One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Wisdom Auto เลือกใช้ Inspection by one2car ตรวจสภาพรถ

เรื่องเด่น

Wisdom Auto เลือกใช้ Inspection by one2car ตรวจสภาพรถ

Wisdom Auto ไว้ใจใช้ one2car inspection ตรวจสภาพรถ

คุณเอก ผู้บริหาร Wisdom Auto เป็นคนที่ให้ความสำคัญเรื่องมาตรฐานรถยนต์มือสองเป็นอย่างมาก นอกจากเขาจะเป็นหนึ่งในสมาชิก AUC (สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว) ที่ให้ความสำคัญเรื่องมาตรฐานของรถมือสองแล้ว เขายังเลือกใช้ Inspection by one2car เพราะเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ของ inspection มีความรู้และความชำนาญ สามารถเชื่อถือได้

ยังไม่หมดเท่านี้ คุณเอกยังให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้ one2car inspection ไว้อีกมากมาย ถ้าอยากฟังแบบได้อรรถรส รับชมที่คลิปนี้ได้เลยค่ะ

จุดเริ่มต้นก่อนจะมาเป็น Wisdom Auto

คุณเอกเล่าว่าก่อนที่เขาจะมาเป็นผู้บริหาร Wisdom Auto เมื่อ 20 ปีก่อนเคยทำงานเป็น Sale เรียบจบมาปุ๊บก็โดดเข้าหาวงการรถเลย เป็น Sale อยู่ประมาณ 3-4 ปี พี่ที่เป็นมาร์เก็ตติ้งอยากได้ลูกน้องไปเป็นเจ้าหน้าที่สินเชื่อ ก็เลยอยู่วงการแบงก์มานานถึง 10 ปี

จนมามีโอกาสรู้จักกับบอส เขาให้มาช่วยดูงานที่ Wisdom Auto ตอนนี้ก็เลยอยู่ที่นี่มาร่วมปีที่ 10 แล้ว และเต็นท์เราก็เป็นเต็นท์ที่ค่อนข้างได้รับมาตรฐาน อยู่ในสมาคมฯ* ด้วย การที่จะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญเลยทีเดียว

สมาคมฯ หมายถึง สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ASSOCIATION OF USED CAR (AUC) โดยเป็นเครือข่ายผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยสมาชิกกว่า 700 ดีลเลอร์

การตรวจสภาพรถยนต์ก่อนขาย ช่วยสนับสนุนธุรกิจอย่างไรบ้าง

"เป็นการช่วยส่งเสริมได้มาก ๆ เลยครับ ธรรมชาตินะครับ ลูกค้าที่เขาสนใจซื้อรถมือสองนะครับ แน่นอนเค้าดูสภาพรถมือสองไม่เป็น เราก็เลยต้องมีคนกลางอย่าง inspection ของ one2car ตรวจสภาพรถ ยืนยันว่ารถที่เรานำเข้ามาสภาพดีจริง

นอกจากนี้ ก็ยังมีการออกเอกสารให้กับทางเต็นท์ว่ารถคันนั้น ๆ ที่เราตรวจสภาพเนี่ยได้เกรด A ได้รับมาตรฐานจริง ๆ"

อะไรที่ทำให้คุณเอกประทับใจ one2car inspection

"อันดับแรกเลย คือ อุปกรณ์ที่ทันสมัย อย่างกล่อง OBD II หรืออุปกรณ์ตรวจวัดค่าสีต่าง ๆ เนี่ยได้มาตรฐาน และที่สำคัญเลยก็คือ

เจ้าหน้าที่ของ inspection ผ่านการอบรมนะ พี่เชื่อว่ามีความรู้ ความสามารถจริง ๆ แบบรู้จริง ชำนาญจริง! มาดูสภาพว่าคันไหนผ่านก็คือผ่าน คันไหนไม่ผ่านก็คือไม่ผ่าน"

เคยมีตรวจสภาพรถแล้วไม่ผ่านด้วยใช่ไหม ?   

"มีครับ ก็เป็นกรณีที่ลูกค้าเอารถเข้ามาเทิร์นแล้วเคยมีอุบัติเหตุเล็กน้อย ไม่ผ่านการตรวจจาก one2car เราก็มองว่า OK มันเป็นรถที่เทิร์นเข้ามา แจ้งลูกค้าท่านต่อไปที่จะเข้ามาดูว่าเป็นราคาแบ่งปัน ขายไม่แพง มีเก็บงานบ้างเล็กน้อย ก็แจ้งแบบนั้นไป"

ทำไมถึงเลือก one2car inspection ตรวจสภาพรถในร้านทุกคัน

"เราเป็นเต็นท์ที่ค่อนข้างมีมาตรฐาน อยู่ในสมาคมฯ ด้วย เพราะฉะนั้น จากการได้รู้ ได้ฟัง ได้เห็น ได้รับรู้มา เต็นท์เพื่อน ๆ กันเขาบอกว่า one2car นี่แหละได้มาตรฐาน มีการตรวจสอบพร้อมกับมีเอกสารรับรองให้อย่างชัดเจน ทุกอย่างเนี่ยไว้ใจได้ เชื่อถือได้เลยครับ"

Feedback จากลูกค้าที่เข้ามาดูรถเป็นยังไงบ้าง

"แน่นอนครับ คนที่เข้ามาดูรถมือสองเขาก็กังวลเรื่องอุบัติเหตุ ชนมาไหม ตรงโน้นนั้นไหม ตรงนี้นั้นไหม แต่

พอมี inspection มาเป็นตัวกลางที่ช่วยยืนยันคุณภาพ ตัดสินใจซื้อได้เลย!"

อยากบอกอะไรกับคนที่อยากได้รถมือสองไว้ใช้งาน

อยากจะให้ดูเรื่องสภาพรถ ยิ่งสำคัญเลยคือตัวเต็นท์เองควรมีรายละเอียดของการรับประกันให้ลูกค้า เรื่องสภาพรถ ถ้าสมมติเป็นเต็นท์ที่ตรวจสอบ inspection แบบนี้ ก็จะเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าได้อีก 

นิยามหน่อยว่า one2car inspection คืออะไร ?

“ซื้อรถที่ไหน คันไหนไม่สำคัญ ขอแค่ได้รับการตรวจ inspection จาก one2car แค่นั้นพอ”
 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Chuenkamon Phasuk

Chuenkamon Phasuk

SEO Executive

Content Creator ที่คลุกคลีอยู่ในวงการ Digital Marketing ผู้มาพร้อมสกิล ‘เล่าเรื่องยากให้เข้าใจง่าย’ เพื่อสร้างสรรค์และผลักดันคอนเทนต์ให้ผู้อ่านได้รับรู้เรื่องราวดี ๆ ในวงการยานยนต์


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้