One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

5เหตุผลกับการเปลี่ยนแปลง Ford Ranger

ข่าววงการรถยนต์

5เหตุผลกับการเปลี่ยนแปลง Ford Ranger

หลังการทดสอบ ฟอดร์ด เรนเจอร์ใหม่ ทำให้แยกข้อดีหลักๆมาได้5อย่างที่เห็นได้อย่างชัดเจน ถึงแม้ภายนอกเราจะเห็นว่าไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนักก็ตามแต่ถ้าได้ลองสัมผัสหรือ พิจารณา กันดีๆสำหรับสิ่งที่เพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงไปนอกจากหน้าตา

1 เกียร์10 สปีด – ดีอย่างไร ให้อัตราเร่งที่ดีขึ้น เปลี่ยนเกียร์ได้เร็วขึ้น เร็วอย่างไรเกียร์จะคำนวนจากการขับขี่ของผู้ขับว่าเป็นคนขับแบบไหนถ้าคุณเป็นคนขับขี่ที่ใช้ความเร็วตลอดเวลาเกียร์จะลากรอบเครื่องให้มากกว่าเดิม และเกียร์จะไม่เปลี่ยนแบบ1ไป2ไป3บางครั้ง จะเปลี่ยนจาก1ไป3หรือ5ไป7เกียร์จะคำนวนตามความเหมาะสมและความเร็วในการขับขี่ แต่ถ้าคุณขับขี่แบบสบายๆเกียร์จะเปลี่ยนอย่างช้าๆค่อยๆเปลี่ยนทีละเกียร์ และสภาพถนนที่ต่างกัน เช่นขึ้นลงเขาเกียร์จะรู้เองว่าต้องใช้เกียร์ต่ำในการขึ้นลงเขา เกียร์เปลี่ยนได้อย่างราบเรียบจนผู้ขับขี่ไม่รู้สึกในการเปลี่ยนเกียร์ (เกียร์เดียวกับF-150 ,Raptor,Mustang)

2 ภาษีต่อปีที่น้อยลงจากเครื่อง 3.2เป็น 2.0 ลิตร – หลายคนอาจชั่งใจกับการซื้อเครื่อง 3.2ลิตรในตัวเก่าเพราะภาษีประจำปีที่สูงแต่อย่างได้กำลังเครื่องที่แรงต้องแลกกันกับการจ่ายแพง เครื่องยนต์ใหม่ 2.0 ลิตรให้แรงม้าที่มากกว่าแต่จ่ายน้อยกว่าน่าจะทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้น

3 ระบบความปลอดภัยเพิ่มขึ้น – ความปลอดภัยในการขับขี่นั้นถือว่าสำคัญมากเพราะไม่ใช้เพื่อตัวผู้ขับเองเท่านั้นรวมไปถึงผู้ร่วมทางด้วย ซึ่งเรนเจอร์ใหม่นี้ให้มาอย่างควบถ้วนแต่สิ่งที่เด่นๆคือระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน (AEB) ซึ่งผสานระบบเบรกแบบ Inter-Urban Autonomous Emergency Braking (AEB) เข้ากับระบบตรวจจับคนเดินถนน (Pedestrian Detection) และระบบตรวจจับยานพาหนะ (Vehicle Detection) บริเวณรอบตัวรถ เพื่อหยุดรถ และช่วยลดอัตราการชนท้ายและการชนคนเดินถนนลง โดยระบบนี้จะทำงานเมื่อใช้ความเร็วสูงกว่า 3.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป ซึ่งการทำงานของระบบอธิบายง่ายๆคือ ก่อนอื่นต้องยอมรับว่าปัจจุบันผู้ขับขี่ชอบเล่นมือถือระหว่าขับรถ ซึ่งถือว่าผิดมาก ถ้ารถไหลไปข้างหน้าโดยไม่ได้ดูว่ารถของหน้าเบรค ระบบจะเตือนการชนข้างหน้าพร้อมกับช่วยเบรคให้ แต่สุดท้ายอุปการณ์จะดีแค่ไหนถ้าผู้ขับขี่ไม่ระมัดระวังก็ไม่มีอะไรช่วยได้

4 เสียงที่เงียบลง - ระบบตัดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร (Active Noise Cancellation) เพื่อความรู้สึกที่เป็นส่วนตัวเรียกว่าดูเป็นรถที่เหมาะสมกับราคามากขึ้นด้วยเสียงในห้องโดยสารที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดกว่าตัวเก่า(ระบบเดียวกับEverest)

เทอร์โบคู่

เทอร์โบเดี่ยว

5 เครื่องยนต์ที่แรงขึ้นแต่ประหยัดลง – หลายคนถามว่าเครื่องที่เล็กลงจะให้ความแรงได้อย่างไรเมื่อคุณได้ลองแล้วจะมีคำตอบในทุกคำถาม เครื่องยนต์ใหม่มี2แบบคุยกับง่ายๆคือ เทอร์โบเดียวกับเทอร์โบคู่นั้นเอง เทอร์โบเดียวคือเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตรพร้อม VG Turbo Intercooler กำลังสูงสุด 180 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร สำหรับการทดสอบบอกได้ว่าเห็นแรงม้าไม่มากแต่พอได้ขับแล้วออกล้อฟรีกันเลยเรียกได้ว่าช่วงต้นในการออกตัวทำได้ดีกว่าโบคู่ แต่ในช่วงความเร็วปลายอาจจะให้กำลังที่น้อยกว่า มาที่เทอร์โบคู่เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตรพร้อมเทอร์โบคู่ (Bi-Turbo) กำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร แรงม้าที่มากกว่าทุกคนคงคาดหวังกับความแรง แต่มันไม่แรงอย่างที่คาดหวังไว้แบบหลังติดเบาะ แต่สิ่งที่สัมผัสได้คือความแรงแบบผู้ดี คือความแรงของโบคู่มันจะแรงแบบต่อเนื่องกดคันเร่งตอนไหนมาตอนนั้นมาแบบไม่หมดทั้งต้นกลางปลายเรียกได้ว่าฟอร์ดทำออกมาได้ดีมาก ด้านความประหยัดด้วยเครื่องที่เล็กลงรวมกับเกียร์ที่มีอัตราทดถึง10สปีด ประหยัดกว่ารุ่นเดิมแน่นอน

สุดท้ายสำหรับกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่หลายคนมองเพียงภายนอก แล้วบอกว่าไม่เห็นจะเปลี่ยนอะไรมากนักแต่ถ้าคุณได้สัมผัสการขัับขี่ มองลงไปในลายละเอียดแล้ว จะได้คำตอบว่าเปลี่ยนจากรุ่นเก่าอย่างไรบ้าง แต่สำหรับ 5 ข้อที่กล่าวมานี้เป็นเพียงแค่บางส่วนแต่เป็นส่วนหลักๆที่เห็นได้อย่างชัดเจน เพราะส่วนที่เพิ่มเติมนั้นมีอีกมาก

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้