One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ขับรถตกหลุม ต้องระวังอะไรบ้าง?

เรื่องเด่น

ขับรถตกหลุม ต้องระวังอะไรบ้าง?

หลุมที่เราเห็นกันบนท้องถนนทั่วไป หรือ ที่เราเรียกกันว่าหลุมอุกกาบาตที่มีอยู่ทั่วไปบนท้องถนนนั่นแทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้โดยเฉพาะเวลาคุณขับรถอยู่ในเมือง หากหักหลบกะทันหัน อาจไปโดนรถคันอื่นได้ง่ายๆ หรือ เกิดอุบัติเหตุได้เลย แม้ว่าสิ่งเหล่านี้อาจดูไม่เป็นอันตรายเลย แต่จริงๆแล้วการขับรถข้ามหลุมบ่ออาจส่งผลกระทบต่อรถของคุณ ซึ่งนำไปสู่ปัญหาต่างๆมากมายในระยะยาว

ขับรถตกหลุมบ่อยๆ เกิดปัญหาอะไรกับรถบ้าง

ล้อแม็กดุ้ง คต แตก

สังเกตอาการ ล้อแม็ก ดุ้ง ด้วยตนเอง - เครอป อะไหล์ยนต์  ศูนย์เบิกอะไหล่รถยนต์-คอมแอร์รถยนต์ (ญี่ปุ่น-ยุโรป)  สินค้าคุณภาพมีประกันบริษัท : Inspired by LnwShop.com

หลุมบ่อคือศัตรูตัวร้ายเลยสำหรับล้อรถของคุณ ผลกระทบจากการขับรถข้ามหลุมบ่ออาจทำให้ล้อของคุณโดนขูด มีรอย คต หรือแม้เกิดอาการล้อดุ้งได้เลย ล้อที่เสียหายไม่เพียงแต่ส่งผลต่อความปลอดภัยของรถของคุณเท่านั้น แต่ยังส่งผลให้ค่าบำรุงรักษาเพิ่มขึ้นด้วย 

ยางเสื่อมสภาพเร็วขึ้น

ยางเสื่อมสภาพเป็นยังไง พร้อมวิธีดูแลรักษายางเบื้องต้น - เรื่องเด่น | One2car

หากคุณขับรถตกหลุมบ่อยๆ อาจส่งผลให้ยางบีบอัดและเสียรูป นำไปสู่ความเสียหายต่อโครงสร้าง สิ่งนี้อาจทำให้ส่วนประกอบภายในของยางอ่อนแอลง ลดความแข็งแรงและความสมบูรณ์โดยรวม ขอบที่แหลมคมและพื้นผิวที่ขรุขระของหลุมบ่ออาจทำให้เกิดการเสียดสีและรอยบาดบนยางของยาง ส่งผลให้แก้มยางหรือดอกยางเสียหายได้ 

นอกจากนี้ หลุมบ่อมักจะมีเศษต่างๆ เช่น กรวดหรือยางมะตอยที่แตกหัก ซึ่งสามารถเข้าไปติดอยู่ในยางและทำให้ยางอาจแตกหรือบวมขึ้นได้ 

ลูกปืนล้อชำรุดเร็วขึ้น

ลูกปืนรถยนต์แตก เกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง

อีกหนึ่งปัญหาที่คุณต้องเจอ หากคุณชอบขับรถตกหลุมบ่อยๆ ทำให้ตลับลูกปืนเสื่อมสภาพเนื่องจากการกระแทกอย่างกะทันหัน เมื่อยานพาหนะตกหลุมอย่างแรง ล้อจะเกิดการกระแทกซึ่งอาจส่งแรงไปยังลูกปืนได้ แรงนี้สามารถนำไปสู่การทำให้รถเสียศูนย์ หรือ เสียรูป ส่งผลต่อความสามารถในการทำงานของรถ การสัมผัสกับหลุมบ่อซ้ำๆ อาจเร่งการสึกหรอของลูกปืน ส่งผลให้ลูกปืนเสื่อมสภาพในที่สุด 

ช่วงล่างเสื่อม

หนึ่งในปัญหาหนักของการขับรถตกหลุมคือระบบช่วงล่าง ซึ่งเป็นระบบกันสะเทือนมีหน้าที่ให้การขับขี่ที่นุ่มนวลที่สุด โดยการดูดซับแรงกระแทกและแรงสั่นสะเทือน หลุมบ่อซึ่งมีพื้นผิวที่ขรุขระ และไม่เรียบอาจทำให้ระบบกันสะเทือนทำงานหนักแบบกะทันหันจนมากเกินไป เมื่อเวลาผ่านไปการกระทำแบบนี้ สามารถนำไปสู่การสึกหรอ ส่งผลให้ประสิทธิภาพและนุ่มของช่วงล่างลดลง สุดท้ายแล้วอาจจำเป็นต้องซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง

ท่อรถรั่วหรือแตก

หม้อพักท่อไอเสีย รั่วแบบนี้ อันตรายมั้ยครับ ควรซ่อมหรือเปลี่ยนดีครับ? -  Pantip

การขับรถตกหลุมบ่อยๆอาจส่งผลเสียต่อระบบไอเสียของรถได้อีกด้วย ระบบไอเสียมีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากหลุมลึกหรือรถชนขอบหลุม เมื่อเวลาผ่านไป ท่อไอเสียสามารถนำไปสู่การรั่วไหลของไอเสีย การปล่อยมลพิษที่เพิ่มขึ้น และประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงลดลง การซ่อมหรือเปลี่ยนระบบไอเสียอาจมีค่าใช้จ่ายสูง 
 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้