One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

แกร่ง หรู พร้อมความประหยัด สายออฟโรดหรูกับ 2019 Mercedes G350d

ข่าววงการรถยนต์

แกร่ง หรู พร้อมความประหยัด สายออฟโรดหรูกับ 2019 Mercedes G350d

G-Class รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Mercedes-Benz มาพร้อมกับรุ่นเริ่มต้น G 350 d ดีเซล

G-Class รุ่นล่าสุดนี้เพิ่งมีเครื่องยนต์ดีเซลที่มีราคาถูกที่สุดในรุ่นและได้ความประหยัดน้ำมันสูงสุดเมื่อเทียบกับ G500 และ AMG G63 ที่ใช้เครื่องยนต์ V8

G350d ใช้เครื่องยนต์ใหม่ OM656 หกสูบเทอร์โบดีเซลซึ่งมาแทนที่เครื่องยนต์ 2.9 ลิตร โดยให้กำลัง 282 แรงม้าที่ 3,400 ถึง 4,600 รอบและแรงบิด 442 ปอนด์-ฟุตที่ 1,200 - 3,200 รอบต่อนาที เชื่อมกับเกียร์ 9G-Tronic 9 สปีด ผ่านมาตรฐานยูรู 6d-TEMP โดยกินน้ำมันโดยเฉลี่ย 9.8-9.6 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตรและปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ราว 259-262 กรัมต่อกิโลเมตร ตามรายงานของ NEDC

จากข้อมูลดังกล่าวทำให้ G-Class ดีเซลรุ่นนี้กลายเป็นรถที่ประหยัดน้ำมันสูงสุดในกลุ่ม

Mercedes-Benz กล่าวอีกด้วยว่าเครื่องยนต์ใหม่จะเป็นการกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับรถในกลุ่ม G-Class โดยยังคำนึงถึงสมรรถนะทั้งบนถนนและแบบออฟโรด G350d สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 7.4 วินาทีและทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 199 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

นอกจากเรื่องสมรรถนะ G-Class ในเครื่องดีเซลล่าสุดยังมาพร้อมกับความสะดวกสบายในระดับ Mercedes-Benz เหมือนเช่นเคย โดยเครื่องยนต์ V6 ใหม่ล่าสุดนี้มีเสียงที่น้อยและอาการสั่นเข้ามาในห้องโดยสารน้อยกว่า V6 ของรถรุ่นก่อน โดยมีตัวรองแท่นเครื่องยนต์แบบแอคทีฟคอนโทรลเพื่อช่วยควบคุมเครื่องยนต์เป็นครั้งแรก


ในส่วนของสมรรถนะด้านออฟโรด ระบบส่งกำลังแบบใหม่ซึ่งถูกติดตั้งโดยตรงแบบอิสระกับเกียร์และถูกดีไซน์ให้ส่งกำลัง 40 เปอร์เซนต์ไปยังระบบขับเคลื่อนแก่เพลาหน้าและ 60 เปอร์เซนต์แก่เพลาล้อหลัง ดังนั้น G350d จะสามารถขับขี่ด้วยเกียร์ต่ำแบบออฟโรดด้วยความเร็วต่ำบนเส้นทางทุรกันดาร


นอกจากนี้ G-Class ดีเซล ยังใช้อุปกรณ์มาตรฐานต่างๆปรับปรุงจากโฉมก่อน ไม่ว่าจะเป็นเบาะหนัง หนังทำมือจาก Artico ตกแต่งแผงควบคุมอุปกรณ์ ลายไม้เปลือย โหมดเลือกการขับขี่แบบ Dynamic Select ระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ ระบบเบรคแบบ Active Braking Assist


2019 G350d พร้อมวางขายในช่วงเดือนมกราคม 2019 ในยุโรปและบางประเทศ(ไม่เข้าในประเทศสหรัฐอเมริกา) และพร้อมส่งมอบแก่ดีลเดอร์ในช่วงเดือนมีนาคม ส่วนราคาจะประกาศในช่วงใกล้เปิดตัว



เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Champ Autospinn

Champ Autospinn

Content Writer

จากนักเขียนผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในการแต่งรถ มาเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเรื่องรถยนต์ ทั้งรถใหม่และรถมือสอง เก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ และคลุกคลีอยู่ในวงการรถยนต์ ทั้งรถใหม่ และรถมือสอง มาเกินกว่า 10 ปี พร้อมแล้วที่จะมาแชร์เทคนิคและเคล็ดลับต่าง ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ และนำเสนอสาระความรู้ดี ๆ ให้ผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม ผ่านเว็ปไซต์ยานยนต์ชื่อดัง อย่าง Autospinn และ One2car


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้