One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ดีมานด์รถใช้แล้วยังคงสูง รอรถหมุนเวียนรถไหลเข้าสู่ตลาด

ข่าววงการรถยนต์

ดีมานด์รถใช้แล้วยังคงสูง รอรถหมุนเวียนรถไหลเข้าสู่ตลาด

ช่วงปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับทุกฝ่าย ไม่เว้นแม้แต่ผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ที่ต้องประคองธุรกิจให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ ปัจจุบันพบว่าดีมานด์ความต้องการของผู้บริโภคต่อรถยนต์ใช้แล้วยังมีอยู่สูง เนื่องจากยังรอรถหมุนเวียนเข้าสู่ตลาดอีกครั้ง หลังจากการเปิดตัวรถใหม่และการปล่อยสินเชื่อจากไฟแนนซ์

ภิญโญ ธนวัชรภรณ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว เปิดเผยว่า ในสถานการณ์ของโรคระบาดโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคหลายส่วนได้รับผลกระทบ ขาดรายได้ ไม่มีกำลังในการซื้อรถ และไม่มีสภาพคล่องทางการเงิน ทำให้การใช้เงินหยุดชะงัก ทางธนาคารเองก็ได้มีการพักชำระหนี้ให้อย่างน้อย 6 เดือน ซึ่งเมื่อผ่านในช่วงดังกล่าวมาแล้ว ผู้บริโภคยังมีความต้องการซื้อรถยนต์ส่วนตัวเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางแทนที่จะใช้รถยนต์สาธารณะ หลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนจำนวนมาก แต่ยังไม่สามารถหาซื้อรถยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ ในขณะที่การปล่อยสินเชื่อของไฟแนนซ์เองก็มีความยากมากขึ้น ดังที่เห็นตัวเลขของผู้ผ่านเกณฑ์มีจำนวนต่ำมาก 

ในช่วงที่ผ่านมายังไม่มีการเปิดตัวรถใหม่มากนัก อีกทั้งไม่มีรถส่งมอบ ผู้บริโภคบางรายไม่อยากรอ ทำให้ปริมาณความต้องการรถยนต์ใช้แล้วที่สามารถออกรถได้เลยเพิ่มมากขึ้น แต่ด้วยการปล่อยสินเชื่อยังคงอยากอยู่ และธนาคารมีการพักชำระหนี้ คนที่ต้องการนำรถที่มีอยู่ไปเปลี่ยนเป็นรถใหม่ก็ไม่มี อีกทั้งยังไม่มีผู้ที่ผิดนัดชำระก็ยังไม่สามารถยึดรถได้ หรือจากรถขององค์กรหรือบริษัทต่างๆ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ทำให้ไม่มีรถเข้ามาหมุนเวียนในตลาดรถใช้แล้ว ซึ่งมันต้องดำเนินการเป็นวัฏจักร

ทางด้านธนาคารเองก็ได้รับผลกระทบจากการพักชำระหนี้ ธนาคารไม่มีเงินเข้ามาหมุนในระบบ และไม่ทราบข้อมูลของผู้ผ่อนชำระว่ายังมีความสามารถในการผ่อนต่อได้หรือไม่ ทางธนาคารจึงมีการเสนอเรื่องการปรับโครงสร้างหนี้ ให้เจ้าของรถได้ผ่อนชำระน้อยลง ยืดเวลาการผ่อนออกไป ให้ลูกค้าที่ต้องใช้รถในการประกอบอาชีพได้มีรถไว้ใช้ สำหรับผู้ที่ไม่สามารถผ่อนชำระต่อได้ คาดว่าจนถึงต้นปีหน้าจะมีความชัดเจนมากขึ้น

ทางด้านตัวเลขยอดขายของรถยนต์ใช้แล้วในช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้มีการคาดการณ์การเติบโตอยู่ที่ 10 – 15% จนมาถึงช่วงเดือน มี.ค. - ก.ค. 63 ยอดขายลดลง 30% และเมื่อจบปีนี้ ทางสมาคมฯ ได้คาดการณ์ใหม่ว่าจะลดลงอยู่ที่ประมาณ 10-15%   

ทางสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ได้เข้าร่วมงาน FAST Auto Show 2020 ระหว่างวันที่ 28 ต.ค. – 1 พ.ย. 63 จำนวนทั้งสิ้น 15 ราย ได้แก่ วิสาร ออโต้คาร์, DDS คาร์เซ็นเตอร์, โย รัชดา, ศูนย์รถยนต์ 54 นิวัฒน์, THE ONE, CarDeeSureOK, เจ มอเตอร์เทรด, A.T.CARSALE, อมรวารันตี โดยเบนซ์อมรรัชดา, รถเศรษฐี, เบสท์ เซอร์วิส,ดา ศรีนครินทร์, NBP CAR, รถบ้านคุณเอ็กซ์ By AUTO MASTER, UNIQUE AUTO โดยผู้ประกอบการทุกรายต่างมีความพร้อมในการเข้าร่วมงาน และมีประสบการณ์ตรงที่ได้จากการออกงานอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา

การจัดงานในปีนี้ ยังคงสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่จะซื้อรถยนต์มือสองด้วยการรับการซื้อคืน 100% ตามเงื่อนไข 5 ข้อ คือ 1. ไม่ไฟไหม้ 2. ไม่จมน้ำ 3. ไม่มีการตัดต่อ 4. โอนทะเบียนได้ถูกกฎหมาย 5. ไม่มีการชนหนัก และพิเศษสุดสำหรับผู้ที่ซื้อรถยนต์มือสองทุกคันภายในงานยังจะได้รับบัตรกำนัลในการใช้บริการที่ “บี-ควิก” อีกด้วย

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้