One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รวมคราบสกปรกรถยนต์ที่ต้องรีบทำความสะอาดทันที ถ้าไม่อยากปวดหัว

ข่าววงการรถยนต์

รวมคราบสกปรกรถยนต์ที่ต้องรีบทำความสะอาดทันที ถ้าไม่อยากปวดหัว

หากพูดถึงการดูแลรักษารถยนต์สุดที่รักของเราแล้ว นอกจากชิ้นส่วนต่าง ๆ ภายในที่เราต้องคอยดูแลใส่ใจเป็นพิเศษแล้ว การทำความสะอาดรถอยู่เป็นประจำก็ถือเป็นเรื่องสำคัญพอ ๆ กัน เพราะคราบสกปรกจุดเล็ก ๆ ที่เราละเลยอาจกลายเป็นคราบฝังแน่นล้างไม่ออก จนเกิดเป็นปัญหาน่าปวดวันนี้เราจึงได้รวบรวมคราบสกปรกรถยนต์ที่ต้องคอยระวัง และเคล็ดลับการทำความสะอาดง่าย ๆ มาฝากทุกคนครับ


1. ขี้นก

ขี้นก

ขี้นกถือเป็นฝันร้ายที่เจ้าของรถทุกคนไม่อยากเจอ เพราะเป็นคราบสกปรกอันดับหนึ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้กับรถทุกคันทุกประเภท โดยเฉพาะรถยนต์ที่จอดไว้กลางแจ้ง ซึ่งขี้นกนั้นมีฤทธิ์เป็นกรด หากเราปล่อยปละละเลยไม่รีบทำความสะอาด ขี้นกก็จะกัดสีรถและทำให้รถเป็นด่างเป็นจุดไม่เงางามเหมือนเดิม

วิธีทำความสะอาดขี้นก

  • ขี้นกจะทำความสะอาดได้ง่ายหากเราล้างคราบนั้นทันทีที่เปื้อน โดยใช้น้ำสะอาดหรือน้ำยาล้างรถทั่วไปทำความสะอาดก็เพียงพอแล้ว

  • หลีกเลี่ยงการใช้ผ้าเช็ดหรือขูดออกแรง ๆ เพราะในขี้นกมักมีสิ่งปฏิกูลที่อาจทำให้รถเกิดรอยขีดข่วนได้

  • หากเจอขี้นกที่แห้งและติดแน่น ให้ใช้ผ้าชุบน้ำมาวางทิ้งไว้บนคราบขี้นกสักพัก จากนั้นค่อยล้างทำความสะอาดก็จะหลุดได้ง่ายขึ้น

2. คราบน้ำมัน

คราบน้ำมัน

แม้จะมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยแต่คราบสกปรกรถยนต์จากน้ำมัน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งคราบฝังแน่นที่จะติดสีรถคุณไปตลอดถ้าไม่ทำความสะอาดอย่างถูกต้อง ซึ่งคราบน้ำมันนี้อาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นความผิดพลาดระหว่างการเติมน้ำมันหรืออาการขัดข้องของหัวจ่าย ที่อาจส่งผลให้มีหยดน้ำมันเปื้อนไปที่รถของคุณ

วิธีทำความสะอาดคราบน้ำมัน 

  • เมื่อพบว่ามีหยดน้ำมันเปื้อนไปที่รถของคุณให้รีบทำความสะอาดทันทีด้วย ผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบน้ำยาเคลือบสีรถโดยค่อย ๆ ลูบค่อย ๆ เช็ด จนกว่าจะสะอาด

  • อย่าปล่อยทิ้งไว้นานเกินไป เพราะคราบน้ำมันจะกลายเป็นคราบฝังลึกที่ล้างออกยาก

3. คราบแมลง

คราบแมลง

หาเราต้องเดินทางไกลในช่วงเวลากลางคืน ต้องขับรถเข้าไปในพื้นที่ที่เป็นป่าหรือพื้นที่ที่ห่างไกล ก็อาจจะเจอกับคราบสกปรกอย่างคราบแมลงที่เข้ามาชนกับรถเวลาวิ่ง โดยคราบสกปรกรถยนต์นี้มักพบบริเวณฝากระโปรงรถ ไฟหน้า หรือกระจังหน้ารถเป็นหลัก ซึ่งถ้าหากเราปล่อยทิ้งไว้นานเกินไป มันก็อาจกลายเป็นคราบฝังลึกที่เป็นอันตรายต่อสีรถได้เลยทีเดียว

วิธีทำความสะอาดคราบแมลง

  • คุณสามารถหาสเปรย์กำจัดคราบแมลงหรือน้ำยาทำความสะอาดอเนกประสงค์ มาใช้คู่กับผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดทำความสะอาดได้ทันทีครับ 

  • คราบแมลงนั้นมีฤทธิ์เป็นกรด คุณจึงควรทำความสะอาดคราบแมลงให้เร็วที่สุดเพื่อป้องกันไม่ให้เป็นอัตรายต่อสีรถครับ

4. คราบยางมะตอย

คราบยางมะตอย

คราบยางมะตอยถือเป็นคราบสกปรกรถยนต์ที่ล้างออกยากเป็นอันดับต้น ๆ ดังนั้นหากเป็นไปได้คุณก็ควรหลีกเลี่ยงเส้นทางที่กำลังทำถนนหรือมีการราดยางมะตอย เพื่อป้องกันไม่ให้คราบสกปรกนี้มาทำร้ายสีรถคุณจนไม่เหมือนเดิม 

วิธีทำความสะอาดคราบยางมะตอย

  • เมื่อพบว่ารถเราเปื้อนยางมะตอย เราสามารถใช้น้ำยากำจัดคราบยางมะตอยที่มีขายทั่วไปทำความสะอาดได้ทันที

  • นอกจากนั้นแล้วเรายังสามารถใช้น้ำมันก๊าดหรือน้ำมันสนทำความสะอาดแทนได้ แต่ต้องคอยระวังให้ดีเพราะมันอาจกัดสีรถได้ ดังนั้นเมื่อทำเสร็จก็ควรใช้น้ำสะอาดล้างออกทันที

ยิ่งเป็นคราบสกปรกที่ล้างออกยากหรือมีโอกาสกลายเป็นคราบฝังแน่นมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งต้องรีบทำความสะอาดให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ คุณจึงต้องหมั่นสังเกตและคอยดูแลรถอยู่เสมอแม้จะไม่ได้นำรถออกไปขับ ซึ่งการดูแลรถยนต์ของคุณก็คงไม่ต่างอะไรกันกับการทำการตลาดออนไลน์ที่ต้องการการใส่ใจ และเข้าใจถึงรายละเอียดต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยทีมงานมืออาชีพ ให้ธุรกิจของคุณเติบโตในยุคดิจิทัล

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้