One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

2018 Toyota Century ชีวิตติดหรูแบบ Rolls-Royce ในราคาเพียงครึ่งเดียว

ข่าววงการรถยนต์

2018 Toyota Century ชีวิตติดหรูแบบ Rolls-Royce ในราคาเพียงครึ่งเดียว

2018 Toyota Century รถสุดหรูโฉมใหม่ล่าสุดจากค่าย Toyota ที่กลับมาใหม่อีกครั้งในรอบ 21 ปีที่เคยเป็นที่ชื่นชอบของจักรพรรดิของญี่ปุ่น รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูง นักธุรกิจ และเหล่าหัวหน้ายากูซ่า กับความหรูหราแบบ Rolls Royce หรือ Bentley จากแดนอาทิตย์อุทัย

รถรุ่นชูธงของค่าย Toyota ได้รับการปรับโฉมใหม่หมดหลังจากไม่ได้มีการผลิตใหม่มา 21 ปี ซึ่งถือเป็นโฉมที่สามในรอบ 50 ปีที่ผ่านมา โดยเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคมปีก่อนซึ่งเป็นโฉมเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นพร้อมราคาเริ่มต้นที่ 19,600,000 เยน (ประมาณ 5,890,000 บาท) ไม่รวมภาษีนำเข้า และออปชั่นอื่นๆ

Century ยังคงรักษารูปทรงอันคลาสสิคเอาไว้ ในโฉมที่สามนี้มีขนาดใหญ่กว่าโฉมก่อนกว่าเล็กน้อย โดยมีความยาวอยู่ที่ 5,335 มิลลิเมตร กว้าง 1,930 มิลลิเมตร และสูง 1,505 มิลลิเมตร พร้อมฐานล้อกว้าง 3,090 มิลลิเมตร

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมกับความหรูหราตามแบบฉบับของรถหรู เบาะที่นั่งตอนหลังแบบแยกเบาะ พร้อมพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ โดยคุณจะพบกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ไมว่าจะเป็นเบาะผ้ากำมะหยี่ขนแกะหรือคุณจะเลือกแบบหนังก็ได้เช่นกัน

อุปกรณ์ในรถยังรวมถึงหน้าจอเอนเตอร์เทนเมนท์ขนาด 16 นิ้วสำหรับเบาะด้านหลัง เครื่องเสียงไฮเอนด์ และหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ตรงที่วางแขนด้านหลังซึ่งยังมีเบาะพร้อมฟังก์ชั่นนวดผู้โดยสาร ผ้าม่าน แอร์ตอนหลังและระบบเครื่องเสียง

Toyota ยังติดตั้งระบบควบคุมช่วงล่างด้วยถุงลมไฟฟ้าพร้อมคำยืนยันจากค่ายถึงตัวถังที่ถูกพัฒนาเพิ่่มความแข็งแกร่งผ่านการใช้โครงสร้างที่แน่นหนา นอกจากนี้ปีกนกที่พัฒนามาใหม่ การเชื่อมต่อและชิ้นส่วนยางต่างๆ ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนจากถนนและเพ่ิมความนุ่มนวลในการขับขี่ ระบบควบคุมเสียงแบบแอคทีฟ

ระบบช่วยเหลือ Toyota Safety Sense ที่มาพร้อมกับระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา ระบบช่วยเหลือในการเข้าจอด ระบบเตือนก่อนการชนล่วงหน้า ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถออกจากเลน ระบบควบคุมความเร็วครูซคอนโทรล ไฟหน้าแบบปรับระดับอัตโนมัติและ Helpnet โดยจะทำงานอัตโนมัติเมื่อถุงลมนิรภัยทำงาน และฝ่ายบริการลูกค้าจะติดต่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่บริเวณนั้นเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

ในเรื่องของกำลังรถ 2018 Toyota Century เครื่องยนต์ 5.0 ลิตร V8 ขุมกำลังไฮบริด ให้กำลัง 376 แรงม้าพร้อมแรงบิด 276 นิวตัน-ฟุต พร้อมแรงขับจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่จ่ายพลังงานจากแบตเตอรี่นิกเกิลเมทัลเพิ่มอีก 221 แรงม้า และแรงบิด 221 ปอนด์-ฟุต ทั้งหมดรวม 425 แรงม้า ซึ่ง Toyota ตั้งเป้าขายเพียง 50 คัน ทุกคันผลิตที่โรงงาน Higashi-Fuji ประเทศญี่ปุ่น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้