One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

2018 Toyota Century ชีวิตติดหรูแบบ Rolls-Royce ในราคาเพียงครึ่งเดียว

ข่าววงการรถยนต์

2018 Toyota Century ชีวิตติดหรูแบบ Rolls-Royce ในราคาเพียงครึ่งเดียว

2018 Toyota Century รถสุดหรูโฉมใหม่ล่าสุดจากค่าย Toyota ที่กลับมาใหม่อีกครั้งในรอบ 21 ปีที่เคยเป็นที่ชื่นชอบของจักรพรรดิของญี่ปุ่น รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูง นักธุรกิจ และเหล่าหัวหน้ายากูซ่า กับความหรูหราแบบ Rolls Royce หรือ Bentley จากแดนอาทิตย์อุทัย

รถรุ่นชูธงของค่าย Toyota ได้รับการปรับโฉมใหม่หมดหลังจากไม่ได้มีการผลิตใหม่มา 21 ปี ซึ่งถือเป็นโฉมที่สามในรอบ 50 ปีที่ผ่านมา โดยเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคมปีก่อนซึ่งเป็นโฉมเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นพร้อมราคาเริ่มต้นที่ 19,600,000 เยน (ประมาณ 5,890,000 บาท) ไม่รวมภาษีนำเข้า และออปชั่นอื่นๆ

Century ยังคงรักษารูปทรงอันคลาสสิคเอาไว้ ในโฉมที่สามนี้มีขนาดใหญ่กว่าโฉมก่อนกว่าเล็กน้อย โดยมีความยาวอยู่ที่ 5,335 มิลลิเมตร กว้าง 1,930 มิลลิเมตร และสูง 1,505 มิลลิเมตร พร้อมฐานล้อกว้าง 3,090 มิลลิเมตร

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมกับความหรูหราตามแบบฉบับของรถหรู เบาะที่นั่งตอนหลังแบบแยกเบาะ พร้อมพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ โดยคุณจะพบกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ไมว่าจะเป็นเบาะผ้ากำมะหยี่ขนแกะหรือคุณจะเลือกแบบหนังก็ได้เช่นกัน

อุปกรณ์ในรถยังรวมถึงหน้าจอเอนเตอร์เทนเมนท์ขนาด 16 นิ้วสำหรับเบาะด้านหลัง เครื่องเสียงไฮเอนด์ และหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ตรงที่วางแขนด้านหลังซึ่งยังมีเบาะพร้อมฟังก์ชั่นนวดผู้โดยสาร ผ้าม่าน แอร์ตอนหลังและระบบเครื่องเสียง

Toyota ยังติดตั้งระบบควบคุมช่วงล่างด้วยถุงลมไฟฟ้าพร้อมคำยืนยันจากค่ายถึงตัวถังที่ถูกพัฒนาเพิ่่มความแข็งแกร่งผ่านการใช้โครงสร้างที่แน่นหนา นอกจากนี้ปีกนกที่พัฒนามาใหม่ การเชื่อมต่อและชิ้นส่วนยางต่างๆ ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนจากถนนและเพ่ิมความนุ่มนวลในการขับขี่ ระบบควบคุมเสียงแบบแอคทีฟ

ระบบช่วยเหลือ Toyota Safety Sense ที่มาพร้อมกับระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา ระบบช่วยเหลือในการเข้าจอด ระบบเตือนก่อนการชนล่วงหน้า ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถออกจากเลน ระบบควบคุมความเร็วครูซคอนโทรล ไฟหน้าแบบปรับระดับอัตโนมัติและ Helpnet โดยจะทำงานอัตโนมัติเมื่อถุงลมนิรภัยทำงาน และฝ่ายบริการลูกค้าจะติดต่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่บริเวณนั้นเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

ในเรื่องของกำลังรถ 2018 Toyota Century เครื่องยนต์ 5.0 ลิตร V8 ขุมกำลังไฮบริด ให้กำลัง 376 แรงม้าพร้อมแรงบิด 276 นิวตัน-ฟุต พร้อมแรงขับจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่จ่ายพลังงานจากแบตเตอรี่นิกเกิลเมทัลเพิ่มอีก 221 แรงม้า และแรงบิด 221 ปอนด์-ฟุต ทั้งหมดรวม 425 แรงม้า ซึ่ง Toyota ตั้งเป้าขายเพียง 50 คัน ทุกคันผลิตที่โรงงาน Higashi-Fuji ประเทศญี่ปุ่น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

เรื่องเด่น
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

เรื่องเด่น
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

เรื่องเด่น
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้