One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

เปิดตำนาน “Toyota Vios” รถเล็กยอดนิยมของคนไทยที่ฮิตมา 10 กว่าปี

เรื่องเด่น

เปิดตำนาน “Toyota Vios” รถเล็กยอดนิยมของคนไทยที่ฮิตมา 10 กว่าปี

เปิดตำนาน Toyota Vios กันว่าทำไมถึงเป็นรถเล็กยอดนิยมที่คนไทยชอบ นิยมมากๆตั้งแต่หลายสิบปีก่อนจนปัจจุบันเนี่ยก็ยังไม่เลิก เห็นขับเต็มท้องถนนไปหมด ซึ่งก่อนมาเป็น Vios จะเป็นรถ Toyota Soluna มาก่อนที่เราจะพัฒนาขึ้นเรื่อยๆจนเป็นปี 2013 มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เปลี่ยนเป็น Toyota Soluna Vios โฉมเปลี่ยนเทรนด์เลยจากทรงเหลี่ยมก็คือเปลี่ยนใหม่หมดให้ดูมีความโค้งมนนุ่มนวล จุดแข็งของเขาก็คือมันประหยัดน้ำมันมากตัวนี้เนี่ยต้องบอกว่าขับได้มากถึง 15-16 กิโลเมตร/ลิตร แล้วก็บวกกับแฟนโยต้าด้วย แค่เหตุผลหลักๆก็สามารถตอบโจทย์คนใช้รถได้เลย หากใครมองอยากได้รถยนต์ Toyota Vios ต้องมาที่โชว์รูม วิสารออโต้คาร์

Toyota Vios ปี 2013 รุ่น G ถือได้ว่าเป็นตัวท๊อปเลยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร โฉมภายนอกถูกปรับใหม่จากเดิมที่เคยเหลี่ยมจัดทั้งคันจะถูกปรับให้โค้งมน ดูสปอร์ตสวยหรูมากและที่สำคัญตัวนี้จะเน้นมากในเรื่องของช่วงล่างจะขับขี่สมูทมากยิ่งขึ้น ภายในเนี่ยจะถูกตกแต่งให้ดูสวยหรูเบาะถูกปรับให้กว้างมากยิ่งขึ้นมีพื้นที่วางขาเยอะ มาตรวัดเป็นแบบเข็ม พวงมาลัยจะเป็นแบบฉากกั้นทรงสปอร์ตมีปุ่มมัลติฟังชั่นสามารถควบคุมแล้วก็ปรับระดับได้ ที่สำคัญก็คือเน้นในเรื่องประหยัดน้ำมัน

 

ต่อไปจะเป็น Toyota Vios คันนี้ปี 2014 รุ่น J เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเช่นเดียวกัน เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดมาพร้อมกับชิปล็อค โฉมเนี่ยก็จะไม่แตกต่างจากคันก่อนมากสักเท่าไหร่ ยังเน้นในเรื่องของการประหยัดน้ำมันอีกด้วย ด้านภายในจะตกแต่งให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะคอนโซลหน้าสีดำขึ้นไลน์หนังเย็บรอบคัน หน้าปัดเรือนไมล์ออกแบบให้คล้ายกับรถแข่ง พวงมาลัยก็เป็นแบบมัลติฟังก์ชันเหมือนเดิม มีระบบ Push start เครื่องเสียงเนี่ยรองรับเมนูภาษาไทย มีระบบการขับขี่แบบ Eco โดยรวมแล้วเนี่ยโครงสร้างภายในจะออกแบบอุปกรณ์ที่ช่วยลดแรงกระแทกเวลาเกิดอุบัติเหตุซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทำให้ Toyota Vios ปี 2014 เป็นตำนาน

 

คันสุดท้ายคือ Toyota Vios ปี 2016 รุ่น E เครื่องยนต์ก็จะเป็น 1.5 ลิตร ที่เปลี่ยนไปเนี่ยก็คือระบบเกียร์ CVT 7 Speed ประหยัดน้ำมันเหมือนเดิม รูปลักษณ์ภายนอกปรับให้ลงตัวมากยิ่งขึ้น เช่น กระจังหน้าจะเป็นแผ่นโครเมียมรมดำ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์โคมดำ ไฟท้ายแบบใหม่ กันชนหน้าก็จะมีไฟตัดหมอก ดูสปอร์ตเรียบหรูสวยเหมือนเดิม รองรับน้ำมัน E85 ช่วงล่างมีการปรับปรุงค่ายืดแล้วก็ยุบตัวของสปริงและโช้คอัพใหม่ ทำให้ยึดเกาะถนนมากยิ่งขึ้นนี่ก็เป็นจุดเด่นของ Toyota Vios ปี 2016 นั่นเอง

 

ถ้ากำลังมองหารุ่นนี้อยู่คลิกนี่เลย Toyota Vios มือสองในวันทูคาร์ หรือจะชมคลิปประกอบการตัดสินใจได้เช่นเดียวกัน

 

 

ซื้อรถทั้งทีอยากจะให้อุ่นใจเพราะเรามีวันทูคาร์ inspection ที่คอยตรวจสภาพรถยนต์มือสองให้คุณเรียบร้อยแล้ว ถ้าใครอยากตรวจเองก่อนเรามีบทความดีๆมาฝาก ตรวจรถมือสองเองเบื้องต้น หากคิดจะซื้อรถมือสองต้องทำการตรวจ วันทูคาร์ Inspection พี่ชำนาญคนดีคนเดิมช่วยเพิ่มความมั่นใจว่ารถที่ซื้อขายมีคุณภาพและรายงานการตรวจสภาพรถยนต์ยืนยันอย่างชัดเจน โชว์อยู่บนหน้าเว็บไซต์ 
______________________________
เว็บไซต์ : www.one2car.com ยืนหนึ่งเรื่องซื้อขายในตลาดรถยนต์ออนไลน์
เบอร์โทร : 023-388500
Line : https://lin.ee/3YH4FDP คลิกแอดเลย
อีเมล์ : contact-thailand@icarasia.com
Facebook : One2Car ตลาดรถยนต์ ซื้อขายรถยนต์ กูรูตรวจสภาพรถยนต์


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้