One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

Volvo เดินหน้าย้ายฐานการผลิตสู่เมืองจีน

Car news

Volvo เดินหน้าย้ายฐานการผลิตสู่เมืองจีน

วอลโว่ประกาศโยกย้ายฐานการผลิตจากยุโรป มุ่งหน้าสู่เมืองจีน พร้อมกับเตรียมขยายให้แดนมังกรเป็นศูนย์การผลิตระดับโลกเพื่อการส่งออก 

ที่น่าสนใจก็คือ วอลโว่เพิ่งประกาศว่า เอส90 รถซีดานระดับพรีเมียมจะถูกย้ายฐานการผลิตจากสวีเดนไปอยู่ที่เมืองต้าชิ่งในประเทศจีน และทำการส่งออกทั่วโลก นอกจากนี้ โรงงานของวอลโว่ในเฉิงตูจะผลิตรถไลน์ 60 ทั้งในปัจจุบันและอนาคตร่วมกับโรงงานในโกเธนเบิร์ก ส่วนไลน์ 40 รถรุ่นเล็กจะผลิตในเขตอุตสาหกรรมที่อยู่ห่างจากเมืองเซี่ยงไฮ้ไปทางใต้ราว 350 กม. และโรงงานในเบลเยี่ยม

ค่ายรถจากสวีเดนระบุว่า “การขยายศักยภาพการผลิตของจีนจะทำให้เกิดโครงสร้างการผลิตที่กว้างขวางในระดับโลก ทำให้วอลโว่สามารถกระจายกำลังการผลิตไปทั่วโลกได้” ขณะเดียวกัน โรงงานในเซาท์ แคโลไรน่าก็กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

 

https://www.autospinn.com/wp-content/uploads/2016/11/Volvo-XC40-S40-4.jpg

 

การให้ความสำคัญกับตลาดจีนมากขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การลงทุนมูลค่า 1.1 หมื่นล้านเหรียญหสัรฐฯ นำโดยเจ้อเจียง จีลี่ โฮดิ้ง บริษัทแม่ของวอลโว่ ถึงแม้วอลโว่จะยังไม่ยืนยันว่าจะผลิตรถในเมืองจีนจำนวนเท่าใด แต่มีรายงานว่ารถแวนอย่างวี90 ก็จะผลิตในแดนมังกรเช่นกัน นอกจากนี้ โรงงานแห่งใหม่ของวอลโว่ในจีนยังจะรับหน้าที่ผลิตรถแบรนด์ลินค์แอนด์โค (Lynk & Co) แบรนด์ล่าสุดในเครือจีลี่ด้วย

ฮาคาน ซามูลเอลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวอลโว่กล่าวว่า “ด้วยการมีโรงงานผลิต 3 แห่งและการผลิตรถเฉพาะรุ่นในแต่ละโรงงาน วอลโว่จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพและมีช่องทางการส่งเสริมการเติบโตในอนาคตได้”

ถึงแม้วอลโว่จะไม่ใช่ค่ายรถยุโรปรายแรกที่มีโรงงานในจีน แต่ดูเหมือนว่า “ความมุ่งมั่น” ของพวกเขาในการขยายฐานในจีนจะมากกว่าค่ายรถรายอื่น นั่นทำให้ผู้เชี่ยวชาญแสดงความกังวลว่าอาจจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยของวอลโว่ในระยะยาวได้


 



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now