One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ส่องราคาแจ๊สมือสองทั้ง 3 โฉม รุ่นไหนน่าสนใจและคุ้มค่าที่สุด เริ่มต้นที่ 1 แสนบาท

ข่าววงการรถยนต์

ส่องราคาแจ๊สมือสองทั้ง 3 โฉม รุ่นไหนน่าสนใจและคุ้มค่าที่สุด เริ่มต้นที่ 1 แสนบาท

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ฮอนด้าได้ทำการเปิดตัว แจ๊ส ไมเนอร์เชนจ์ พร้อมเพิ่มรุ่น RS สปอร์ตขึ้นอีกขั้น ในราคาที่น่าสนใจทีเดียว ซึ่งจะทำให้ราคาของรถมือสองนั้นน่าจะมีการขยับอยู่เล็กน้อย เรามาดูกันว่า ราคาแจ๊สมือสองในเว็ปไซต์วันทูคาร์ ราคาเป็นอย่างไรกันบ้าง

มาดูที่โฉมแรกกันก่อนเลย ฮอนด้า แจ๊ส เปิดตัวครั้งแรกในปี 2003 รถยนต์ที่สร้างความฮือฮา และสร้างยอดขายได้ถล่มถลาย กับโครงสร้างตัวถังแบบแฮทช์แบค ให้พื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น คล่องตัว สมกับเป็นซิตี้คาร์ เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มทำงาน ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร VTEC รูปลักษณ์ภายนอก มีไฟหน้าที่กลมโต สำหรับภายในก็มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาพร้อมกับรถที่ครบครันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเสียง กระจกไฟฟ้า แอร์แบค และได้มีการปรับเปลี่ยนหน้าตาใหม่เล็กน้อยเป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์ เปลี่ยนไฟหน้าและไฟท้ายใหม่ เพื่อความโฉบเฉี่ยวมากขึ้น ซึ่งราคารถยนต์มือสองก็จะอยู่ในช่วง 1 แสน ถึง 3 แสนกว่าบาท แตกต่างกันตรงที่สภาพของรถและอุปกรณ์ตกแต่ง สนใจแจ๊สมือสองสภาพดีในเว็ปไซต์วันทูคาร์ได้ ที่นี่

โฉมถัดมาเปิดตัวหลังจากโฉมแรก 5 ปี ในปี 2008 ฮอนด้าก็ได้เปิดตัวแจ๊สเจเนอเรชั่นที่ 2 ที่ยังคงสร้างความฮือฮาได้ไม่แพ้โฉมแรก เรียกได้ว่าสวยสปอร์ตพร้อมกับความโฉบเฉี่ยวแบบสุดๆ ยอมรับเลยว่าโฉมนี้ถูกใจใครหลายๆคนไม่น้อย ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ล้ำสมัย ไฟหน้าที่ใหญ่ขึ้น ตัวถังรถแบบแฮทช์แบคที่เป็นเอกลักษณ์ของแจ๊ส และสามารถนำไปแต่งเพิ่มได้อีก ทางด้านภายในและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็เพียบพร้อมทั้งพวงมาลัยไฟฟ้า กระจกไฟฟ้า ถุงลมนิรภัย เทคโนโลยีความปลอดภัยก็มีให้ครบ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร i-VTEC ซึ่งราคารถยนต์มือสองก็จะอยู่ในช่วง 3 แสน ถึง 6 แสนบาท แตกต่างกันตรงที่สภาพของรถ และอุปกรณ์ตกแต่ง สนใจแจ๊สมือสองสภาพดีในเว็ปไซต์วันทูคาร์ได้ ที่นี่

ต่อมาไม่นาน ฮอนด้าก็ได้เปิดตัวแจ๊สเครื่องยนต์ไฮบริด ที่ผสานการทำงานร่วมกับเครื่องยนต์อัจฉริยะ i-VTEC ขนาด 1.3 ลิตร เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และถือเป็นยนตรกรรมไฮบริดในรถซับคอมแพคท์รุ่นแรก และรุ่นเดียวที่มีจำหน่ายในประเทศไทยในปัจจุบัน ในตลาดรถมือสองแจ๊สไฮบริดราคาจะอยู่ราวๆ 4 แสน - 6 แสนบาท ซึ่งสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

มาที่โฉมล่าสุดเปิดตัวไปเมื่อกลางปี 2014 ยังคงเอกลักษณ์รูปทรง “กลมป้อม” เหมือนเดิม แต่สำหรับเจนเนอเรชั่นที่ 3 ถูกแต่งเติมเส้นสายความสปอร์ตและทันสมัยมากขึ้น เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าหลายช่วงอายุ ตั้งแต่คนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มทำงานไปจนถึงช่วง 30 ต้นๆ ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ตลอดจนคนรักความสปอร์ตน่าจะถูกใจดีไซน์ที่มีลูกเล่นเยอะแบบนี้ด้วยเช่นกัน

 

ภายในห้องโดยสารของฮอนด้า แจ๊สยังคงเป็นเบอร์หนึ่งในด้านความกว้างขวางที่มากที่สุดในรถระดับเดียวกัน เบาะที่นั่งสามารถพับให้แบนราบได้สำหรับการบรรทุกสัมภาระที่น่าจะถูกใจคนที่ชื่นชอบขนของหรือบรรดาพ่อค้าแม่ขายทั้งหลาย การออกแบบภายในเป็นเอกลักษณ์ที่คล้ายกันหมดทั้งแจ๊ส คอนโซลมีหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วรองรับกล้องมองภาพหลังและเชื่อมต่อกับ USB, AUX และ HDMI เครื่องยนต์ i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร รองรับ E85 ได้ โดยให้กำลัง 117 แรงม้า

ซึ่งโฉมนี้ยังเป็นโฉมปัจจุบันอยู่ ราคารถมือสองก็ยังคงยังอยู่ในช่วงที่สูง แต่ถ้าถูกใจกับสภาพและการใช้งานแล้วละก็ ถือว่าแจ๊สเป็นรถที่คุ้มค้ากับการใข้งานเลยทีเดียว โดยราคาจะอยู่ที่ช่วง 4 แสนปลายๆ ไปจนถึง 6 แสนปลายๆ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ล่าสุด ฮอนด้า เปิดตัว แจ๊ส ไมเนอร์เชนจ์ ต่อยอดจากเจเนอเรชั่นที่ 3 และเป็นครั้งแรกกับการแนะนำรุ่น RS ที่เพิ่มความสปอร์ตรอบคัน ด้วยการออกแบบดีไซน์เฉพาะสไตล์ RS กระจังหน้าดีไซน์ใหม่พร้อมสัญลักษณ์ RS ไฟหน้าพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED กันชนหน้าพร้อมไฟตัดหมอกและกันชนหลังแบบสปอร์ตในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของรุ่น RS ภายในห้องโดยสารสะท้อนความสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยเบาะนั่งดีไซน์ใหม่ตกแต่งด้วยด้ายสีส้ม และสีภายนอกใหม่ สีส้มฟีนิกซ์เฉพาะรุ่น RS เครื่องยนต์ยังคงเป็นขนาด 1.5 ลิตร i-VTEC ยังคงใส่มาตรฐานความปลอดภัยให้อย่างครบครัน อาทิ โครงสร้างตัวถังนิรภัย G-Force Control หรือ G-CON ปกป้องห้องโดยสารจากการชนรอบทิศทาง ถุงลม 6 ตำแหน่ง ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS)  พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD)  และกล้องส่องภาพด้านหลัง 3 ระดับ ราคาค่าตัวของรุ่นล่าสุดเริ่มต้นที่ 5.55 - 7.54 แสนบาท สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

 

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์คุณภาพดี ได้ที่นี่

 


Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้