One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

วิธีดูรถ SUV และ PPV ด้วยตัวเองก่อนซื้อ! เช็คจุดไหนบ้างนะ

เรื่องเด่น

วิธีดูรถ SUV และ PPV ด้วยตัวเองก่อนซื้อ! เช็คจุดไหนบ้างนะ

หลายคนอาจจะได้รู้วิธีการดูรถคล่าวๆ ไปแล้วเราเลยจะมาพูดถึงดูวิธีการดูรถใหญ่อย่าง SUV และ PPV โดยพี่ชำนาญคนดีคนเดิมจากทีมวันทูคาร์ inspection จะมาบอกวิธีการดูรถแบบหมดเปลือก

เทคนิคเล็กๆน้อยๆ ในการดูรถ Fortuner ว่าควรจะดูจุดไหนอะไรยังไงนั้นไม่ยาก เพื่อแชร์ประสบการณ์ อย่างแรกจะดูองค์ประกอบโดยรวมข้างนอกก่อนเลยผิดปกติตรงไหนไหม โครงสร้างขอตัวรถ ระยะห่างของช่องชิ้นงานให้เราสังเกตดูก่อน แล้วก็อีกเช่นเคยอย่างที่ผมบอกก็คือประตูเนี่ยเราลองเปิดปิดดูได้เลย ต้องลองเปิดปิดก่อนว่ามันมีความผิดปกติไหมติดยากติดอะไรไหมเพราะว่าถ้ารถที่มันเคยมีการทำมา เราจะสังเกตว่าประตูมันจะปิดยากกว่าปกติ

ลองเข้ามาที่ด้านในรถมาดูเกี่ยวกับโครงสร้างก่อน ดึงยางที่ขบประตูออกมาอย่างเบามือก็จะเห็นจุดโครงสร้างต่างๆ ให้เราสังเกตความเรียบร้อยของมันว่ามันเรียบมันไม่บิดเบี้ยวไม่มีร่องรอยการแกะ สติกเกอร์ มอก. ที่ติดมาจากโรงงานต้องเรียบ ถ้ารถเคยทำมาสติ้กเกอร์จะมีรอยหรือหายไปเลย ต่อมาให้ดูฝากระโปรงเป็นหัวใจหลักของรถ ทำอะไรตรงไหนมามันจะต้องโดนฝากระโปรงนี้ด้วย ต่อไปให้ดูช่วงล่างดูลักษณะของพวกล้อก่อนว่ามันมีความผิดปกติอะไรมากไหม อย่างเช่น รอยแตกรอยเชื่อม ดูว่าโช้คมันมีรอยรั่วซึมไหม ดูเลขตัวถัง

ลองสตาร์ทรถฟังเสียงเครื่องยนต์ว่ามันมีเสียงที่มันผิดปกติไหม ดูการทำงานของพวกพัดลม แล้วก็เดี๋ยวลองดูระบบไฟฟ้าภายใน เช็คไฟอุปกรณ์ไฟแดงต่างเวลาเราไปดูเราควรจะเช็คอะไรบ้างครับผมเอาง่ายๆเลยเราดูกระจกทำงานปกติไหมครับกระจกไฟฟ้าก็เช่นกันเราจะต้องฟังเสียงมันจะมีเฟืองในการเคลื่อนเดินหน้าถอยหลังใช่ไหมครับเครื่องมันเริ่มมีปัญหาแล้วมันจะดังมันจะแปลกๆขึ้นมาเลย ระบบแอร์เราก็ลองเปิดดูเลยว่าแอร์ทำงานปกติไหม นี่สามารถใช้ดูได้ทั้งรถ SUV PPV ได้หมดแต่ต้องบอกเลยว่าที่ “สิทธิ์ออโต้” รถยนต์ Toyota Fortuner คันนี้สภาพดีมากถ้าใครสนใจก็สามารถไปดูรถเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งค์โชว์รูม สิทธิ์ ออโต้

หากใครดูรถไม่เป็นก็อยากจะให้พี่ชำนาญคนดีคนเดิมของเราได้มีโอกาสดูแล และช่วยคัดสรรค์รถมือสองที่มีคุณภาพให้แก่คุณ หากสนใจวันทูคาร์ Inspection ก็สามารถติดต่อได้ทันทีที่เบอร์ 023-388500 รถบ้านก็ตรวจได้เรียกเราไปตรวจให้ได้ มั่นใจเพราะเรามีเครื่องมือพร้อมและช่างมืออาชีพ

 

 

ยืนหนึ่งเรื่องซื้อขายรถยนต์ www.one2car.com

ตลุยตลาดรถ โปรราคาดาวเด่น Hotdeal https://bit.ly/3vmNJZY

อุ่นใจซื้อรถยนต์ตรวจสภาพแล้ว https://bit.ly/3bVP2aL

มั่นใจคุณภาพกับสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว https://bit.ly/3hTbll6

รถมือสองแบบ Certified จากแบรนด์ชั้นนำ https://bit.ly/3oYPN83

เบอร์โทร : 023-388500
Line : https://lin.ee/3YH4FDP คลิกแอดเลย
อีเมล์ : contact-thailand@icarasia.com
Facebook inbox : @one2carclub
#one2car #วันทูคาร์ยืนหนึ่งเรื่องซื้อขายรถยนต์ #ตลาดรถขายดี

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้