One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รีวิว Nissan March รถ eco car ยอดนิยมคันแรกของไทยกับใบหน้าที่น่ารัก

เรื่องเด่น

รีวิว Nissan March รถ eco car ยอดนิยมคันแรกของไทยกับใบหน้าที่น่ารัก

คงไม่มีใครไม่รู้จัก Nissan March รถ Hatchback ขนาดปุ๊กปิ๊กหน้าตาน่ารัก กับยอดขายที่ถล่มทลายทั้งมือหนึ่งและมือสอง มาดูกันว่าทำไม March ถึงครองใจหนุ่มสาวหลายคนได้

รีวิว Nissan March มือสอง

Nissan March คือรถยนต์แบบไหน

Nissan March หรืออีกชื่อหนึ่งที่คนทั่วโลกรู้จักก็คือ Nissan Micra เป็นรถยนต์ขนาดเล็ก (Subcompact Car) มีรูปทรงเป็นแบบรถ 5 ประตู Hatchback ที่ตอบโจทย์คนหนุ่มสาววัยทำงานหรือผู้ที่อยากได้รถคันแรกที่ประหยัดน้ำมันมากๆ

Nissan ได้เปิดตัว March ในประเทศไทยโดยทำตลาดในกลุ่มรถยนต์ Eco car ซึ่งตอบโจทย์ในด้านความประหยัดน้ำมัน ความคล่องตัวสำหรับการใช้งานในเมือง การเป็นรถยนต์สำหรับหนุ่มสาวที่พึ่งเริ่มทำงาน และ ความอเนกประสงค์

ซึ่งทาง Nissan ได้สะท้อนให้เห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและการลดอัตราการปล่อยมลพิษในประเทศไทย และ Nissan ก็ได้มีการพัฒนา March มาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ Nissan March เป็นต้นแบบที่ดีสำหรับรถยนต์ Eco car และ เป็นการสร้างมาตรฐานที่ดีสำหรับรถยนต์กลุ่มนี้ในอนาคต

Nissan March มือสอง น่าซื้อไหม

ตัวรถยนต์ Nissan March มีความโดดเด่นตรงที่เป็นรถยนต์ขนาดเล็กที่มีหน้าตาน่ารัก นั่นจึงทำให้เมื่อเปิดตัวมาแรกๆ March ก็เข้าไปอยู่ในดวงใจของคนหนุ่มสาวสมัยนั้นได้อย่างง่ายดาย จนถึงทุกวันนี้ที่ Nissan ได้เลิกผลิตรถยนต์รุ่นนี้ไปแล้ว แต่ในฝั่งของ Nissan March มือสอง ก็ยังมีคนต้องการและหาซื้อมาใช้งานกันเรื่อยๆ

ตัวรถที่มีขนาดเล็กมากทำให้ช่วยลดอุบัติเหตุในเมืองได้ ทัศนวิสัยดี พวงมาลัยควบคุมง่าย กะระยะหรือจังหวะในการเลี้ยวง่าย ตัวรถที่ต่ำทำให้ Nissan March นั้นเป็นรถยนต์ที่ขับง่ายคล่องตัวทั้งเส้นทางในเมือง หรือการลัดเลาะตามซอกซอยใน กทม. เรียกได้ว่าเป็นรถที่ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเลย

อีกจุดเด่นของ Nissan March ที่ต้องบอกว่าแม้จะมี Eco Car ค่ายอื่นๆ ออกมาสู้ แต่ March ก็ยังทำได้ดีกว่าคือเรื่องความทนทาน ประหยัดน้ำมัน ใช้ง่าย ไม่งอแง แม้จะเป็นมือใหม่หัดขับก็สามารถขับ Mach ได้สบายๆ หมดกังวลเรื่องปัญหากวนใจได้เลย

Nissan March Nismo s

Nissan March มีตัวเเรงด้วยนะ

ถึง Nissan March ในบ้านเราจะเป็นรถ Eco Car ที่ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว CVTC 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 106 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติแบบ Xtronic CVT

ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อดูตามรายละเอียดของเครื่องยนต์ก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นรถ Eco Car แน่นอน เพราะเป็นไปตามที่คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) กำหนดไว้สำหรับรถประหยัดพลังงานตามมาตรฐานสากลทั้งหมด

อ่านเพิ่มเติม : Nissan March รถประหยัดน้ำมันกับข้อดีที่คุณอาจคาดไม่ถึง

Nissan March Nismo มีขายในไทยไหม

แต่ในแดนปลาดิบ Nissan Mach ดันมีสายพันธุ์สปอร์ตหล่อดุดันที่พี่ไทยเป็นคนผลิตส่งออกไปให้ แต่เราไม่ได้ใช้ด้วยซะงั้น อย่าง Nissan March Nismo และ Nismo S ที่ทุกคนบอกว่ามันหล่อมาก Nissan March ธรรมดาว่าขับดีแล้ว ตัว Nismo ดีขึ้นหลายเท่า

Nissan March Nismo จะใช้เครื่องยนต์เดียวกับที่บ้านเราใช้ คือ HR12DE 3 สูบเรียง DOHC 12 วาล์ว 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที พร้อมกับชุดแต่งหล่อๆ จากสำนักของ Nissan อย่าง Nismo ซึ่งบอกเลยว่าราคาทั้งคันสบายกระเป๋ามากสำหรับคนญี่ปุ่น

แต่ตัว Nismo S ใช้เครื่อง HR15DE 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว 1,498 ซีซี 1.5 ลิตร หัวฉีด Multi-Point คุมด้วยกล่องสมองกล ECCS 32 Bit ที่ถูกจูนโปรแกรมใหม่โดย Nismo มีระบบแปรผันวาล์ว CVTC และ เปลี่ยนชุดท่อไอเสียใหม่ จูนโดย Nismo ให้แรงขึ้นไปเป็น 116 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที

Nissan March Nismo s น่าซื้อไหม

ผู้คนที่ได้ลองต่างบอกกันว่าให้กำลังที่ดีพอๆ กับ Honda Jazz RS ในสมัยนั้นเลย ขับแล้วสัมผัสได้ถึงพลังของเครื่องยนต์ที่เหมาะสมกับน้ำหนักตัวที่เบามาก ถึงแม้เกียร์ยังคงเป็นแบบธรรมดา 5 สปีดก็ตาม แถมได้เบาะ Bucket Seat ด้วย ทุกอย่างดีเยี่ยมในราคาที่ไม่ทำร้ายกระเป๋าสตางค์ มันช่างน่าอิจฉาคนญี่ปุ่นเสียจริง

แต่ก็ต้องบอกว่าสำหรับคนที่ไม่ใช่สายแรงเท้าติดไฟ แค่ Nissan March บ้านเราก็ขับดีขับสบายแล้ว และถึงแม้จะเป็นรถ Eco Car แต่ว่าในท้องตลาดบ้านเราก็มีชุดแต่งเสริมหล่อให้ผู้ชายสายซิ่งแต่อยากประหยัดน้ำมันเยอะด้วยนะ

Nissan March น่าซื้อไหม

Nissan March มือสอง น่าซื้อหรือเปล่า

ในตอนเปิดตัวใหม่ๆ Nissan March เป็นรถ Eco Car ที่เข้าไปอยู่ในดวงใจของใครหลายคนได้ไม่ยาก และถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีขายแค่ในตลาดรถมือสอง March ก็ยังคงเป็นทางเลือกสำหรับคนที่อยากได้รถยนต์ที่ขับง่าย ประหยัดน้ำมัน ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดี หรือแม้กระทั่งการใช้เดินทางท่องเที่ยวในวันหยุดก็ตาม

ความน่าซื้อของ Nissan March มือสอง นอกจากเรื่องการขับขี่ที่ดีและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์หนุ่มสาววัยทำงานแล้ว เรื่องปัญหาจุกจิกต้องบอกว่า Nissan March มือสอง เป็นรถที่ค่อนข้างทนทานหายห่วงแม้จะเป็นรถมือสองก็ตาม ความทนทานของรถอยู่ในระดับดีเยี่ยมเลย

ภายในของ Nissan March

ซึ่งถ้าหากถามว่ายังน่าซื้ออยู่หรือไม่ ก็ต้องตอบว่าน่าซื้อมากๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรถขับขี่ในชีวิตประจำวัน มีความอเนกประสงค์ คล่องตัว ขับง่าย ไม่ต้องคอยดูแลมาก หรืออยากได้รถยนต์คันแรกในชีวิตแต่มีงบประมาณที่จำกัด Nissan March มือสอง ตอบโจทย์มาก เพราะมีราคาเริ่มต้นแค่ที่ 1 แสนกลางๆ เท่านั้น ซึ่งไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนอาชีพไหนหรือเป็นเด็กจบใหม่ก็สามารถออกรถได้และผ่อนได้แบบสบายๆ เลย

เรื่องสุดท้ายที่ทำให้ Nissan March น่าซื้อมากที่สุดในกลุ่มตลาดรถยนต์ Eco Car มือสอง นั่นก็คือเรื่องอะไหล่และการเซอร์วิส ด้วยความที่ March เป็นรุ่นแรกๆ ที่ทำตลาดรถกลุ่มนี้และมีการทำตลาดมาอย่างยาวนานกว่าค่ายอื่นๆ ทำให้อะไหล่มีค่อนข้างเยอะ แถมตัวรถ Nissan March ยังซ่อมง่ายด้วย พูดได้ว่าช่างที่ไหนก็ซ่อมเป็น แถมมีค่าอะไหล่และค่าซ่อมบำรุงที่ไม่สูงอีกด้วย

ใครที่กำลังคิดว่าจะซื้อ Nissan March อยู่บอกเลยว่า คุณคิดถูกแล้ว ซื้อเลย!

อ่านเพิ่มเติม

รถยนต์ 5 ประตู 2023 ยี่ห้อไหนน่าใช้

รวมรถ Eco Car มือสอง ราคาถูก เลือกรุ่นไหนดีสุดในตอนนี้

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้