One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

น่าลองใช้! Nissan เปิดตัวบริการแท็กซี่ไร้คนขับในญี่ปุ่น

ข่าววงการรถยนต์

น่าลองใช้! Nissan เปิดตัวบริการแท็กซี่ไร้คนขับในญี่ปุ่น

Nissan เดินเกมรุกเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติเต็มตัวด้วยการเปิดตัวบริการนำร่อง “อีซี่ ไรด์” (Easy Ride) แท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติในประเทศญี่ปุ่น

บริการรถแท็กซี่ไร้คนขับนี้เตรียมเริ่มต้นให้บริการในวันที่ 5 มีนาคมนี้ซึ่งต้อนรับช่วงท่องเที่ยวไฮซีซั่นของญี่ปุ่นพอดิบพอดี โดย Nissan จับมือกับบริษัทท่องเที่ยว DeNA เพื่อให้บริการอีซี่ ไรด์ในย่านมินาโตมิไร (Minatomirai) ในจังหวัดโยโกฮาม่า บนเส้นทางจากสำนักงานใหญ่ของ Nissan สู่ย่านช็อปปิ้งใจกลางโยโกฮาม่าเป็นระยะทางราว 4.5 กม.

การจะให้ตัวรถ Nissan Leaf ซึ่งถูกนำมาให้บริการนี้สามารถซอกแซกผ่านการจราจรที่หนาแน่นของโยโกฮาม่าได้นั้น Nissan ทำการติดตั้งสแกนเนอร์เลเซอร์ 6 ตัว กล้อง 14 ตัวและระบบเรดาร์ ข้อมูลทั้งหมดจะถูกรวบรวมไว้ด้วยเซ็นเซอร์ก่อนเข้ากระบวนการประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ ทำให้ตัวรถเคลื่อนที่ไปได้โดยอัตโนมัติและสามารถหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางได้อย่างคนเดินถนนและยานพาหนะคันอื่นๆ

รถยนต์ขับขี่อัตโนมัติทั่วไปจะมุ่งเน้นที่การเดินทางขนส่งเป็นหลัก แต่อีซี่ ไรด์ ยังมาพร้อมกับแท็บเล็ตภายในรถยนต์ที่ยังสามารถแนะนำสถานที่น่าสนใจหรือแหล่งท่องเที่ยวได้อีกด้วย โดยรองรับได้หลายภาษาอีกต่างหาก

Nissan และ DeNA ดำเนินโครงการนำร่องนี้เพื่อเรียนรู้ว่าผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์เช่นใดโดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย พร้อมกับยังถามผู้ใช้ว่าเต็มใจจะชำระค่าโดยสารเป็นจำนวนเท่าใดด้วยถ้าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการที่คาดกันว่าจะเป็นในช่วงต้นทศวรรษ 2020

ลองคลิกชมคลิปของการบริการอีซี่ ไรด์ได้เลย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่



Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้