One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ถ้าเติมน้ำมันเต็มถัง รถจะวิ่งได้ไกลแค่ไหน

เรื่องเด่น

ถ้าเติมน้ำมันเต็มถัง รถจะวิ่งได้ไกลแค่ไหน

เคยสงสัยไหม ว่าถ้ารถของคุณเติมน้ำมันเต็มถังแล้ว ขับได้ไกลสุดถึงจังหวัดไหน หลายคนเลยคิดอยากจะลอง แต่ก็มีเวลาที่กำจัดเช่นกัน การขับรถเพราะคุณต้องคำนึงถึงสภาพอากาศ สภาพการจราจร และ วิธีการขับรถของคุณ ล้วนส่งผลให้ปริมาณน้ำมันที่ใช้ไป วันนี้ one2car ได้รวบรวมข้อมูลนั้นไว้ให้แล้ว มาดูกันเลย

รถยนต์เหล่านี้สามารถขับด้วยน้ำมันเต็มถังในประเทศไทยได้ไกลแค่ไหน?

Toyota Hilux 

Toyota Hilux มีความจุถังน้ำมัน 80 ลิตร โดยมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 12 กม./ลิตร สามารถวิ่งได้ไกลถึง 960 กม. พร้อมน้ำมันเต็มถัง หมายความว่า สามารถเดินทางจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ได้ระยะทางไกล ระยะทางประมาณ 700 กิโลเมตร และ มีน้ำมันสำรองเหลือเฟือ

Honda City

Honda City มีความจุถังน้ำมัน 40 ลิตร โดยมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 16 กม./ลิตร สามารถวิ่งได้ไกลถึง 640 กม. เมื่อน้ำมันเต็มถัง หมายความว่า สามารถเดินทางจาก กรุงเทพไปลำพูนได้แบบไม่ต้องเติมน้ำมัน กับระยะทางประมาณ 600 กิโลเมตร พร้อมน้ำมันสำรองเหลือในขับในเมือง

Isuzu D-Max

Isuzu D-Max มีความจุถังน้ำมัน 76 ลิตร ประหยัดน้ำมัน 14 กม./ลิตร วิ่งได้ไกลถึง 1,064 กิโลเมตร เมื่อน้ำมันเต็มถัง ระยะทางประมาณ 550 กิโลเมตร พร้อมน้ำมันสำรองอีกมาก โดยสามารถเดินทางไปถึงเชียงใหม่ โดยไม่ต้องแวะเติมน้ำมันเลย และ ยังมีน้ำมันเหลือที่จะขับรถเล่นในเมือง

Mitsubishi Triton

Mitsubishi Triton มีความจุถังน้ำมัน 75 ลิตร ประหยัดน้ำมัน 11 กม./ลิตร สามารถวิ่งได้ไกลถึง 825 กม. เมื่อน้ำมันเต็มถัง หมายความว่า สามารถเดินทางจาก กรุงเทพไปสุราษฎร์ธานี ได้แบบสบายๆโดยมีระยะทางอยู่ที่ 670 กิโลเมตรโดยประมาณ และยังมีเชื้อเพลิงเหลืออยู่

Toyota Vios

Toyota Vios มีความจุถังน้ำมัน 42 ลิตร ประหยัดน้ำมัน 17 กม./ลิตร สามารถวิ่งได้ไกลถึง 714 กม. เมื่อน้ำมันเต็มถัง หมายความว่า สามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปหัวหิน ไป-กลับ, ระยะทางประมาณ 400 กิโลเมตร มีเชื้อเพลิงเหลืออยู่แบบสบายๆ

ปัจจัยที่ส่งผลต่อระยะทางที่รถยนต์สามารถเดินทางได้ด้วยน้ำมันเต็มถัง

ระยะทางที่รถยนต์สามารถเดินทางได้ด้วยน้ำมันเต็มถังนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงและความจุของถังเชื้อเพลิงของรถยนต์เท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ อีกหลายประการ

สไตล์การขับขี่ - การขับขี่ที่ดุดัน เช่น การเร่งความเร็วอย่างรวดเร็วและเบรกอย่างแรง สามารถลดประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงของรถได้ สามารถลดระยะทางที่รถสามารถเดินทางได้

สภาพการจราจร - การจราจรหนาแน่นและการหยุดบ่อยครั้งสามารถลดประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงของรถยนต์ได้ สามารถลดระยะทางที่รถสามารถเดินทางได้

สภาพถนน - การขับขี่บนพื้นที่ที่เป็นเนินหรือภูเขาอาจทำให้ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงของรถลดลง สามารถลดระยะทางที่รถสามารถเดินทางได้

สภาพอากาศ - การขับรถในสภาพอากาศที่รุนแรง เช่น อุณหภูมิที่ร้อนจัดหรือลมแรง สามารถลดประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงของรถได้ สามารถลดระยะทางที่รถสามารถเดินทางได้

การบำรุงรักษา - การบำรุงรักษาตามปกติ เช่น การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและการถ่วงยาง สามารถมีผลต่อประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงของรถได้ สามารถเพิ่มระยะทางที่รถสามารถเดินทางได้

โดยสรุปแล้ว ระยะทางที่รถยนต์สามารถเดินทางด้วยน้ำมันเต็มถังในประเทศไทยขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ ได้แก่ ความประหยัดน้ำมันของรถ ความจุถังน้ำมัน ลักษณะการขับขี่ สภาพการจราจร สภาพถนน สภาพอากาศ และการบำรุงรักษา โดยได้ยกตัวอย่างรถ 5 อันดับที่มีความนิยมสูงในประเทศไทย ได้แก่ Toyota Hilux, Honda City, Isuzu D-Max, Mitsubishi Triton และ Toyota Vios ล้วนสามารถเดินทางได้ระยะทางไกลด้วยน้ำมันเต็มถัง

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com
 



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้