One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

จับตารถใหม่ปีหมู 2019 กับกระแสตลาดรถ อเนกประสงค์

ข่าววงการรถยนต์

จับตารถใหม่ปีหมู 2019 กับกระแสตลาดรถ อเนกประสงค์

ปีใหม่ 2019 กับวงการยานยนต์ไทย คงจะคึกคักไม่แพ้ปีที่ผ่านมา จะมีรถยนต์ใหม่ๆจากค่ายไหนในปีนี้ กับการคาดการณ์ในปีนี้ ตลาด รถเก๋งและรถอเนกประสงค์ น่าจะเดือดกว่าปีที่ผ่านมา เพราะในปีที่แล้ว รถกระบะถือว่าโดดเด่นมาก ต่างพากันออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้จะมีรถเด่นๆรุ่นไหนบ้าง

Mazda

ค่ายแรกคือ มาสด้ากับกระแสรถเก๋งที่ถือว่าร้อนแรงสุดในปีที่ผ่านมา และในปีนี้ื new mazda3 เราน่าจะได้เห็นคันจริง เพราะได้เปิดตัวไปแล้ว ในปีที่ผ่านมา ด้วยหน้าตาที่มีความโดดเด่น แต่สิ่งที่หน้าสนใจสำหรับ mazda3 ใหม่คือเครื่องยนต์จะเป็นเครื่องตัวไหนและอาจจะมี เครื่อง Hybrid เข้ามาทำตลาดด้วยก็ได้

Suzuki

ซูซูกิถือเป็นอีกค่ายที่ทำตลาดรถเก๋งเป็นหลักปีนี้เราจะได้เห็น Suzuki Ertiga ใหม่ รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ที่มีความต้องการในตลาดเพิ่มมากขึ้น ด้วยการใช้งานที่ได้หลากหลาย และ Suzuki Ertiga รุ่นใหม่นี้น่าจะเผยโฉมในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ นี้ อีกไม่นาน

อีกคันจากค่าย ซูซูกิ ที่กระแสดีมากในอินเทอร์เน็ต หลายคนเฝ้ารอกันมาก สำหรับ Suzuki Jimny ใหม่ ที่เปิดตัววางขายในหลายประเทศทั่วโลก และที่ผ่านมามีหลายกระแสว่าจะเข้ามาทำตลาดในไทยเร็วๆนี้ แต่อาจจะต้องรอกันอีกยาวเพราะด้วยการนำเข้านั้นราคารถอาจจะสูงมากดังนั้นถ้าจะได้ราคาที่ไม่สูงมากประเทศไทยน่าจะต้องรอให้ ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง อินโดนีเซีย ผลิตก่อน และนำเข้ามาสู่ประเทศไทยเพื่อราคาที่ไม่สูงมาก น่าจะได้เห็นอาจจะเป็นปลายปี

 

Honda

ฮอนด้ากับยอดขายอันดับหนึ่ง ในงานมอเตอร์ เอกซ์โป และในปีนี้รถที่คาดการจะทำตลาดแน่นอนคือ Honda Accord ใหม่ หลังจากเห็นคันจริงกันไปแล้วในงานส่งท้ายปีและคู่แข่งในตลาดก็ออกตัวสตาร์ทไปแล้วฮอนด้าก็คงไม่พลาดที่จะส่ง Honda Accord ใหม่ช่วงชิงตลาดในปีนี้ หน้าตาคงได้เห็นกันแล้วสิ่งที่รอคือเครื่องยนต์ ที่คาดการว่าจะเป็น 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ และอีกรุ่นอาจจะเป็นเครื่องยนต์ไฮบริด ก็ต้องติดตามกัน

อีกคันที่จะได้เห็นคือ Honda Brio แม้ว่าจะทำยอดขายไม่ได้มากมายแต่ก็ยังมีแฟนๆรอเพราะ บริโอ้ ถือเป็นรถอีโคคาร์อีกหนึ่งรุ่น ที่ให้ทั้งความประหยัดและคล่องตัวด้วยขนาดที่กระทัดรัด ตกแต่งง่าย จึงมีแฟนที่รอการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ เครื่องยนต์คาดว่าน่าจะเป็นเครื่องเดิม

Toyota

มาถึงค่ายใหญ่ โตโยต้า กับการแข่งขันในตลาดรถยนต์ที่รุนแรงทำให้พี่ใหญ่อย่างโตโยต้าสะเทือน และในปีนี้รถยนต์ที่คาดว่าจะเปิดตัวเพื่อกระตุ้นยอดขาย อีกรุ่น Toyota Corolla Altis ซึ่งถือเป็นรถยนต์ยอดนิยมอีกหนึ่งคัน และคาดว่าปีนึ้มาแน่นอน ใครที่เป็นแฟน รอได้เลย เพราะ Toyota Corolla Altis ตัวปัจจุบันก็ทำตลาดมายาวนานจนถึงเวลาจะต้องเปลี่ยนรุ่นใหม่กันเสียทีตามวาระ และในรุ่นใหม่นี้ Altis จะถูกอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี พร้อมโครงสร้างใหม่ TNGA Platform รุ่นที่จะมาทำตลาดในบ้านเรา จะเป็นตัวซีดานแน่นอน แต่ในส่วนรุ่น 5 ประตูนั้นจะมาหรือไม่ ยังไม่มีใครตอบได้ แต่ถ้านำเข้ามาผลิตในบ้านเรา เชื่อว่าตลาดรถเก๋ง คงสนุกแน่นอนเพราะด้วยหน้าตาที่สวยถูกใจคนไทย ส่วนเครื่องยนต์เชื่อว่าจะเป็นเครื่องยนต์ Dynamic Force 2.0 ลิตร และมีเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรไฮบริด

 

Mitsubishi 

อีกค่ายที่ส่วนใหญ่กระแสจะดีไปทางกระบะด้วยหน้าตาที่ดูทันสมัย และเป็นการออกแบบในทิศทางเดียวกัน ในปีนี้อาจจะได้เห็น Mitsubishi Eclipse Cross ที่มีภาพการทดสอบบนท้องถนนออกมาให้เห็นและเชื่อว่าอาจจะมีการเตรียมแนะนำทำตลาดในประเทศไทย หรือไม่ ทิศทางตลาดโลกรถที่ออกเป็นแนว อเนกประสงค์ คาดว่ามีความนิยมอย่างต่อเนื่อง Mitsubishi Eclipse Cross เป็นอเนกประสงค์คอมแพ็ค 5 ที่นั่ง มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ใช้เกียร์ CVT ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่รถรุ่นนี้จะเข้าไทย

MG

เชื่อว่า MG เป็นอีกแบรนด์ ที่หลายคนเริ่มมั่นใจในการทำตลาดในประเทศไทยด้วยการเปิดโชว์รูมอย่างต่อเนื่องและเพิ่มรุ่นรถใหม่ๆเขามาทำตลาดอยู่ตลอด และด้วยการตอบรับที่ดีของ MG ZS เป็นผลต่อเนื่องที่ MG น่าจะเปิดตัว MG HS ต่อซึ่งเป็น suv ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานในประเทศจีน และด้วยเทคโนโลยีต่างๆที่อัดแน่นในตัวรถ รวมถึงระบบ I Smart ช่วยในการขับขี่ และคาดว่าอาจจะมาพร้อมเครื่องยนต์และเกียร์รุ่นใหม่ ถือว่าเป็นรถยนต์อีกค่ายที่น่าสนใจ

Chevrolet 

สำหรับ Chevrolet นั้น เป็นอีกค่ายที่ถือว่ามีบททดสอบในการทำตลาดในประเทศไทยเป็นอย่างมากด้วยรถที่มีอยู่ในมือคือ กระบะ เป็นหลักซึ่งตลาดนี้ถือว่าหินมาก ดังนั้น Chevrolet ประเทศไทย ก็อาจจะเข้าเล่นในตลาด suv และด้วยรถตัวเก่าอย่าง Chevrolet Captiva ซึ่งตกรุ่นไปแล้วอาจจะแทนที่โดย Chevrolet Blazer ซึ่งมาพร้อมกับภาพลักษณ์ใหม่ที่ดูดี ล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น โดยอาจมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร มอบสมรรถนะสูงสุด 193 แรงม้า และแรงบิด 255 นิวตัน-เมตร และในรุ่นท็อปอาจมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ AWD อีกด้วย ส่วนจะมาทำตลาดในประเทศไทยจริงหรือไม่นั้น ก็คงต้องมาลุ้นกันอีกที

สุดท้ายสำหรับรถใหม่ปี 2019 กับการแข่งขันในตลาดรถยนต์ที่คาดการไว้ว่าจะเป็นรถในรูปแบบ อเนกประสงค์ที่จะได้รับความนิยมมากขึ้นในตลาดโลก ด้วยการใช้งานที่เป็นแบบครอบครัวมากขึ้น จะเห็นได้จากรถสปอร์ตระดับหรูหลายๆค่ายหันมาผลิตรถ SUV กัน ทำให้คาดเดาได้ว่าอนาคตรถในกลุ่ม อเนกประสงค์ จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องรวมถึงตลาดรถในประเทศไทยด้วย

 

หมายเหตุ บทความนี้เป็นการคาดการณ์ของทีมงาน 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้