One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

เปิดตำนาน “Toyota Vios” รถเล็กยอดนิยมของคนไทยที่ฮิตมา 10 กว่าปี

Car Guides

เปิดตำนาน “Toyota Vios” รถเล็กยอดนิยมของคนไทยที่ฮิตมา 10 กว่าปี

เปิดตำนาน Toyota Vios กันว่าทำไมถึงเป็นรถเล็กยอดนิยมที่คนไทยชอบ นิยมมากๆตั้งแต่หลายสิบปีก่อนจนปัจจุบันเนี่ยก็ยังไม่เลิก เห็นขับเต็มท้องถนนไปหมด ซึ่งก่อนมาเป็น Vios จะเป็นรถ Toyota Soluna มาก่อนที่เราจะพัฒนาขึ้นเรื่อยๆจนเป็นปี 2013 มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เปลี่ยนเป็น Toyota Soluna Vios โฉมเปลี่ยนเทรนด์เลยจากทรงเหลี่ยมก็คือเปลี่ยนใหม่หมดให้ดูมีความโค้งมนนุ่มนวล จุดแข็งของเขาก็คือมันประหยัดน้ำมันมากตัวนี้เนี่ยต้องบอกว่าขับได้มากถึง 15-16 กิโลเมตร/ลิตร แล้วก็บวกกับแฟนโยต้าด้วย แค่เหตุผลหลักๆก็สามารถตอบโจทย์คนใช้รถได้เลย หากใครมองอยากได้รถยนต์ Toyota Vios ต้องมาที่โชว์รูม วิสารออโต้คาร์

Toyota Vios ปี 2013 รุ่น G ถือได้ว่าเป็นตัวท๊อปเลยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร โฉมภายนอกถูกปรับใหม่จากเดิมที่เคยเหลี่ยมจัดทั้งคันจะถูกปรับให้โค้งมน ดูสปอร์ตสวยหรูมากและที่สำคัญตัวนี้จะเน้นมากในเรื่องของช่วงล่างจะขับขี่สมูทมากยิ่งขึ้น ภายในเนี่ยจะถูกตกแต่งให้ดูสวยหรูเบาะถูกปรับให้กว้างมากยิ่งขึ้นมีพื้นที่วางขาเยอะ มาตรวัดเป็นแบบเข็ม พวงมาลัยจะเป็นแบบฉากกั้นทรงสปอร์ตมีปุ่มมัลติฟังชั่นสามารถควบคุมแล้วก็ปรับระดับได้ ที่สำคัญก็คือเน้นในเรื่องประหยัดน้ำมัน

 

ต่อไปจะเป็น Toyota Vios คันนี้ปี 2014 รุ่น J เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเช่นเดียวกัน เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดมาพร้อมกับชิปล็อค โฉมเนี่ยก็จะไม่แตกต่างจากคันก่อนมากสักเท่าไหร่ ยังเน้นในเรื่องของการประหยัดน้ำมันอีกด้วย ด้านภายในจะตกแต่งให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะคอนโซลหน้าสีดำขึ้นไลน์หนังเย็บรอบคัน หน้าปัดเรือนไมล์ออกแบบให้คล้ายกับรถแข่ง พวงมาลัยก็เป็นแบบมัลติฟังก์ชันเหมือนเดิม มีระบบ Push start เครื่องเสียงเนี่ยรองรับเมนูภาษาไทย มีระบบการขับขี่แบบ Eco โดยรวมแล้วเนี่ยโครงสร้างภายในจะออกแบบอุปกรณ์ที่ช่วยลดแรงกระแทกเวลาเกิดอุบัติเหตุซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทำให้ Toyota Vios ปี 2014 เป็นตำนาน

 

คันสุดท้ายคือ Toyota Vios ปี 2016 รุ่น E เครื่องยนต์ก็จะเป็น 1.5 ลิตร ที่เปลี่ยนไปเนี่ยก็คือระบบเกียร์ CVT 7 Speed ประหยัดน้ำมันเหมือนเดิม รูปลักษณ์ภายนอกปรับให้ลงตัวมากยิ่งขึ้น เช่น กระจังหน้าจะเป็นแผ่นโครเมียมรมดำ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์โคมดำ ไฟท้ายแบบใหม่ กันชนหน้าก็จะมีไฟตัดหมอก ดูสปอร์ตเรียบหรูสวยเหมือนเดิม รองรับน้ำมัน E85 ช่วงล่างมีการปรับปรุงค่ายืดแล้วก็ยุบตัวของสปริงและโช้คอัพใหม่ ทำให้ยึดเกาะถนนมากยิ่งขึ้นนี่ก็เป็นจุดเด่นของ Toyota Vios ปี 2016 นั่นเอง

 

ถ้ากำลังมองหารุ่นนี้อยู่คลิกนี่เลย Toyota Vios มือสองในวันทูคาร์ หรือจะชมคลิปประกอบการตัดสินใจได้เช่นเดียวกัน

 

 

ซื้อรถทั้งทีอยากจะให้อุ่นใจเพราะเรามีวันทูคาร์ inspection ที่คอยตรวจสภาพรถยนต์มือสองให้คุณเรียบร้อยแล้ว ถ้าใครอยากตรวจเองก่อนเรามีบทความดีๆมาฝาก ตรวจรถมือสองเองเบื้องต้น หากคิดจะซื้อรถมือสองต้องทำการตรวจ วันทูคาร์ Inspection พี่ชำนาญคนดีคนเดิมช่วยเพิ่มความมั่นใจว่ารถที่ซื้อขายมีคุณภาพและรายงานการตรวจสภาพรถยนต์ยืนยันอย่างชัดเจน โชว์อยู่บนหน้าเว็บไซต์ 
______________________________
เว็บไซต์ : www.one2car.com ยืนหนึ่งเรื่องซื้อขายในตลาดรถยนต์ออนไลน์
เบอร์โทร : 023-388500
Line : https://lin.ee/3YH4FDP คลิกแอดเลย
อีเมล์ : contact-thailand@icarasia.com
Facebook : One2Car ตลาดรถยนต์ ซื้อขายรถยนต์ กูรูตรวจสภาพรถยนต์


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now