One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เปิดคู่มือพาทัวร์ฉบับรถยนต์ งานมหกรรมยานยนต์ 2558

ข่าววงการรถยนต์

เปิดคู่มือพาทัวร์ฉบับรถยนต์ งานมหกรรมยานยนต์ 2558

หลังจากเปิดตัวในรอบสื่อมวลชนเป็นที่เรียบร้อยไปแล้วเมื่อเช้านี้ งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32 ก็จะเดินหน้าจัดไปยาว ๆ จนถึงวันที่ 13 ธันวาคม 2558 ซึ่งค่ายรถยนต์และค่ายจักรยานยนต์ต่างก็ยกทัพสินค้ามากระะตุ้นยอดจำหน่ายกันอย่างเต็มที่

 

ออโต้สปินน์ได้รวมรวมคู่มือการเที่ยวชมงานสำหรับส่วนของรถยนต์และส่วนของรถจักรยานยนต์ เอาไว้เป็นไกด์บุ๊คว่ารถยนต์ที่ห้ามพลาดเข้าไปชมในแต่ละบูธนั้นมีอะไรบ้าง เริ่มกันที่ในส่วนของค่ายรถยนต์ที่จะอยู่ในพื้นที่ฮอลล์ 1 และฮอลล์ 2 ของงานเหมือนปีที่ผ่านมา

เริ่มกันที่บูธตรงกลางฮอลล์อย่างมิตซูบิชิ ในปีนี้ได้นำมิตซูบิชิ มิราจ ที่เพิ่งเปิดตัวไปในตลาดโลกไม่นานมาจัดแสดงเป็นครั้งแรก โดยเตรียมพร้อมที่จะทำตลาดในปีหน้า เรียกได้ว่าอัดอุปกรณ์มาอย่างเต็มที่เพื่อให้เทียบชั้นอีโคคาร์ 2

เดินวกกลับไปทางซ้ายมือ ฮุนไดปีนี้ไม่ได้มีดีแค่สาว ๆ พริตตี้ทรงโตเหมือนที่ผ่านมา เพราะรถต้นแบบอย่างฮุนได อินทราโด้ ซึ่งมาในรูปแบบของเอสยูวีหรูขาลุย ก็จอดพร้อมให้ทุกคนเข้าไปสัมผัสได้อย่างใกล้ชิด

 

เดินเลาะไปที่แถวกลางไม่ค่อยมีอะไรมาก ไม่ว่าจะเป็นวอลโว่ที่นำวี40 ที5 อาร์-ลิมิเต็ดที่ผลิตเพียง 28 คันมาแสดงอย่างเป็นทางการ รวมถึงปอร์เช่ จีที3อาร์เอสที่เปิดแสดงไปแล้วก่อนหน้านี้ ขณะที่รถแต่งของทาทาก็ไม่ได้สะดุดตาเท่าที่ควร

เอ็มจีนั้นถือว่ามาอย่างเต็มพื้นที่ โดยรถยนต์ที่เด่นที่สุดที่จัดแสดงอยู่ก็คือ เอ็มจี จีเอส คอนเซปต์ รถยนต์เอสยูวีต้นแบบที่แม้จะเปิดตัวจริงไปแล้วในตลาดโลก แต่นี่คือสัญญาณว่าเอ็มจีเตรียมที่จะแตกไลน์สินค้าใหม่แน่นอน หลังประกาศซื้อที่ดินเปิดโรงงานแห่งใหม่ในไทยไปแล้ว

เดินผ่านมาบูธข้าง ๆ ดูคนคึกคัก เมื่อฮอนด้านำรถครอสโอเวอร์อย่างฮอนด้า บีอาร์-วี มาจัดแสดงทั้งแบบธรรมดาและโมดูโล โดยในงานได้มีการประกาศราคาจำหน่ายสำหรับรุ่นท๊อป 7 ที่นั่งที่ประมาณ 8.2 แสนบาทและรุ่นล่าง 5 ที่นั่งที่ประมาณ 7.5 แสนบาท เปิดตัวกันอีกทีช่วงต้นปี

ค่ายนี้มากันคึกคักมาก มาสด้านั้นเปิดตัวรถใหม่อย่างมาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งทำการอัพเกรดมาสด้า 2 ด้วยชุดไฟหน้าแอลอีดีและกล้องมองหลัง แถมลดราคารับโครงการอีโคคาร์ 2 อีก 1-2 หมื่นบาทแล้วแต่รุ่นอีกต่างหาก

ค่ายรถยนต์ใบพัดฟ้าขาวอย่างบีเอ็มดับเบิลยูนั้นมาพร้อมกับสินค้าใหม่ที่น่าสนใจหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์5 เอ็กซ์-ไดร์ฟ40อี ที่มาพร้อมระบบปลั๊กอิน ไฮบริด เวอร์ชั่นจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

 

นอกจากนี้ ก็ยังมีเอสยูวีพันธุ์เก๋อย่างบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์4 รุ่นประกอบในประเทศไทย รวมไปถึงบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3 ไมเนอร์เชนจ์ ที่มาพร้อมกระจังหน้าและไฟแอลอีดีที่ด้านท้ายที่ดูสวยงามอ่อนช้อยมากกว่ารุ่นที่ผ่านมา

ขณะที่ค่ายรถเล็กอย่างมินิ นอกไปจากคลับแมนที่เปิดตัวไปแล้ว ในงานนี้เป็นการโชว์ตัวครั้งแรกของมินิ คูเปอร์ จอห์น คูเปอร์ เวิร์ค ที่ดุดันด้วยชุดแต่งทั้งภายนอกและภายในแบบสวยดุ ที่เรียกว่าใครมีเงินเหลือ ๆ คงอยากได้ไว้ประดับโรงรถสักคัน

แบรนด์รถซิ่งอย่างซูบารุมาพร้อมหน้าด้วยรถต้นแบบอย่างซูบารุ วิวิซ ทู รถยนต์ครอสโอเวอร์อย่างซูบารุ เอ็กซ์วี ไมเนอร์เชนจ์ และรถยนต์ที่เปิดตัวในประเทศไทยครั้งแรกอย่างซูบารุ เลอวอล์ก ที่เคาะราคาเปิดตัวมาแบบให้คนฟังกลืนน้ำลายดังเฮือก

ทางด้านค่าย เชฟโรเลต ได้นำรถยนต์เอสยูวีรุ่นใหม่อย่าง เชฟโรเลต แคปติวา มาโชว์ตั้วครั้งแรกภายในงาน มอเตอร์เอ็กซ์โป 2015 ครั้งนี้ อีกทั้งยังมี โคโรลาโด ไฮคันทรี รุ่นใหม่ตกแต่งพิเศษโดยใช้ชื่อ ไฮคันทรี สตอม มาโชว์ภายในงานครั้งแรกอีกด้วย

สำหรับค่ายนิสสัน ได้นำรถยนต์รุ่นใหม่ที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้วอย่าง เอ็กซ์-เทรล ไฮบริด มาโชว์ตัวอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก อีกทั้งยังมี นิสสัน นาวารา สปอร์ตเทค รุ่นตกแต่งพิเศษมาโชว์ตัวเป็นครั้งแรกอีกด้วย

ทางด้าน ฟอร์ด แม้จะไม่มีรถยนต์รุ่นใหม่เปิดตัวภายในงาน แต่ได้มีการเปิดตัวสีใหม่เพิ่มเติมภายในงานด้วยสีเทาอ่อน พร้อมทั้งยังมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่จองรถภายในงานที่เรียกได้ว่าจัดเต็ม

สำหรับค่ายรถหรู อย่าง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ยกทัพรถยนต์รุ่นใหม่กว่า 6 รุ่นโชว์ตัวภายในงาน ซึ่งไฮไลท์เด่น ๆ จะอยู่ที่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี ซึ่งมาพร้อมตัวเลือกเครื่องยนต์ถึง 3 แบบ อีกทั้งยังมี เอ-คลาส บี-คลาส ซี-คลาส รุ่นใหม่ให้ได้ชมกันอีกด้วย

ค่ายซูซูกิ จัดเต็มด้วยการเปิดตัว รถยนต์ซีดาน อีโคคาร์ รุ่นตกแตต่งพิเศษอย่าง เซียส อาร์เอส ที่มีติดตั้งชุดแต่งเพิ่มเติมเข้าไปเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้ที่สนใจความสปอร์ตสวยงามกว่ารุ่นปรกติ

 

สำหรับค่าย อีซูซุ ได้ยกกทัพขบวนรถกระบะเจ้าตลาดอย่าง ดี-แม็กซ์ โฉมใหม่มาโชว์ภายในบูทให้ชมครบครันทุกรุ่น อีกทั้งยังมี อีซูซู มิว-เอ็กซ์ รุ่นแต่งพิเศษที่มีการ โหลดเตี้ยเอาใจขาซิ่งให้ชมภายในงาน

โตโยต้า ได้มีการโชว์ตัวคอนเซปต์คคาร์รุ่นใหม่อย่าง เอฟที-86 โอเพ่น คอนเซปต์ ซึ่งเป็นรถยนต์ รุ่น 86 แบบหลังคาเปิดประทุน อีกทั้งยังมีเซอร์ไพร์สเล็ก ๆ กับโตโยต้า อแวนซ่าใหม่ที่เข้ามาเปิดตัวกับเขาด้วย

ค่ายเลกซัส ได้มีการนำรถยนต์เอสยูวีรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้อย่าง เลกซัส อาร์เอ็กซ์ มาโชว์ตัวภภายในนงานให้ชมซึ่งครบทุกสี ครบทุกรุ่นย่อยทีเดียว

ทางด้านค่าย จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ได้นำรถยนต์ เอสยูรุ่นใหม่เปิดตัวภายในงาน ทั้งรุ่น แลนด์โรเวอร์ เรนจ์โรเวอร์ ดีเซล ไฮบริด แลนด์โรเวอร์ อีโวค รุ่นใหม่ พร้อมกันนี้ยังมี จากัวร์ เอ็กซ์อี มาโชว์ภายในงาน

รถยนต์ซุปเปอร์คาร์ทั้ง ลัมบอร์กินี และ แมคราเลน ได้มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ทั้ง ลัมบอร์กินี่ ฮูราคาน รุ่นเปิดประทุน และรุ่นขับสองล้อ โชว์ตัวภายในงาน ทางฝั่ง แมคราเลน ได้มีการโชว์รุ่น 570เอส ภายในงานอีด้วย

 

สำหรับค่าย โฟล์คสวาเกน ได้มีการโชว์รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่อย่าง โฟล์คสวาเกนคาราเวล ซึ่งมีให้เลืออกชมกันถึง 3 สี พร้อมกันนี้ยังมีรุ่น มัลติแวน รุ่นใหม่อีกด้วย



ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้