One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

2019 Mazda MX-5 โฉมใหม่จะมีเรี่ยวแรงมากกว่าเดิม

ข่าววงการรถยนต์

2019 Mazda MX-5 โฉมใหม่จะมีเรี่ยวแรงมากกว่าเดิม

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่า 2019 Mazda MX-5 โฉมใหม่จะมีพละกำลังแรงขึ้นกว่าเดิม ล่าสุดมีเอกสารยืนยันข่าวดังกล่าวแล้ว

เอกสารที่หลุดมาจากผู้จัดจำหน่าย Mazda ในประเทศแคนาดาซึ่งได้รับการเผยแพร่ในเว็บไซต์ Miata.net ระบุว่าเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตรของรถสปอร์ต MX-5 รุ่นปรับโฉมใหม่จะได้รับการอัพเกรดให้มีพละกำลังมากขึ้น

การปรับปรุงพละกำลังดังกล่าวมีทั้งการติดตั้งลูกสูบน้ำหนักเบา เพลาข้อเหวี่ยงใหม่ และปรับแต่งท่อร่วมไอดี นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งก้านสูบที่มีน้ำหนักเบากว่าเดิม ลิ้นปีกผีเสื้อชุดใหม่ และท่อไอเสียที่ระบายได้ดียิ่งขึ้น

การอัพเกรดครั้งนี้ทำให้ MX-5 ปี 2019 มีพละกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 181 แรงม้า แรงบิด 204 นิวตันเมตร ซึ่งมากกว่าเดิม 26 แรงม้าและ 5 นิวตันเมตร อีกทั้งยังมากกว่า Fiat 124 Spider รุ่นเทอร์โบที่พัฒนาบนแพลทฟอร์มเดียวกันอีกด้วย

เพื่อรับมือกับพละกำลังที่เพิ่มขึ้น Mazda ทำการติดตั้งฟลายวีลใหม่ที่จะช่วยลดเสียงรบกวน แรงสั่นสะเทือน และปรับปรุงการขับขี่ให้ราบรื่นกว่าเดิม ขณะเดียวกัน Mazda ยังจะเสริมระบบความปลอดภัยเพิ่มเติม อาทิระบบช่วยเบรกอัตโนมัติขณะขับขี่ในเมือง

ไม่เพียงเท่านั้น ค่ายรถจากญี่ปุ่นยังจะเสริมกล้องมองหลัง และยกเลิกการใช้งานเครื่องเล่น CD ในรถเพราะแค่บลูทูธก็ตอบโจทย์การใช้งานยุคใหม่ได้รอบด้านแล้ว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่



Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้