One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Volvo เดินหน้าย้ายฐานการผลิตสู่เมืองจีน

ข่าววงการรถยนต์

Volvo เดินหน้าย้ายฐานการผลิตสู่เมืองจีน

วอลโว่ประกาศโยกย้ายฐานการผลิตจากยุโรป มุ่งหน้าสู่เมืองจีน พร้อมกับเตรียมขยายให้แดนมังกรเป็นศูนย์การผลิตระดับโลกเพื่อการส่งออก 

ที่น่าสนใจก็คือ วอลโว่เพิ่งประกาศว่า เอส90 รถซีดานระดับพรีเมียมจะถูกย้ายฐานการผลิตจากสวีเดนไปอยู่ที่เมืองต้าชิ่งในประเทศจีน และทำการส่งออกทั่วโลก นอกจากนี้ โรงงานของวอลโว่ในเฉิงตูจะผลิตรถไลน์ 60 ทั้งในปัจจุบันและอนาคตร่วมกับโรงงานในโกเธนเบิร์ก ส่วนไลน์ 40 รถรุ่นเล็กจะผลิตในเขตอุตสาหกรรมที่อยู่ห่างจากเมืองเซี่ยงไฮ้ไปทางใต้ราว 350 กม. และโรงงานในเบลเยี่ยม

ค่ายรถจากสวีเดนระบุว่า “การขยายศักยภาพการผลิตของจีนจะทำให้เกิดโครงสร้างการผลิตที่กว้างขวางในระดับโลก ทำให้วอลโว่สามารถกระจายกำลังการผลิตไปทั่วโลกได้” ขณะเดียวกัน โรงงานในเซาท์ แคโลไรน่าก็กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

 

https://www.autospinn.com/wp-content/uploads/2016/11/Volvo-XC40-S40-4.jpg

 

การให้ความสำคัญกับตลาดจีนมากขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การลงทุนมูลค่า 1.1 หมื่นล้านเหรียญหสัรฐฯ นำโดยเจ้อเจียง จีลี่ โฮดิ้ง บริษัทแม่ของวอลโว่ ถึงแม้วอลโว่จะยังไม่ยืนยันว่าจะผลิตรถในเมืองจีนจำนวนเท่าใด แต่มีรายงานว่ารถแวนอย่างวี90 ก็จะผลิตในแดนมังกรเช่นกัน นอกจากนี้ โรงงานแห่งใหม่ของวอลโว่ในจีนยังจะรับหน้าที่ผลิตรถแบรนด์ลินค์แอนด์โค (Lynk & Co) แบรนด์ล่าสุดในเครือจีลี่ด้วย

ฮาคาน ซามูลเอลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวอลโว่กล่าวว่า “ด้วยการมีโรงงานผลิต 3 แห่งและการผลิตรถเฉพาะรุ่นในแต่ละโรงงาน วอลโว่จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพและมีช่องทางการส่งเสริมการเติบโตในอนาคตได้”

ถึงแม้วอลโว่จะไม่ใช่ค่ายรถยุโรปรายแรกที่มีโรงงานในจีน แต่ดูเหมือนว่า “ความมุ่งมั่น” ของพวกเขาในการขยายฐานในจีนจะมากกว่าค่ายรถรายอื่น นั่นทำให้ผู้เชี่ยวชาญแสดงความกังวลว่าอาจจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยของวอลโว่ในระยะยาวได้


 

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้