One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

Toyota GR YARIS 2021 จาก สนาม Rally สู่ถนนเมืองไทย จำนวนจำกัด

ข่าววงการรถยนต์

Toyota GR YARIS 2021 จาก สนาม Rally สู่ถนนเมืองไทย จำนวนจำกัด

TOYOTA GR YARIS รถสปอร์ต Hot Hatch สมรรถนะสูงรุ่นล่าสุดที่กำลังสร้างกระแสความนิยมและได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ทั่วโลก ด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 1.6 ลิตร 3 สูบ ซึ่งให้พละกำลังสูง พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ GR-FOUR ใหม่ล่าสุด จำนวนจำกัด ภายในปี 2021 สำหรับแฟนพันธุ์แท้สายสปอร์ตในเมืองไทย

เปิดสเปก Toyota GR YARIS 2021

ในปี 2015 โตโยต้าประกาศกลับสู่การแข่งขัน World Rally Championship (WRC) อีกครั้ง จึงทำให้เกิดแนวคิด From Circuit to Road…จากสนามแข่งสู่ท้องถนน ด้วยการสร้างรถสปอร์ตที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการแข่งขันแรลลี่ โดยนำความรู้ทางเทคนิคและประสบการณ์จากการแข่งขันในระดับสากล สู่การสร้างรถยนต์รุ่นใหม่ที่ให้สมรรถนะการตอบสนองเช่นเดียวกับรถยนต์ระดับแข่งขัน

สำหรับ มร. อากิโอะ โตโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น การสร้างรถสปอร์ตที่ผลิตโดยโตโยต้าทั้งคันอย่างแท้จริง เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ถือเป็นความมุ่งมั่นส่วนตัวหลังจากที่ได้รับรางวัลชนะเลิศด้านผู้ผลิต (Championship for Manufacturer) ในการแข่งขันรายการ WRC 2018 ซึ่งรถยนต์ที่ชนะเลิศเป็นกุญแจสำคัญในการได้รับการยอมรับระดับโลกในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ที่แท้จริง

GR YARIS คือรถที่สร้างขึ้นจากศูนย์และออกแบบมาเพื่อให้ได้รับชัยชนะในระดับสูงสุด ซึ่ง GR YARIS เป็นรุ่น GR ระดับโลกรุ่นที่สองของโตโยต้าหลังจากประสบความสำเร็จจาก GR Supra 

ความท้าทายในแง่ของความรู้ทางเทคนิคและการสร้างรถยนต์ให้ลูกค้ามีความต้องการเป็นเจ้าของ ตั้งแต่เริ่มแรกทีมพัฒนาได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Tommi Mäkinen Racing (ทีมนักแข่งแรลลี่ระดับโลก) เพื่อทำความเข้าใจว่าทำอย่างไรถึงจะบรรลุเป้าหมาย ซึ่งเป็นกระบวนการที่ละเอียดและใช้แรงงานมาก แต่สิ่งที่ได้คือ การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างโครงสร้างที่แข็งแกร่ง น้ำหนักเบา แชสซีที่คล่องตัว ตอบสนองได้ดี พร้อมด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบที่ทรงพลัง แต่กะทัดรัด นักแข่งแรลลี่มืออาชีพรวมถึงสมาชิกของ TOYOTA GAZOO Racing World Rally Team ได้ขับรถรุ่นต้นแบบและให้คำแนะนำต่างๆ จากประสบการณ์การแข่งขันจริง

GR Yaris สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ โดยผสมผสานระหว่างแพลตฟอร์ม GA-B ในส่วนด้านหน้าและส่วนด้านหลังที่ดัดแปลงมาจากแพลตฟอร์ม GA-C ทีมแรลลี่เน้นย้ำถึงความสำคัญของน้ำหนักที่เบา ซึ่งสิ่งนี้จะเห็นได้จากการใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตจากวัสดุอะลูมิเนียมและหลังคาคาร์บอนเสริมแรงในการประกอบตัวรถ

ลักษณะตัวถังเองก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นรุ่นสามประตู มีเส้นหลังคาที่ต่ำลงและเรียวลง ซึ่งได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ เสริมด้วยประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ ให้ลมไหลไปยังสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่เพื่อสร้างแรงกดพิเศษ รูปทรงของตัวถังช่วงล่างทำให้อากาศไหลเวียนลงด้านข้างของรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โตโยต้า ประเทศไทย เตรียมนำ GR YARIS Version พิเศษ พร้อมลายเซ็นต์ Master Driver Morizo มาจัดแสดงให้สาวกรถสปอร์ตพันธุ์แรงได้ยลโฉมในงาน Motor Expo 2020 ต้นเดือนธันวาคมนี้ พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อจองสิทธิ์ผ่านช่องทางออนไลน์ของโตโยต้า

GR YARIS รถสปอร์ต Hot Hatch 3 ประตู สายพันธุ์แชมป์ WRC อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีและพัฒนาขึ้นจากประสบการณ์จริงในสนามแข่ง โดยรถยนต์ทุกคันจะถูกผลิตขึ้นที่ GR factory ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโตโยต้า ภายใต้กระบวนการผลิตที่พิถีพิถันโดยผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการผลิตรถยนต์ (Takumi)

GR YARIS ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน รหัส G16E-GTS แบบแถวเรียง 3 สูบ เทอร์โบ DOHC 12 วาล์ว ขนาด 1.6 ลิตร ขุมพลังใหม่ล่าสุดและถือเป็นเครื่องยนต์ 3 สูบ พละกำลังสูง ด้วยความแรงระดับ 261 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิด 360 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดาแบบ 6 จังหวะ iMT (Intelligent Manual Transmission) และสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 230 กม./ชม. โดยพละกำลังทั้งหมดจากเครื่องยนต์จะถูกถ่ายทอดผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อใหม่ล่าสุด (GR-FOUR sports 4WD system) ซึ่งควบคุมการทำงานด้วยระบบไฟฟ้า นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ยังสามารถเลือกโหมดการทำงานให้เหมาะสมกับสภาพถนนและสไตล์การขับขี่ได้ถึง 3 รูปแบบ ตามการขับเคลื่อนล้อหน้าและล้อหลัง คือ Normal (60/40), Sport (30/70) และ Track (50/50) 

ระบบกันสะเทือนของ GR YARIS ด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท และดับเบิ้ลวิชโบนที่ด้านหลัง ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษ เพื่อช่วยให้การทรงตัวและยึดเกาะได้อย่างมั่นคงในทุกสภาพถนน แม้ขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง 

สำหรับผู้ชื่นชอบรถสปอร์ตสายพันธุ์แรงสามารถลงทะเบียนเพื่อจองสิทธิ์ในการจองรถยนต์ GR YARIS ได้ก่อนใคร ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ www.toyota.co.th/gryaris ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2563 เป็นต้นไป มีจำนวนภายในปี 2021 เท่านั้น โดยคาดว่าราคาจะไม่เกิน 2.7 ล้านบาท

สามารถสัมผัสรถยนต์ตัวอย่างได้ที่บูธโตโยต้า ภายในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37 (Motor Expo 2020) ซึ่งจัดขึ้นที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 2-13 ธ.ค.นี้ 

ข้อมูลด้านเทคนิค Toyota GR YARIS

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car



Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้