One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ลัมบอร์กีนี อาเวนทาดอร์ ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ในฝันของใครหลายๆ คน

เรื่องเด่น

ลัมบอร์กีนี อาเวนทาดอร์ ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ในฝันของใครหลายๆ คน

ลัมบอร์กีนี อาเวนทาดอร์ ซุปเปอร์คาร์ที่ใครก็ต่างใฝ่ฝันว่าสักวันต้องมีไว้ครอบครอง มันมีดีอะไรถึงเข้ามานั่งเป็น no.1 ในใจผู้ชายส่วนใหญ่ได้ วันนี้เรามาหาคำตอบกัน


Lamborghini Aventador ซุปเปอร์คาร์ในฝันของผู้ชายทุกคน

Lamborghini Aventador คือรถซุปเปอร์คาร์ใช่ไหม?

หลักการคร่าวๆ สำหรับการจัดหมวดหมู่รถยนต์ในหมวด Supercar หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Exotic car คือ ต้องเป็นรถสปอร์ตที่มีประสิทธิภาพสูง และมาพร้อมขุมพลังที่เหนือชั้น สามารถใช้ได้ทั้งในการแข่งขันและวิ่งบนถนนจริง โดยต้องมีอัตราเร่ง 0-100 ต่ำกว่า 4 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เมื่อย้อนกับมามองที่ดีไซน์การออกแบบของ Aventador มันก็แน่ชัดตั้งแต่รูปทรงที่แบนราบแสดงถึงความแอร์โรไดนามิกขั้นสุดแล้ว และตอกย้ำด้วยเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่ Lamborghini ได้เลือกวางให้กับ Aventador ซึ่งก็คือเครื่องยนต์ V12 6.5 ลิตร ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้แรงม้าสูงสุดถึง 700 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 70.311 กก.-ม. ที่ 5,500 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 ใน 2.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Lamborghini Aventador

ไม่แปลกใจเลยที่ความแรงของ Aventador จะแซงรถยนต์ค่ายอื่นเข้ามาอยู่ในดวงใจชายทุกเพศทุกวัยได้ แต่นอกเหนือจากกำลังเครื่องยนต์ก็ต้องบอกว่าดีไซน์ที่ Lamborghini ออกแบบมานั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่สวยที่สุดของค่ายและมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ที่สุด ขับแล้วรู้ได้ทันทีว่านี่แหละ Aventador ดูแล้วน่าจะคู่ควรกับฉายา Godzilla มากกว่า GT-R อีกนะเนี่ย

การออกแบบตัวรถยนต์ไม่ได้เพียงแต่สักจะทำให้สวยเพียงอย่างเดียว แต่ทุกส่วนของรถมีส่วนสำคัญในการทำให้รถคันนี้มีประสิทธิภาพสูงสุด เช่น การออกแบบตามหลักการแอร์โรไดนามิกที่เหนือชั้น เพราะมันสามารถสร้างแรงกดอากาศมหาศาลทำให้รถคันนี้สามารถพุ่งทยานไปข้างหน้าได้แบบไม่ต้องหวั่นเกรง และ มีการดีไซน์ช่องรับลมที่สามารถรับลมเข้าไปช่วยระบายความร้อนของเบรคและเครื่องยนต์ได้อย่างดีเยี่ยม เป็นต้น

Aventador เหมือนเป็นซูเปอร์สปอร์ตคาร์คันแรกของ Lamborghini

Lamborghini Aventador ถูกเปิดตัวต่อสายตาชาวโลกครั้งแรกในปี 2011 และเขาก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้กับแบรนด์ Lamborghini อย่างสมศักดิ์ศรีด้วยยอดขายกว่า 10,000 คันในเวลาเพียง 9 ปี เป็นการตอบย้ำได้เลยว่านี่แหละรถสปอร์ตสุดเท่ในดวงใจชายทุกคนบนโลก และ Aventador นั้นใช้เวลาเพียงแค่ 5 ปี ก็มียอดจองมากกว่าจำนวนรถยนต์ V12 ที่ Lamborghini เคยผลิตรวมกันทั้งหมดแล้ว!

จากหัวข้อนั้นไม่ใช่ว่า Aventador คือรุ่นแรของค่าย แต่มันถือว่าเป็นซูเปอร์คาร์คันแรกของ Lamborghini ที่ให้ประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกเร้าใจด้วยโหมดการขับขี่ที่สามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระ มีให้เลือกถึง 4 แบบ STRADA, SPORT, CORSA และ EGO

ซึ่งในโหมด EGO ผู้ขับขี่สามารถตั้งค่าโปรไฟล์ต่างๆ เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การขับขี่ในเวลานั้นมากที่สุดด้วย เช่น ระบบส่งกำลัง การบังคับเลี้ยว และอื่นๆ อีกเพียบ เขาถือว่า Aventador คอรถซุปเปอร์คาร์คันแรกที่สร้างยอดขายได้ดีที่สุด สร้างชื่อเสียงได้มากที่สุด เข้าไปอยู่ในดวงใจคนได้มากที่สุด และ เป็นรถซุปเปอร์คาร์ที่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ สร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้ใช้งานได้มากที่สุดนั่นเอง

ความรุ่งโรจน์ของ Lamborghini เกิดจากความผิดหวัง

แต่เริ่มเดิมที่ผู้ก่อตั้ง Lamborghini ไม่ได้ตั้งใจจะผลิตรถยนต์ซุปเปอร์คาร์แต่อย่างใด เขาเป็นเพียงชายเศรษฐีที่หลงไหลในรถสปอร์ตเพียงเท่านั้น โดยผู้ก่อตั้ง Lamborghini มีความหลงไหลในรถยนต์ที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดและเป็นเสมือนงานศิลปะชิ้นเอกของรถยนต์อย่าง Ferrari

แต่ทาง Ferrari นั้นกลับต้องทำให้เขาผิดหวัง เมื่อเขาได้ซือรถจากทาง Ferrari มาหลายคันแล้วเกิดพบกับปัญหาหลายๆ อย่างที่ Ferrari ไม่อาจแก้ไขได้แม้ว่าเขาจะซื้อรถยนต์จากค่าย Ferrari มาทุกรุ่นก็ตาม นั่นจึงทำให้เขาตัดสินใจแจ้งปัญหาต่างๆ ที่เขาพบทั้งหมดกับผู้ก่อตั้ง Ferrari เมื่อมีโอกาสได้เจอกัน

แต่สิ่งที่เขากลับได้รับมานั้นไม่ใช่คำขอบคุณแต่เป็นคำตำหนิติติงที่ทางเจ้าของค่าย Ferrari บอกเขากลับมาว่า Ferrari ของเขาคือผลงานชิ้นโบว์แดงเป็ฯงานศิลปะที่เพรียบพร้อมและไม่มีที่ติ มันเป็นไปไม่ได้ที่มันจะมีปัญหา นั่นทำให้ผู้ก่อตั้ง Lamborghini รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากที่เค้าได้ชื่นชอบและศัทธาใน Ferrari

ไม่รอช้าเขากลับมาเริ่มต้นก่อตั้ง Lamborghini ขึ้นมาเพื่อหวังว่ารถที่เขาสร้างมันจะกลายเป็นรถที่แก้ไขและกลบจุดบกพร่องทุกอย่างที่ Ferrari มีทั้งหมด และต้องมีหน้าตาที่สวยทันสมัยที่สุดเท่าที่จะทำได้

เมื่อ Lamborghini ได้ปล่อยรถยนต์คันแรกของค่ายออกมาก็แน่นอนว่ารถมันดีเลยขยี้ Ferrari จนยับเยิน เพราะ Lamborghini ได้แก้ไขจุดบอดของFerrari ทั้งหมดและนำมันไปใส่ในรถของเขาจน Lamborghini กลายเป็นรถสปอร์ตที่ดีที่สุดในตอนนั้นและกลายเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ Ferrari เรื่อยมา นั่นจึงทำให้คนที่รู้ถึงความมุ่งมั่นของ Lamborghini ต่างก็ชื่นชอบและรู้สึกศัทธาในแบรนด์รวมถึงรุ่นยอดฮิตอย่าง Aventador ด้วย

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้