One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

6 สิ่งต้องพก หากคุณกำลังจะเดินทางไกล

เรื่องเด่น

6 สิ่งต้องพก หากคุณกำลังจะเดินทางไกล

ในหลายๆครั้งที่เราเดินทาง เรามักจะวางแผนในสิ่งที่เราต้องการให้มันจะเกิด เช่น เส้นทางการเดินทาง จุดแวะพัก หรือ แม้กระทั่งจุดแวะเที่ยว แต่สิ่งที่หลายๆคนมองข้ามมักจะเป็นสิ่งที่เราไม่คาดคิด เช่น เหตุการณ์รถเสีย หรือ เกิดอุบัติเหตุ แน่นอนล่ะว่าสิ่งเหล่านี้คงไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้น แต่ถ้ามันเป็นสิ่งที่เรียกว่า ’อุบัติเหตุ’ เราจะรับมือกับสิ่งนั้นอย่างไร หากเราไม่มีสิ่งเหล่านี้ติดไว้กับตัวรถ

ในกรณีเหตุฉุกเฉินในขณะการเดินทาง สิ่งที่เราต้องคำนึงถึงอันดับแรกคือความปลอดภัยภายในรถ ซึ่งอุปกรณ์ที่เราพกไว้ในรถ ควรเป็นสิ่งที่สามารถใช้งานได้จริงในยามฉุกเฉิน เพราะถ้าหากเกิดเตุที่ไม่คาดคิด อุปกรณ์เหล่านี้ สามารถทำให้เราปลอดภัย หรือ รอดจากเหตุการณ์นั้นๆได้อีกด้วย

อุปกรณ์ที่เราควรพกไว้ในรถ

อุปกรณ์ที่เราควรพกไว้ในรถ

ถังดับเพลิงภายในรถ

ถังดับเพลิงภายในรถ

หนึ่งในเหตุฉุกเฉินที่น่ากลัวที่สุด คงหนี้ไม่พ้นเรื่องไฟไหม้ ไม่ว่าจะเป็นการไฟไหม้ในรถ หรือ นอกรถ ล้วนเป็นสิ่งที่อันตรายต่อตัวคุณเอง หรือ เพื่อนร่วมทาง หากพกถังดับเพลิงภายในรถ นอกจากจะสามารถเอาตัวรอดได้แล้ว ยังสามารถช่วยเหลือเพื่อนร่วมทางในสถานการณ์อื่นๆได้ด้วย

ยางสำรอง

ยางสำรอง

จุดประสงค์หลักของการพกยางสำรองคงต้องเป็นเรื่อง ยางแบน ยางรั่ว ยางแตก การที่เราพกยางสำรองไว้ ไม่ได้ทำให้ตัวรถหนักขึ้น หรือ กินน้ำมันมากกว่าเดิม พกไว้อุ่นใจสุดๆ 

ไฟฉาย

ไฟฉาย

นอกจากจะใช้ส่องทางแล้ว ไฟฉายสามารถช่วยส่งสัญญาณฉุกเฉินให้กับเพื่อนร่วมทางได้อีกด้วย ซึ่งจริงๆแล้ว ไฟฉายนับว่าเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่ควรพกติดรถไว้ตลอดเวลา เพราะถ้าหากเราตกอยู่ในเหตุที่รถดับ หรือ รถเสียกลางทาง สามารถใช้ไฟฉาย ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ และ ยังสามารถส่องไฟเข้าไปในห้องเครื่องเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับการซ่อมรถอีกด้วย

สายพ่วงแบตเตอรี่

สายพ่วงแบตเตอรี่

แน่นอนล่ะว่าทุกคน หากขับรถอต้องพกสายชาร์จติดรถไว้ด้วย แต่อย่าลืมไปว่ารถของเราก็จำเป็นที่จะต้องใช้พลังงานไฟฟ้าเหมือนกัน ดังนั้นการพกสายพวงแบตเตอรี่คงเป็นสิ่งที่จำเป็นสุดๆ ไม่ว่าจะเกิดเหตุในเมืองหรือ ในพื้นที่ต่างจังหวัด ก็สามารถใช้ได้ เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า แบตเราจะหมดตอนไหน

กล้องหน้ารถ

กล้องหน้ารถ

กล้องหน้ารถถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นมากๆในการขับรถ เพราะสามารถบันทึกสถานการณ์สำคัญๆ อย่างเหตุการณ์อุบัติเหตุของเรา หรือ เพื่อนร่วมทางได้อีกด้วย และสำคัญที่สุดคือ การติดกล้องหน้ารถ สามารถไปลดค่าเบี้ยประกันได้สูงสุดถึง 10% ได้อีกด้วย ต้องมีติดรถไว้ สำคัญสุดๆ

ค้อนทุบกระจก

ค้อนทุบกระจก

สิ่งสุดท้ายที่คุณควรพกนั่นคือ ค้อนทุบกระจก อุปกรณ์นี้สำคัญที่สุด เพราะมักจะใช้ในเหตุฉุกเฉินจั้นรุนแรงเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการขับรถจมน้ำ เหตุรถพลิกคว่ำ หรือ เหตุร้ายอื่นๆ หลายท่านอาจมองข้ามเพราะคิดว่าคงไม่เคยใช้ แต่หากเกิดเหตุแล้ว คุณไม่มี อาจอันตรายถึงชีวิตได้เลย

สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ทุกคนควรพกติดรถไว้ตลอดเวลา และถ้าหากกลัวว่าจะเกะกะ หรือ รกรถแล้วละก็ หมดห่วงไปได้เลย เพราะสิ่งเหล่านี้สามารถเก็บได้ตามซอกเล็กๆ หรือ ช่องเก็ยสัมภาระได้อย่างสบายๆเลย นอกจากจะสามารถช่วยเราในเหตุการณ์ฉุกเฉินได้แล้ว ยังสามารถช่วยให้คุณประหยัดเงินได้อีกด้วย ใครที่ยังไม่มีติดรถไว้ รีบออกไปหากันได้เลย เพราะมันสำคัญสุดๆ

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospin



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้