One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

รถป้ายแดงมีปัญหา เปลี่ยนคันใหม่ได้ในกรณีไหนบ้าง

Car Guides

รถป้ายแดงมีปัญหา เปลี่ยนคันใหม่ได้ในกรณีไหนบ้าง

หากใครที่กำลังมองหารถยนต์สักคันแน่นอนว่าหลายคนจะนึกถึงรถป้ายแดงมาก่อนรถยนต์มือสองเสมอ เพราะถือว่าเป็นรถใหม่ ปัญหาเกี่ยวกับตัวรถที่จะเกิดขึ้นนั้นมีเปอร์เซ็นต์ที่น้อยกว่า แต่ขอบอกเลยว่ารถป้ายแดงมีปัญหาได้เช่นเดียวกัน เรามาดูกันดีกว่าว่าถ้ารถป้ายแดงมีปัญหา เปลี่ยนคันได้ไหม?


รถป้ายแดงมีปัญหา เปลี่ยนคันได้ไหม

รถป้ายแดงออกใหม่ มีปัญหาได้หรือไม่

ถึงแม้ว่าเปอร์เซ็นต์ที่รถป้ายแดงจะมีปัญหานั้นจะเกิดขึ้นได้น้อยมาก แต่ก็ต้องบอกเลยว่าไม่ใช่ว่าจะไม่มีทางเกิดขึ้น เคยเห็นตามอินเทอร์เน็ตที่คนมาตั้งกระทู้ รถป้ายแดงมีปัญหา pantip หรือข่าวในโซเชียลหรือโทรทัศน์กันบ้างไหม เกี่ยวกับซื้อรถป้ายแดงมาแล้วรถเกิดมีปัญหา คือผู้ซื้อทำการซื้อรถมือหนึ่งป้ายแดงมาแต่เมื่อใช้งานไปได้ 2-3 วันรถก็เกิดปัญหาต่างๆ นานา ขึ้น นั่นแหละเป็นปัญหาที่ไม่คาดคิดในการเสียหายของชิ้นส่วนต่างๆ ซึ่งรวมไปถึงปัญหาของพวกเครื่องยนต์ ระบบไฟต่างๆ สัญลักษณ์ไฟเตือนที่หน้าปัดรถยนต์ หรือระบบเกียร์ ก็ได้เช่นกัน

และเมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้มาให้เห็นจึงทำให้มีหลายคนตั้งคำถามขึ้นมาว่าเมื่อออกรถมาแล้ว เปลี่ยนได้ไหม หรือทำอย่างไรให้เราไม่เสียประโยชน์หรือรู้สึกเสียดายเงินที่ซื้อรถคันนี้มา งั้นมาดูคำตอบของคำถามนี้กัน

ออกรถมาแล้ว เปลี่ยนได้ไหม

ออกรถมาแล้ว เปลี่ยนได้ไหม

เมื่อเราออกรถใหม่มือหนึ่งมาแล้วใช้ไปได้ประมาณ 1-3 แล้วรถมีปัญหานั้นสามารถเปลี่ยนคันใหม่ได้ไหมนั้น ก็ต้องบอกเลยว่าเรื่องของการเปลี่ยนคันใหม่เป็นไปได้ยากมากๆ เพราะส่วนใหญ่แล้วรถใหม่จะได้รับการประกันจากบริษัทรถยนต์อยู่แล้ว หากมีชิ้นส่วน อะไหล่ หรือมีปัญหาเรื่องของการขับขี่โดยสาเหตุมาจากอุปกรณ์ต่างๆ ของรถยนต์นั้น ทางบริษัทก็จะทำเพียงซ่อมแซมหรือเปลี่ยนอะไหล่ที่ชิ้นส่วนที่เสียหาย โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย รวมไปถึงได้รับการรับประกันชิ้นส่วนเพิ่มเติมหรือเซอร์วิสต่างๆ เพิ่มมากขึ้น เพราะเนื่องจากบริษัทไม่อยากให้เป็นเรื่องราวใหญ่โตและเสียชื่อเสียงนั่นเอง

แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสที่จะเปลี่ยนคันใหม่ได้เมื่อรถป้ายแดงมีปัญหา เพราะเคยมีกรณีที่ทางบริษัทรถยนต์ยินยอมที่จะเปลี่ยนคันใหม่ให้กับลูกค้า แต่ก็แล้วแต่เงื่อนไขของบริษัทรถยนต์ต่างๆ ด้วยเช่นกัน

ซึ่งการเปลี่ยนรถคันใหม่จะต้องผ่านการพิจารณาแล้วว่าไม่ได้เกิดจากการใช้งานที่ผิดวิธีและเสียหายจากตัวอุปกรณ์เอง หรือผิดพลาดจากการผลิตตั้งแต่ต้น

รถมือสองมีปัญหา สามารถเปลี่ยนคันใหม่ได้ไหม

รถมือสองมีปัญหา สามารถเปลี่ยนคันใหม่ได้ไหม

หากเป็นในกรณีรถยนต์มือสองซึ่งแน่นอนเป็นรถยนต์ที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว หากพบว่าเมื่อซื้อรถมือสองมาใช้งานแล้วเกิดปัญหาตามกฎหมายแล้วผู้ขายจะต้องรับผิดชอบไม่ว่าผู้ขายจะทราบหรือไม่ทราบถึงจุดบกพร่องนั้นก็ตามส่วนน้อยที่จะยอมให้เปลี่ยนรถคันใหม่ แต่ก็มีเต็นท์รถบางเต็นท์แต่ก็เป็นส่วนที่น้อยมากที่จะทำการเปลี่ยนรถให้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังมีข้อยกเว้นอยู่ คือ

1.ผู้ขายแจ้งถึงส่วนที่ชำรุดให้ผู้ซื้อทราบแล้ว

หากผู้ขายได้มีการแจ้งกับทางผู้ซื้อแล้วว่ามีจุดไหนบริเวณไหนบ้างที่มีการชำรุด แต่ผู้ซื้อก็ยืนยันที่จะซื้อก็ไม่สามารถไปเรียกร้องอะไรกับผู้ขายได้แต่ถ้าเป็นกรณีที่ผู้ขายไม่ได้แจ้งว่ารถมีจุดที่ชำรุด ผู้ขายก็จะต้องรับผิดชอบ

2.รถมีความเสียหายชัดเจนและผู้ซื้อก็ไม่ได้ติดอะไร

หากเป็นกรณีที่รถยนต์มือสองมีความเสียหายหรือชำรุดแบบชัดเจน เช่น เครื่องสตาร์ทติดยาก หรือรถมีควันขาวควันดำ ผู้ซื้อรับรู้แล้วไม่ได้ทักท้วงไม่ได้สนใจอะไรแบบนี้ผู้ขายก็ไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น

3.ในสัญญามีระบุไว้ชัดเจน

โดยส่วนใหญ่ตามเต็นท์รถต่างๆ มักจะระบุไว้ในสัญญาว่าจะรับผิดชอบภายใน 30 วัน หากรถยนต์มือสองที่ซื้อไปมีปัญหา แต่เมื่อไหร่ที่เกินระยะเวลา 30 วันไปแล้วผู้ขายก็ไม่จำเป็นต้องซ่อมแซมหรือรับผิดชอบในส่วนที่มีปัญหานั่นเอง

ร้องเรียนปัญหารถยนต์ ที่ไหน

หากใครที่ซื้อรถยนต์มาไม่ว่าจะเป็นรถมือหนึ่งหรือรถมือสอง หากพบว่ารถยนต์ที่ซื้อมานั้นมีปัญหาในระยะเวลาแค่ไม่กี่วัน และทางผู้ขายหรือบริษัทรถยนต์ไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น ก็สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

one2car

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now