One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

5 เทคนิคการขับรถเข้าโค้งที่ถูกต้อง ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ

เรื่องเด่น

5 เทคนิคการขับรถเข้าโค้งที่ถูกต้อง ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ

ขับรถเข้าโค้งให้ปลอดภัย ต้องรู้ 5 เทคนิคนี้ ใช้ได้จริง รถนิ่ง ไม่โยนตัวแน่นอน!

5 เทคนิคการขับรถเข้าโค้ง ขับยังไงให้ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ

ขับรถเข้าโค้ง

บ่อยครั้งที่คุณอาจต้องขับรถไปยังเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย เต็มไปด้วยทางลงเนิน หรือทางขึ้นเขาสูงชัน ซึ่งจำเป็นต้องขับรถเข้าโค้งอย่างกะทันหัน จนอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ หากคุณต้องการเรียนรู้เทคนิคการเข้าโค้งอย่างถูกต้อง เพื่อเดินทางไปยังสถานที่เหล่านี้อย่างปลอดภัย Drive Car Rental ผู้ให้บริการเช่ารถภูเก็ต รวบรวม 5 เทคนิคมาฝากคุณแล้ว!

1. ประเมินสภาพเส้นทาง

ไม่ว่าจะเดินทางไปไหน คุณจะต้องประเมินเส้นทางก่อน เราแนะนำให้คุณดาวน์โหลดแผนที่ภูมิประเทศของเส้นทางที่คุณกำลังจะไปมาศึกษาให้ละเอียด ว่าคุณจะต้องขับรถผ่านถนนเส้นไหน และบนจุดใดที่จะมีการเลี้ยวเข้าโค้งบ่อยเป็นพิเศษ เพื่อเตรียมตัวรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ไว้ และเมื่ออยู่บนถนนจริง แนะนำให้คุณสังเกตป้ายจราจรรอบ ๆ ข้างให้ดี แล้วจำกัดความเร็วตามป้ายเตือนอย่างเคร่งครัด

2. วางตำแหน่งของรถให้ถูกต้องก่อนเลี้ยวโค้ง

การวางตำแหน่งของรถ สำคัญกับการขับรถเข้าโค้งเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยให้คุณสามารถควบคุมการทรงตัวของรถให้เลี้ยวไปในทางที่ต้องการได้ โดยไม่เกิดอุบัติเหตุ อย่างไรก็ดี หากพบว่าทางข้างหน้าเป็นทางโค้ง ให้คุณสังเกตให้ดีว่าบนพื้นถนนมีสิ่งกีดขวางหรือไม่ และไม่จำเป็นต้องหักพวงมาลัยมากเกินไป ให้พยายามวางตำแหน่งของรถไว้ที่กึ่งกลางเลน ก่อนการเลี้ยวเข้าโค้งตามปกติ

3. ค่อย ๆ ลดความเร็วก่อนถึงโค้ง

เพื่อความปลอดภัย คุณไม่ควรขับรถเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง เพราะอาจทำให้ความเร็วของรถไม่สัมพันธ์กันกับการหมุนพวงมาลัย และจะทำให้รถเสียหลักได้ ดังนั้น ขณะกำลังเลี้ยวเข้าโค้ง แนะนำให้คุณค่อย ๆ ลงความเร็วลง แล้วหมุนพวงมาลัยไปตามแนวโค้งอย่างช้า ๆ 

4. หลีกเลี่ยงการเยียบเบรก เหยียบคลัตช์ หรือเปลี่ยนเกียร์กะทันหัน

เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่คุณต้องมีระหว่างการขับรถเข้าโค้งก็คือสติ โดยเฉพาะมือใหม่หัดขับ ควรตั้งสติให้มั่น อย่าตื่นเต้น วางตำแหน่งเท้าให้มั่นคง หลีกเลี่ยงการเหยียบเบรก เหยียบคลัตช์ หรือเปลี่ยนเกียร์กะทันหัน เพราะนอกจากจะทำให้คุณไม่สามารถควบคุมรถได้แล้ว ยังเสี่ยงต่อการพุ่งชนเพื่อนร่วมถนนคันอื่น ๆ อีกด้วย

5. เพิ่มความเร็วอย่างต่อเนื่องหลังผ่านกึ่งกลางโค้ง

จริงอยู่ที่ตอนขับรถเข้าโค้ง เราไม่แนะนำให้คุณเร่งความเร็ว เพราะอาจทำให้ควบคุมการทรงตัวของรถได้ยาก แต่หลังจากขับผ่านกึ่งกลางโค้งมาแล้ว แนะนำให้คุณค่อย ๆ เพิ่มความเร็ว เพื่อขับรถออกจากโค้งให้ได้เร็วที่สุด ทั้งนี้ แน่นอนว่าคุณไม่ควรเหยียบคันเร่งเพื่อเพิ่มความเร็วอย่างกะทันหัน เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้

Drive Car Rental ผู้ให้บริการเช่ารถภูเก็ต ที่คุณต้องเลือก!

แม้จะมีเทคนิคการเข้าโค้งให้ปฏิบัติตามมากแค่ไหน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือสติขณะอยู่หลังพวงมาลัย และรถยนต์สภาพดีที่พร้อมพาคุณไปได้ทุกที่ ทั้งนี้ หากคุณจำเป็นต้องใช้บริการเช่ารถเพื่อเดินทางไปต่างจังหวัดเป็นประจำ เราขอแนะนำ บริการเช่ารถจาก Drive Car Rental ผู้ให้บริการเช่ารถภูเก็ต และจังหวัดอื่น ๆ ทั่วไทย มั่นใจได้รถใหม่คุณภาพ อายุการใช้งานไม่เกิน 3 ปี ผ่านการตรวจสภาพทุกจุดอย่างละเอียด พร้อมบริการกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณข้อมูลจาก:

autospinntoyota



Chuenkamon Phasuk

Chuenkamon Phasuk

SEO Executive

Content Creator ที่คลุกคลีอยู่ในวงการ Digital Marketing ผู้มาพร้อมสกิล ‘เล่าเรื่องยากให้เข้าใจง่าย’ เพื่อสร้างสรรค์และผลักดันคอนเทนต์ให้ผู้อ่านได้รับรู้เรื่องราวดี ๆ ในวงการยานยนต์


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้