One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

วิธีล้างคราบแป้งดินสอพอง หลังวันสงกรานต์ ทิ้งไว้นานๆ ส่งผลเสียอะไร

เรื่องเด่น

วิธีล้างคราบแป้งดินสอพอง หลังวันสงกรานต์ ทิ้งไว้นานๆ ส่งผลเสียอะไร

หากมีวันสงกรานต์ก็จะขาดน้ำ แป้ง หรือดินสอพองไปไม่ได้เด็ดขาด ทำให้แป้งดินสอพองกระเด็นมาติดรถเราบ้าง หรือคราบน้ำฝังแน่น แต่รู้หรือไม่ว่าแป้งดินสอพองนี่แหละตัวทำลายสีรถของแท้เลย เพราะฉะนั้นวันนี้เราเลยจะมาบอกวิธีล้างคราบแป้งดินสอพองฝังลึก พร้อมบอกถึงผลเสียที่เกิดจากแป้งดินสอพองด้วย

คราบดินสอพองติดรถ

เทศกาลวันสงกรานต์ใกล้จะเข้ามาแล้ว หลายคนคงรอคอยกันอย่างสุดๆ และเชื่อว่าวันสงกรานต์ 2566 นี้คงจะครื้นเครงกว่าปีก่อนๆ แน่นอน หากใครที่กลับบ้านต่างจังหวัดหรือไปเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ก็คงจะพบเห็นรถยนต์ต่างๆ นำดินสอพองมาทาตามรถ หรือทำให้เป็นลวดลายต่างๆ นาๆ กันไป แต่ต้องขอบอกว่าหากดินสอพองอยู่ที่ตัวรถเรานานๆ ไม่รีบล้างรถให้สะอาดเนี่ยมีผลเสียอย่างมากเลย แต่จะมีผลเสียอย่างไรเรามาดูกันดีกว่า

ผลเสียจากคราบแป้งดินสอพอง

หากใครกำลังคิดว่าการนำดินสอพองมาป้ายทั่วรถกำลังเป็นการรักษาผิวรถได้ บอกเลยว่านั่นเป็นความคิดที่ผิดสุดๆ ในดินสอพองนั้นจะมีแคลเซียมคาร์บอเนต (Calcium Carbonate) หรือมีหินปูนเป็นส่วนประกอบ หากใครที่ล้างรถแล้วยังสงสัยว่าทำไมถึงยังมีคราบดินสอพองติดอยู่กันล่ะ นั่นก็เป็นเพราะว่าเจ้าสาร 2 ตัวนี้เลยทำให้ไม่สามารถละลายไปกับน้ำได้ จึงทิ้งคราบติดแน่น และล้างออกไม่หมดนั่นเอง

แถมยังส่งผลกับ สารแลคเกอร์ที่เคลือบชั้นสีรถยนต์คันโปรดของเราอีกด้วย ยิ่งถ้าเป็นรถสีเข้มแล้วล่ะก็คราบก็จะเห็นชัดเจน ดินสอพองมีฤทธิ์เป็นด่างที่รุนแรงมาก นั่นจึงทำให้เกิดคราบฝังลึกได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง

วิธีล้างคราบแป้ง คราบดินสอพอง คราบน้ำ หลังสงกรานต์

ล้างออกทันที

เมื่อใช้รถเสร็จแล้วให้รีบล้างรถทันที เนื่องจากคราบน้ำ คราบแป้ง หรือคราบดินสอพอง เมื่อแห้งแล้วจะทิ้งคราบฝังแน่นลุกลงไปกับสีรถของเรา กระจกรถ หรือหากทิ้งไว้นานๆ ก็จะเกาะเป็นคราบหอนปูนเพราะความด่างของดินสอพองนั่นเอง ซึ่งไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นานกว่า 1 วันด้วย

อย่าใช้ที่ปัดน้ำฝน

เมื่อแป้งผสมน้ำมาโดนที่กระจกหน้ารถ อย่าเพิ่งใช้ที่ปัดน้ำฝนล้างทันที เพราะการใช้ที่ปัดน้ำฝนล้างนั้นทำให้แป้งกระจายตัว ทำมองไม่เห็นทางได้ อาจเป็นสาเหตุให้เกิดเกิดอุบัติเหตุได้

ใช้น้ำยาเช็ดกระจก

ถ้ากระจกมีคราบแป้งหรือดินสอพอง ให้ใช้น้ำยาเช็ดกระจกที่มีสารไฮโซโพรพิลแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ เพื่อทำให้กระจกกลับมาใส

ใช้น้ำส้มสายชู

หลายคนคงยังสงสัยว่าน้ำส้มสายชูเอามาทำอะไร เมื่อล้างรถเสร็จแล้วแต่พบว่ายังมีคราบแป้งดินสอพองติดรถอยู่ ให้ใช้น้ำส้มสายชูชุบผ้า แล้วค่อยๆ เช็ดบริเวณที่มีคราบ เมื่อเช็ดคราบออกไปหมดแล้ว ก็ให้ใช้น้ำเปล่าล้างตรงจุดนั้นอีกครั้ง เป็นการล้างน้ำส้มสายชูออก เพราะน้ำส้มสายชูก็ถือว่าเป็นกรดอ่อนๆ ถ้าไม่ล้างด้วยน้ำเปล่าก็ทำให้เกิดผลเสียต่อสีรถยนต์ด้วยเช่นกัน

เทศกาลสงกรานต์เป็นเทศกาลที่หลายคนชื่นชอบ เพราะเมืองไทยเป็นประเทศร้อน คงจะดีไม่น้อยถ้าเราได้เล่นน้ำกันทั้งวันเพื่อเป็นการคลายร้อน แต่ก็อย่าลืมดูแลตัวเอง คนรอบข้าง รวมไปถึงสิ่งของต่างๆ ที่เราใช้อย่างรถยนต์ เพราะไม่งั้นจะมีผลเสียตามมาให้เราได้ปวดหัวเช่นกัน

ซื้อขายรถมือสอง one2car

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้