One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ไฟเตือนน้ำมันหมด รถสามารถวิ่งได้อีกกี่โล?

เรื่องเด่น

ไฟเตือนน้ำมันหมด รถสามารถวิ่งได้อีกกี่โล?

เชื่อว่าหลายคนคงเจอกับสัญญาณไฟรูปน้ำมันขึ้้นโชว์อยู่บนหน้าปัดรถยนต์กัน ซึ่งมือใหม่หัดขับคงจะตกใจไม่น้อยถ้าเจอไฟเตือนแบบนี้ วันนี้เราจะบอกว่าหากไฟเตือนน้ำมันรถยังสามารถวิ่งได้อีกโล

รูปรถน้ำมันหมด วิ่งต่อได้กี่โล

ในปัจจุบันคำถามนี้ยังคงเป็นที่ยอดฮิตสำหรับใครหลายๆ คน แน่นอนว่าหากเป็นมือใหม่หัดขับก็คงจะตกใจไม่น้อยกับเหตุการณ์นี้ แต่ความจริงแล้วนั้นการที่สัญลักษณ์ไฟเตือนหน้าปัดรถยนต์ว่าน้ำมันหมดนั้น เป็นแค่สัญญาณเตือนเฉยๆ น้ำมันยังไม่หมดจริงๆ แต่ถ้าหากฝนขับไปเรื่อยๆ ก็อาจจะทำให้รถดับและน้ำมันหมดจริงๆ ได้

แต่รู้หรือไม่ ว่ารถยนต์ในปัจจุบันการที่ไฟน้ำมันหมดขึ้นเตือนนั้น เป็นการบอกว่าน้ำมันในถังเหลือประมาณ 10 ลิตรหรือน้อยกว่า ซึ่งหากมองหน้าปัดรถยนต์ดีๆ จะเห็นว่ามีตัวเลขแจ้งอยู่ว่าเราสามารถขับต่อไปได้อีกกี่กิโล และจะลดลงเรื่อยๆ จนถึงเลข 0 แต่ขอบอกก่อนว่ารถยนต์แต่ละคันนั้นจะมีระยะทางการขับขี่ไม่เท่ากัน แต่หากเป็นรถรุ่นเก่าๆ ที่ไม่มีตัวเลขบอกระยะทางขอแนะนำให้หาปั๊มน้ำมันให้ได้ภายใน 30 กิโลเมตร แต่ถ้าเป็นรถรุ่นใหม่ๆ ก็จะสามารถขับได้ประมาณ 30-50 กิโลเมตร

ทางเว็บไซต์ Comparethemarket.com แห่งประเทศอังกฤษได้ทำการสำรวจและเปิดเผยข้อมูลว่า Volkswagen Passat สามารถขับขี่ได้ไกลที่สุดถึง 120 กิโลเมตรหลังจากไฟเตือนน้ำมันขึ้นโชว์ และรถ Volvo V40 และ Ford Mondeo ก็สามารถขับขี่ได้ไกลถึง 112 กิโลเมตรเลยทีเดียว และรถที่ขับขี่ได้น้อยที่สุดคือ BMW M3 สามารถขับต่อไปได้เพียง 51 กิโลเมตรเท่านั้น

อย่างที่บอกไปข้างต้นว่ารถแต่ละรุ่นนั้นเมื่อมีไฟเตือนน้ำมันหมดขึ้น ระยะทางที่จะขับขี่ต่อได้จะมีไม่เท่ากันแต่ทางที่ดีก็ควรหาปั๊มน้ำมันเติมให้เร็วที่สุด

แนะนำ รถประหยัดน้ำมัน 2023

หากใครกำลังมองหารถยนต์มือสองที่ประหยัดน้ำมัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อยู่ล่ะก็ เราก็มีรถยนต์มือสองประหยัดน้ำมันใน one2car มาแนะนำเพื่อนๆ กัน

Suzuki Swift มือสอง

Suzuki Swift

มาเริ่มกันที่รถ Suzuki Swift มือสองปี 2023 ซึ่งราคามือหนึ่งจะเริ่มต้นที่ 567,000 บาท แต่ใน one2car ที่เรานำมาแนะนำนั้นราคาอยู่ที่ 459,000 บาท เท่านั้น โดยซูซูกิสวิฟคันนี้เป็น เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 Dual JET 83 แรงม้า 108 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ CVT อย่างที่รู้กันว่า Suzuki Swift เป็นรถยนต์ขนาดเล็กที่ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายขับก็เหมาะสมทั้งนั้น อีกทั้งยังตอบโจทย์ในเรื่องของการขับรถในเมืองอีกด้วย หากใครกำลังมองหารถยนต์มือสองสภาพดีเหมือนใหม่อยู่ ก็ขอแนะนำ Suzuki Swift มือสองคันนี้ เลย

Toyota C-HR มือสอง

Toyota C-HR

อีกหนึ่งแบรนด์รถยนต์ยอดฮิตในประเทศไทย ก็คือ Toyota ซึ่งรถยนต์ Toyota มือสองที่เรานำมาแนะนำคือ Toyota C-HR มือสองคันนี้ ซึ่งมีอัตราการประหยัดน้ำมัน 24.4 กิโลเมตร/ลิตร เลยทีเดียว ขึ้นชื่อว่าเป็นโตโยต้าเรื่องเครื่องยนต์และสมรรถนะในการขับขี่หมดห่วงไปได้แน่นอน ซึ่งราคาของ Toyota C-HR มือสองคันนี้ จะอยู่ที่ 899,000 บาทเท่านั้น ที่สำคัญรถคันนี้ยังผ่านการตรวจสอบมาตรฐานถึง 210 จุดมาแล้ว รับรองได้ว่าดีทุกส่วนแน่นอน

Mazda 2 มือสอง

Mazda 2

หากมองหารถยนต์ประหยัดน้ำมันดีไซน์หรูหราอยู่ล่ะก็ Mazda 2 ถือว่าตอบโจทย์ในข้อนี้อย่างมาก ซึ่งรถยนต์มาสด้านั้นมีหัวฉีดโซลีนอยด์ ที่ฉีดน้ำมันได้แม่นยำและมีประสิทธิภาพอัตราส่วนการอัดต่ำเพียง 14.8:1 เผาไหม้หมดจด ทำให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมาก ซึ่ง Mazda 2 มือสอง ที่เรานำมาแนะนำ เป็นเป็นมาสด้า2 ปี 2022 สภาพเหมือนใหม่ ออฟชั่นครบ ซึ่งต้องบอกก่อนว่า Mazda 2 มือหนึ่งนั้นราคาขายจะเริ่มต้นที่ 6 แสนบาท แต่หากเป็น Mazda 2 มือสองคันนี้ ใน one2car ราคาก็จะอยู่ที่ 499,000 บาทเท่านั้น

Honda City มือสอง

Honda City e:HEV

มาถึงรถคันสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำคือ Honda City e:HEV เป็นอีกหนึ่งรถรุ่นฮิตที่หลายๆ คนเทใจให้ Honda City e:HEV  ระบบขับเคลื่อนระบบฟูลไฮบริด e:HEV ที่ มีประสิทธิภาพสูงเพื่อการขับขี่ที่ทรงพลัง แรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร และอัตราประหยัดน้ำมันถึง 27.8กม. /ลิตร และยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ล้ำสมัยอีกด้วย รถ Honda City มือสองคันนี้ ต้องบอกก่อนว่าเป็นรถที่ดูแลดีมากๆ เลขไมล์น้อยไม่ค่อยได้ใช้งาน สภาพใหม่กริบพร้อมใช้งานได้ทันที ซึ่งราคาของคันนี้จะอยู่ที่ 699,000 บาท ใครที่กำลังมองหา Honda City มือสองอยู่ ขอแนะนำคันนี้เลย

ซื้อรถมือสอง one2car

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้