได้อย่างมั่นใจ ระบบความปลอดภัยครบครัน สร้างประสบการณ์ในการขับขี่ตามแนวคิด Jinba Ittai ของ Mazda ทั้งระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ G-Vectoring Control Plus ให้ผู้ขับขี่รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถได้จริงๆ เพราะควบคุมดั่งใจ

มีเทคโนโลยีความปลอดภัย i-Activsense ระบบกล้องแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง และระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้าและด้านหลัง ปลอดภัยรอบด้านแม้ในจุดที่มองไม่เห็นกับระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง และอื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งหมดนี้ Mazda 2 มือสอง ให้คุณได้ทั้งหมดในราคาเริ่มต้นเพียงหนึ่งแสนกลางๆ เท่านั้น เมื่อเทียบกับรถมือสองใน Segment เดียวกันก็ต้องบอกว่า ถ้าคุณต้องการรถที่ให้ความรู้สึกดั่งรถยุโรป ชอบความสวยงามมีเอกลักษณ์ในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร เรียบหรูดูแพง ขับดีแน่นหนึบประหยัดน้ำมัน แน่นอนว่า Mazda 2 มือสอง เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดครับ

Mazda 2 มือสอง รุ่นไหนดี น่าซื้อที่สุด

มาสด้า 2 มือสอง รุ่นที่น่าใช้ คนให้ความสนใจเยอะ นั่นก็คือ Mazda 2 1.3 High Connect เนื่องจากดีไซน์สวยมาก เป็นที่นิยม บวกกับสมรรถนะที่ดี ประหยัดน้ำมัน ทำให้มาสด้าสองรุ่นนี้ได้รับความสนใจอย่างมาก นอกจากนี้ ราคายังเป็นมิตร จึงไม่แปลกที่รุ่นนี้จะขายดีเป็นอันดับต้น ๆ

ใน one2car Mazda 2 1.3 High Connect ปี 2015 ราคาเริ่มต้นที่ 285,000 บาทเท่านั้น

ส่วนรุ่นปีใหม่ ๆ อย่าง Mazda 2 1.3 High Connect ปี 2019 ราคาเริ่มต้นที่ 339,000 บาท

อยากรู้ไหม รถคุณขายได้เท่าไร ?

สำหรับใครที่อยากขายรถ แต่ไม่รู้ว่าจะประเมินราคารถมือสองที่ไหน แอปซื้อขายรถมือสอง one2car มีฟีเจอร์ My Garage ที่ให้คุณเช็กราคากลางรถยนต์ โดยสามารถประเมินราคารถออนไลน์ ฟรี! ตีราคารถแม่น ไม่กดราคา

  1. My Garage ใช้ข้อมูลรถมือสองขนาดใหญ่คำนวณราคากลางรถยนต์
  2. มีคนประเมินราคารถไปแล้ว 10,000+ คัน ภายใน 2 เดือน
  3. ใช้เวลาเพียง 1 นาที รู้ราคาขายของรถคุณทันที
  4. ประเมินราคารถฟรี! กี่คันก็ได้
  5. พอใจกับราคาประเมิน กด “ขายรถ” ที่นี่ได้ทันที

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน one2car เพื่อใช้ฟีเจอร์ My Garage ได้แล้ววันนี้!

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้