One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ทำไมคนชอบ Civic FK มือสอง ถึงขั้น 'ของมันต้องมี'

เรื่องเด่น

ทำไมคนชอบ Civic FK มือสอง ถึงขั้น 'ของมันต้องมี'

Honda Civic เป็นรถยนต์ที่ทำการตลาดในไทยมาอย่างยาวนาน แต่น้อยมากที่เราจะเห็นรถยนต์รุ่นนี้มาใบบอดี้รถ Hatchback หนึ่งในนั้นคือ Honda Civic FK มือสอง ที่ผู้คนต่างก็ชื่นชอบและหลงไหลนั่นเอง แล้วเพราะอะไรคนถึงชอบนะ?

Honda Civic FK รถที่กำลังจะกลายเป็นของแรร์

1. Civic FK มือสอง เป็นโฉม Hatchback ที่ไม่ค่อยมีในไทย

ถ้าเราลองย้อนกลับไปดูไลน์อัปการวางจำหน่ายของรถยนต์ Honda Civic ในประเทศไทย เราจะพบว่าน้อยมากที่ Honda Civic จะมาในรูปแบบ 3 ประตู 2 ประตูคูเป้ หรือ 5 ประตู Hatchback ถ้ามาคือกลายเป็นของแรร์ในอนาคตแน่นอน

ที่ผ่านมาเราจะเห็นได้ว่า Honda Civic ที่มาในบอดี้ Hatchback มีแค่เพียง Honda Civic รหัสตัวถัง EK, Honda Civic รหัสตัวถัง EG และรุ่นล่าสุดอย่าง Honda Civic FK เท่านั้น

รวมกันแล้วก็ 3 รุ่น แต่ว่า Honda Civic ในประเทศไทยมีมาทั้งหมด 11 เจเนอเรชันแล้ว นั่นจึงทำให้ Civic FK ค่อนข้างเป็นจุดสนใจของแฟนๆ Honda

เจนฯ ล่าสุดอย่าง Honda Civic FE ซึ่งก่อนเปิดตัวก็เหมือนว่าจะมีแบบ 5 ประตูมาในรหัสตัวถังนี้เช่นกัน ซึ่งมีดีไซน์ที่สวยมากๆ

แต่แฟนคลับ Honda ก็ต้องช้ำใจ เมื่อถึงใกล้ถึงเวลาเปิดตัวก็มีข่าวว่าโฉม Hatchback จะไม่มีการทำตลาด นั่นจึงทำให้ตอนนี้ Civic FK ตกอยู่ในสถานะของแรร์อย่างเต็มตัว

ผู้คนในประเทศไทยจึงมุ่งความสนใจไปที่ Honda Civic FK กันมากขึ้น มีทั้งต้องการซื้อไว้ใช้งาน ขับหล่อๆ หรือเก็บสะสมในคอลเลกชันเช่นเดียวกับ Civic EG และ Civic EK

แน่นอนว่าเมื่อความสนใจเยอะขึ้น ราคามือสองก็ย่อมเเข็งขึ้นเช่นกัน แต่โดยรวมแล้วราคามือสองก็ยังเบามือกว่าตอนซื้อมือหนึ่งเยอะ เมื่อราคาเข้าถึงง่ายใครเล่าจะอดใจไหว!

Civic FK บอดี้ 5 ประตู ล่าสุดของ Honda Civic

2. ดีไซน์สวยดุดันกว่า Civic FC

Civic ในรุ่นเจเนอเรชันที่ 10 จะมีด้วยกันทั้งหมด 2 รหัส คือ Honda Civic FC ที่เป็นโฉม Sedan และ Honda Civic FK ที่เป็นโฉมรถเก๋ง 5 ประตู ซึ่งโดยรวมแล้วดูผ่านๆ หน้าตาก็อาจจะเหมือนกัน แต่ถ้าเดินมาดูที่ด้านหลัง ก็จะพบว่า FK สวยลงตัวกว่าเยอะ

กระจังหน้าของตัวถัง FC และ FK นั้นจะเหมือนกัน มีความสปอร์ตดุดัน ล้ำสมัย ดูเป็นรถสปอร์ตตัวแรงในคราบรถบ้าน แต่ถ้าเรานำทั้งสองคันมาจอดเทียบกันจะพบว่า การดีไซน์ของ Honda Civic FK ลงตัวที่สุด สปอร์ตที่สุด และดูไม่ใช่รถบ้านเลย กลับกลายเป็นรถสปอร์ตด้วยซ้ำไป

บั้นท้ายของ Honda Civic FK ถ้ามองเป็นมนุษย์ บอกเลยว่านี่คือสาวสวยลุคสปอร์ต ที่มีความเนี๊ยบแต่แอบเซ็กซี่ไม่เบา เพราะดีไซน์ด้านท้ายที่มีความอวบอิ่มแบบพอดี แต่กลับมีความสปอร์ตดุดันขั้นสุด 

ประตูท้ายที่ไม่ได้ดีไซน์ให้ตัดแบนลงมากเหมือนกับ Civic EG และ EK แต่กลับโค้งลงมาเข้ารูปกับตัวไฟท้ายที่ถูกทำให้ดูเชื่อมต่อกันกับสปอยเลอร์ที่ติดมาด้านหลังดูเป็นทรวดเป็นทรง เข้ากับดีไซน์กันชนท้ายที่ดูแล้วสวยเต็มตา มีท่อออกมาที่ตรงกลางเป๊ะๆ บอกเลยว่านี่แหละคือ Civic นี่สวยที่สุดในเจเนอเรชันที่ 10

Honda Civic Hatchback รถ Civic ที่มีความอเนกประสงค์สูง

3. Civic FK มือสอง อเนกประสงค์กว่า Civic FC

Honda Civic FK มือสอง มาในโฉม 5 ประตู Hatchback ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องพื้นที่เก็บของจะเก็บได้เยอะกว่าแน่นอน การขนสัมภาระเข้าด้านท้ายก็จะมีความสะดวกสบายมากกว่าแบบ Sedan และเมื่อพับเบาะราบลงไปแล้วก็ยิ่งทำให้ Honda Civic FK เป็นรถที่เก็บของได้แบบจุใจยิ่งขึ้นไปอีก

ซึ่งถ้ากังวลว่าขนของเยอะๆ รถก็จะหนักสิ Honda Civic จะไหวเหรอ? ตอบเลยว่าไหว เพราะกำลังวังชาที่ได้มาพร้อมกับขุมกำลังของเขาคือ 173 แรงม้า และ เเรงบิด 220 นิวตันเมตร เพียงพอต่อการซิ่ง การขับขี่ในชีวิตประจำวันแบบเร้าใจ และการใช้ขนของแบบพอดิบพอดี ด้านฟังก์ชันการใช้งานก็มีมาพร้อมและครบครันสำหรับการใช้งาน

Honda Civic FK หน้าตาคล้ายกับ Civic Type R

4. หน้าตาคล้ายกับ Civic FK Type R

Honda Civic FK มือสองเป็นรถยนต์ที่หน้าตาภายนอกคล้ายกับ Civic FK Type R เลย แค่เพียงไม่มีโลโก้ Type R และสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่เท่านั้นเอง

ทั้งนี้ต้องบอกว่า Honda Civic FK เป็นรถที่นำไปปรับโฉมเป็น FK Type R ได้ไม่ยาก ถ้าไม่นับรวมเรื่องการวางเครื่องยนต์ Type R

แค่เพียงเพิ่มพาร์ทแต่งภายนอกบางชิ้น เช่น โลโก้ ล้อแม็ก คาลิปเปอร์เบรกสีแดง และเพิ่มอุปกรณ์ภายใน อย่างเบาะบัคเก็ตซีทสีเเดง หัวเกียร์ หน้าปัดดิจิตัลสีแดง แค่นี้ก็บอกเลยว่าเนียนพร้อมขับหล่อๆ แบบไม่น้อยหน้าใคร

Honda Civic Hatchback สวยกว่า Civic FC

5. Honda Civic FK มือสอง แต่งเสริมหล่อไม่ยาก

ถ้าพูดถึงรถยนต์ Honda ในรุ่น Civic ทุกคนก็จะพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า มันคือรถรุ่นหนึ่งที่มีพาร์ทแต่งเยอะมาก และไม่ว่าจะแต่งแบบไหนก็ดูสวยไปหมด แต่เมื่อเทียบกันในรุ่นย่อยของเจเนอเรชันที่ 10 ส่วนตัวก็แอบมองว่า Honda Civic FK มีความสปอร์ตดุดันที่สุด ไม่เหมือนกับ Civic FC ที่แต่งยังไงก็ไม่สลัดคราบรถบ้าน

ด้วยความที่ Honda Civic FC เป็นรถ Sedan เลยทำให้แต่งแล้วยังดูไม่ดุดันเท่าไหร่ กลับกันกับ Honda Civic FK ที่เป็นรถ Hatckbak พอนำมาปั้นก็ยิ่งทำให้ดูดุดันขึ้นเรื่อยๆ ทรัพย์มากดุดันมาก ทรัพย์น้อยก็ยังดุดันมากกว่า Civic FC อยู่ดี ไม่ว่าจะทำรถออกมาแบบไหน สไตล์ใด หรือ แค่ขับเดิมๆ ก็ยังดูหล่อทุกตารางนิ้ว

Honda Civic FK รถสปอร์ตในคราบรถบ้านใช้งานง่าย

6. Civic FK มือสอง = รถสปอร์ตในคราบรถบ้าน

เมื่อได้ลองขับ Honda Civic FK ก็ต้องบอกเลยว่านี่มันคือรถสปอร์ตในคราบรถบ้านชัดๆ รถยนต์รุ่นนี้สามารถขับหล่อๆ แบบรถสปอร์ตได้ไม่น้อยหน้า Nissan GT-R เลย อีกทั้งขับใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างดีด้วยฟังก์ชันที่ครบครัน

อ่านมาถึงจุดนี้ทุกคนก็คงจะสงสัยว่าจริงๆ แล้วมันก็คือรถบ้านคันนึงที่มีดีไซน์สปอร์ตสวยงาม มันจะแรงอะไรขนาดนั้นจริงหรือ ซึ่งก็จริงที่มันอาจจะไม่ได้แรงเวอร์วังอะไรมา แต่มันแรงเพียงพอที่จะทำให้ผู้ที่หลงไหลในรถยนต์ Honda Civic ประทับใจ

ในรุ่นนี้ใช้ขุมพลัง 1.5 ลิตร VTEC TURBO ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า พร้อมเทคโนโลยี Direct Injection ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง ผสานระบบอัดอากาศแบบ Turbocharger ให้สมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจเทียบเท่าเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร แต่มีอัตราการประหยัดน้ำมันเท่าเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร แรงสะใจ แต่ก็ประหยัดอยู่

ถึงแม้ว่าจะใช้เกียร์ CVT แต่ว่ามันก็ทำให้มีความประหยัดน้ำมันได้พอตัว แต่เค้ามีการใส่เทคโนโลยีที่เรียกว่า Eart Dreams Technology ที่ทำให้รถยนต์คันนี้สามารถตอบสนองได้ดังใจ บวกกับการที่เราสามารถควบคุมระบบเปลี่ยนเกียร์ได้จากพวงมาลัยที่มี Paddle Shift นั่นจึงทำให้ความรู้สึกตอนขับขี่ที่สัมผัสได้ มันเหมือนกับว่าเราขับรถสปอร์ตดีๆ คันนึงอยู่เลย

นอกจากนี้เเล้ว Honda Civic FK ก็ยังมีฟังก์ชันการใช้งานอื่นๆ และระบบความปลอดภัยที่ครอบคลุมด้วย

Honda Civic fk (hatchback) มือสอง มีกี่รุ่น

  1. Honda Civic FK 1.5 Turbo มือสอง ราคาเริ่มต้น 615,000 บาท
  2. Honda Civic FK 1.5 Turbo RS มือสอง ราคาเริ่มต้น 749,000 บาท หายจากมือหนึ่งไปประมาณ 480,000 บาท

อ่านบทความน่าสนใจเพิ่มเติม

รถมือสอง one2car

โหลดหรือยัง? แอป one2car - NEXT GEN! CAR APP

  • Smart Search: หารถง่าย ฟังก์ชันครบ ข้อมูลชัด!

  • Qualified Car: รถคุณภาพ ตรวจสภาพแล้ว พร้อมรายงานรถ

  • Most Trusted Seller: คัดผู้ขายให้แล้ว ไม่ต้องกลัวมิจฉาชีพ

  • Hot Deals: พบกับ Big Sale ลดแรงทุกเดือน!

  • My Garage: ระบบผู้จัดการส่วนตัวให้รถคุณ ทุกเรื่องรถ จบในที่เดียว

  • Car Tax Renawal: ต่อภาษีรถยนต์สะดวกกว่าที่เคย ไม่ต้องกลัวลืม

  • Car Price: อยากขายรถแต่ไม่รู้ราคา เช็กเลย! รู้ผลใน 1 นาที ต้องการขายก็ทำได้เลย

  • Car Financing: สินเชื่อรถมือสอง จัดไฟแนนซ์ง่ายกับ Partner ของเรา พร้อมข้อเสนอพิเศษ

  • Car Insurance: เปรียบเทียบเบี้ย ต่อประกันรถยนต์ พร้อมดีลสุดพิเศษจากบริษัทชั้นนำ

  • Extended Warranty: ประกันอะไหล่รถ หมดห่วงเรื่องอะไหล่รถมือสอง

  • one2car Story: คลิปรีวิวรถจากคนขาย คอนเทนต์เกี่ยวกับยานยนต์

Apple Store : https://bit.ly/o2c_apple_store

Google Play Store : https://bit.ly/o2c_Google_Play_Store

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้