One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

รีวิว Yaris Ativ ไม่แรงแต่ประหยัด ความทนอันดับ 1 (USER REVIEW)

Expert Reviews

รีวิว Yaris Ativ ไม่แรงแต่ประหยัด ความทนอันดับ 1 (USER REVIEW)

รีวิว Toyota Yaris Ativ กับนิยาม ไม่แรงแต่ประหยัด โดยคุณวี

บทความพิเศษจากผู้ใช้งานโดยตรงที่พร้อมจะส่งต่อความรู้สึกด้านการใช้งานให้กับผู้ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถสักคัน Toyota Yaris Ativ กับนิยาม “ไม่แรงแต่ประหยัด” ของคุณวี จะเป็นอย่างไร มาอ่านไปพร้อมกันครับ

รีวิว Toyota Yaris Ativ กับนิยาม ไม่แรงแต่ประหยัด

เหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจซื้อ Toyota Yaris Ativ

เหตผลที่เลือกซื้อรถ Eco Car คันเล็กๆ อย่าง Toyota Yaris Ativ เพราะผมตั้งใจจะซื้อไว้ให้แฟนใช้ขับไปทำงาน ตัวผมเองไม่ได้ทำงานไกลจากบ้านเท่าไหร่ หลักๆ เลยซื้อไว้ใช้ร่วมกันและให้แฟนใช้งานขับขี่ไปกลับทำงานได้ง่ายๆ ในทุกวันเป็นหลัก แฟนผมก็พึ่งจะขับรถเป็นได้ไม่นานด้วย ก็เลยอยากได้รถที่ขับขี่ได้ง่ายและคล่องตัวในเมืองครับ

เหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจซื้อ Toyota Yaris Ativ

ต้องบอกก่อนว่าผมอยู่ต่างจังหวัด ไม่ใช่กรุงเทพฯ ถึงแม้จะเป็นเมืองใหญ่อย่าง จ.ขอนแก่น แต่ก็ใช่ว่าจะอุ่นใจเรื่องการซ่อมบำรุงได้ เลยคิดว่าซื้อรถสักคันก็เลือกรถที่ขับในชีวิตประจำวันได้ดี ศูนย์บริการเยอะ ถึกทน ราคาค่าซ่อมบำรุงในอนาคตถูก ก็คิดว่า Toyota คงตอบโจทย์

เมื่อไปดูรถก็เลยเลือกซื้อ Toyota Yaris Ativ คันนี้มา ซึ่งคันนี้เป็นรุ่นท็อปและได้ชุดแต่ง DRIVE68 ติดรถออกมาจากศูนย์เลย เป็นรถที่ซื้อแบบมือหนึ่ง ตอนนั้นประมาณ 600,000 ต้นๆ ครับถ้าจำไม่ผิด

ประสบการณ์การใช้งาน Toyota Yaris Ativ

ประสบการณ์การใช้งาน Toyota Yaris Ativ ที่ผ่านมา

“บอกตามตรงว่าผมซื้อมือหนึ่งมายังใช้ได้ไม่นานเท่าไหร่ ไม่รู้จะแบ่งปันอะไรได้เยอะไหม แต่ก็คิดว่าใช้เยอะและใช้หนักพอสมควรเลย ถ้าดูจากด้านหน้ารถที่มีร่องรอยค่อนข้างเยอะนะ ฮ่าๆ”

ถ้าเอาจากการใช้งานจริงๆ ก็ขับไปกลับทำงานครับ อันนี้แฟนผมเขาใช้ ส่วนตัวผมจะใช้ค่อนข้างหลายแบบ ก็มี ซื้อกับข้าว ไปเยี่ยมญาติ ไปดูที่ดูทาง ขับเที่ยวต่างจังหวัด ขับเที่ยวในเมืองบ้าง นอกเมืองบ้าง ไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้าง ประมาณนี้ครับ

“ต้องบอกก่อนว่าที่เห็นร่องรอยเยอะขนาดนี้ ไม่ใช่ว่าไปชนกับใครมานะ เพราะขูดล้วนๆ” ไม่ใช่เพราะตัวรถมันเตี้ยเกินไป ความสูงของรถมันเท่ากับรถเก๋งคันเล็กทั่วไป แต่ถนนในต่างจังหวัดบางเส้นมันแคบ มีความชัน มีทางลูกรังเยอะกว่าในกรุงเทพฯ

ผลที่ได้มาก็อย่างที่เห็นเลยครับ รอยเพียบ กระจังหน้าชุดแต่งด้านล่างนี่แตกเลย เป็นเพราะเราไม่ทันระวังเองด้วยส่วนหนึ่ง ก็ถ้าขับรถแบบนี้อาจต้องระวังเรื่องถนนหนทางหน่อยครับ โดยเฉพาะคนที่อยู่ในต่างจังหวัดแบบผม

ถ้าพูดตามตรงสิ่งที่ได้มากับรถคันนี้ถึงจะเป็นรุ่นท็อปแต่ก็ไม่ได้มีอะไรมากมายเท่ากับ Yaris Ativ โฉมปัจจุบัน เรียกว่าเพียงพอต่อการใช้งานจะดีกว่า ขนาดเป็นตัวท็อปเบรกหลังยังได้เป็นดรัมเบรกเลย แต่มันก็ไม่ได้เสียหายอะไร ผมมองว่า “ถ้าโฟกัสกับเรื่องราคา ได้เท่านี้ก็ถือว่าโอเคแล้วแหละ” เราเองก็ไม่ได้ใช้งานอะไรเยอะ เน้นอะไรที่ใช้งานจริงมากกว่าครับ

สมรรถนะในการขับขี่ของ Toyota Yaris Ativ

สมรรถนะในการขับขี่ของ Toyota Yaris Ativ

Yaris Ativ คันนี้ใช้เยอะและใช้งานทุกวันจริงๆ ส่วนตัวแล้วผมจะใช้ในชีวิตประจำวันบ้างครั้งคราว ถ้าเป็นแฟนผมก็จะใช้ขับไปกลับทำงานทุกวัน วันละประมาณ 15 กม. ในการใช้งานในเมืองค่อนข้างตอบโจทย์เพราะว่าเป็นรถคันเล็กๆ ที่คล่องตัวดี แต่ไม่ได้คล่องตัวแบบทันใจ ต้องบอกก่อนว่ารถไม่ได้แรง เวลาเร่งความเร็วก็จะไม่ได้หวือหวา เน้นขับสบาย บังคับรถง่าย พวงมาลัยเบา ช่วงล่างนุ่ม ขับชิลล์ๆ ครับ

สมรรถนะในการขับขี่ของ Toyota Yaris Ativ

ตั้งแต่ออกรถมาก็ร่วม 3 ปีแล้ว ราวๆ เกือบแสนกิโลฯ ยังไม่พบปัญหาอะไรเลย มีแค่เข้าศูนย์เช็คระยะตามปกติ แต่ใช้งานเยอะพอสมควร ใช้เดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัดกันบ่อยอยู่ ไปครั้งนึงก็ขนกันไปทั้งบ้านเลย ทั้งหมดก็ 5 คน ผู้ใหญ่ 3 คน เด็ก 2 คน กับขนของไปอีก

เคยไปไกลสุดก็ขับไปเที่ยวทะเลที่ จ.ระยอง ก็ต้องมีผ่านเส้นทางขึ้นลงเขาบ้าง ไม่ได้รู้สึกว่ารถมันมีปัญหาอะไรถ้าขับเรื่อยๆ แค่มันไม่ได้มีกำลังที่เยอะเหมือนรถกระบะที่เราเคยขับสมัยก่อน เพราะเขาเป็นรถคันเล็กที่เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร เท่านั้นเอง เราก็เข้าใจ เน้นขับเรื่อยๆ เปิดโหมด ECO ขับก็จะได้เรื่องประหยัดน้ำมันด้วย

ส่วนตัวรู้สึกว่าขับต่างจังหวัดก็ขับสบายเหมือนกัน แต่ถ้าจะเร่งเเซงก็ต้องเข้าใจหน่อยแบกทั้งคนทั้งของ รถก็ไม่ได้พละกำลังเยอะอยู่แล้ว พอรถมันหนักก็เร่งไม่ค่อยไปต้องค่อยๆ เร่งไต่ระดับเอา ถ้าขึ้นเขาชันก็ต้องเหยียบคันเร่งลึกๆ เค้นกำลังเครื่องหน่อย ส่วนตัวมองว่าขับเรื่อยๆ สบายๆ ดีกว่าถ้าขับทางไกล

แต่ถ้าในตอนที่รถเบา ไม่ได้แบกของ ไม่ได้แบกคน ไปกันสองคนกับแฟนก็ถือว่าขับขี่ได้คล่องตัวอยู่ รถมันก็ขับเร็วได้ ถ้าไม่ได้เปิดโหมด ECO ขับ ก็เหยียบคันเร่งลึกๆ รอไต่ความเร็วขึ้นเรื่อยๆ มันก็โอเคอยู่นะ แค่รู้สึกอืดๆ ตื้อๆ เท้าตอนต้นเฉยๆ แป๊บเดียวเท่านั้น แต่ตัวรถมันเล็กก็กระฉับกระเฉง ถือว่าคล่องตัวดีเลยครับ

ฟังก์ชันการใช้งานและความสะดวกสบายของ Toyota Yaris Ativ

ฟังก์ชันการใช้งานและความสะดวกสบายของ Toyota Yaris Ativ

อย่างที่บอกไปตั้งแต่แรกครับ มันไม่เหมือน Yaris Ativ โฉมปัจจุบันที่มีทั้งความสวยหรูมากกว่าและฟังก์ชันต่างๆ ที่ให้มาแน่นและคุ้มมากกว่า แต่มันเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว ส่วนตัวมองว่าแค่มีฟังก์ชันที่เราใช้งานได้จริงๆ ในทุกวันมันดีกว่ามีฟังก์ชันล้นๆ แต่ไม่รู้ว่าจะใช้ยังไงบ้าง “บางทีเทคโนโลยีอะไรใหม่ๆ ฟังก์ชันใหม่ๆ เราก็ไม่ค่อยรู้จักและไม่รู้ว่าจะใช้ยังไง”

ฟังก์ชันการใช้งานและความสะดวกสบายของ Toyota Yaris Ativ

ส่วนตัวคือพอใจกับรถคันนี้ ก็ถือว่าโอเค เช่น ได้สัญญานเตือนขโมย ได้เซนเซอร์ถอยจอด มีกล้องมองหลัง หน้าจอที่เป็นระบบสัมผัสเชื่อมต่ออะไรก็ได้หมด ใครโทรเข้าก็รับสายคุยหรือวางสายจากรถได้ สามารถควบคุมฟังก์ชันต่างๆ ได้จากพวงมาลัย มีกุญแจ Smart Key ไม่ต้องเสียบสตาร์ทเพราะเป็นกดปุ่มสตาร์ทแล้ว สำหรับคนที่เน้นใช้งานในชีวิตประจำวันจริงๆ อย่างผมและแฟน เท่านี้ก็เพียงพอแล้วครับ

ดีไซน์การออกแบบของ Toyota Yaris Ativ

ดีไซน์การออกแบบของ Toyota Yaris Ativ

คันนี้เอาจริงๆ มันโล้นมากนะถ้าไม่มีชุดแต่ง ผมว่ามันเป็นรถผู้หญิงขับเลย กลมๆ น่ารักๆ นั่งสบาย ขับง่าย อะไรแบบนั้น แต่คันนี้ก็ได้ชุดแต่ง Drive68 มา ก็เลยรู้สึกว่า “เออ มันก็ดูหล่อขึ้นนะ แต่มันไม่สุด”

ตัวชุดแต่งมันออกไปทางสปอร์ต แต่ตัวรถมันน่ารัก มันเลยรู้สึกว่า “อืมไม่สุด” แต่ก็อย่างว่าแหละเราไม่ได้ใช้ทุกวันก็ไม่เป็นไร แฟนเราต่างหากที่ใช้ทุกวัน ส่วนตัวแฟนผมบอกว่ามันสวยดี ดีกว่าปล่อยให้มันโล้นๆ กลมๆ

ตัวชุดแต่งที่ได้มาก็จะเป็นชุดแต่งรอบคัน เป็นเสกิร์ตแต่งทรงสปอร์ต ด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง และ สปอยเลอร์หลัง ส่วนตัวคิดว่าด้านหลังสวยสุดแล้วเพราะมันแต่งเหมือนท่อไอเสียคู่ แล้วพอเป็นสีดำด้านตัดกับตัวรถสีขาวก็สปอร์ตดี บางจุดก็จะมีสติ๊กเกอร์คาดลาย Drive68 ด้วยครับ

ดีไซน์การออกแบบของ Toyota Yaris Ativ

ส่วนด้านในจะคลุมโทนดำหมดเลย แม้แต่ตัวเบาะก็เป็นเบาะหนังสีดำ แต่ก็มีการตัดตะเข็บเดินด้ายสีแดงทุกจุด มีวัสดุสีเทาๆ ดำเงาบ้างในบางจุด ก็ทำให้มันดูสวยดี ผมมองว่าภายในมันเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของเขาเลย มันออกแบบให้โปร่งๆ โล่งๆ ใช้งานง่าย ตามสไตล์รถเล็กๆ

“นั่งภายในไม่ได้รู้สึกอึดอัด หรือเป็นเพราะคนในบ้านเรามีแต่คนตัวเล็กๆ กันหรือเปล่าก็ไม่รู้”

ดีไซน์การออกแบบของ Toyota Yaris Ativ

แต่เอาจริงๆ การจัดวางและอุปกรณ์ต่างๆ ถือว่าทำมาให้ใช้งานได้ง่าย คือถ้าเข้ามาขับครั้งแรกก็คุ้นชินกับรถคันนี้ได้ง่ายๆ ตำแหน่งเกียร์อยู่ลึกลงไปหน่อย จริงๆ อยากให้อยู่สูงมากว่านี้ แต่เข้าใจได้ว่าออกแบบมาแบบนี้เพราะอยากให้รถคันเล็กๆ มันดูโล่งๆ ไม่อึดอัด ซึ่งเรื่องนั้นไม่อึดอัดจริงครับ ผมว่าเขาทำได้ดี

ดีไซน์การออกแบบของ Toyota Yaris Ativ

อีกเรื่องคือผมคิดว่าพื้นที่เก็บของมันก็เยอะดีนะถ้าเทียบกับการเป็นรถยนต์คันเล็กๆ คือกระโปรงหลังพื้นที่ของเขาออกแบบให้มันเป็นเหมือนหลุม มันจะอยู่ลึกลงไปแล้วเป็นแอ่งอยู่ด้านใน เวลาเก็บของก็จะเก็บได้ค่อนข้างเยอะ วางกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ๆ ได้สักสองใบ กับใส่กระเป๋าเป้ได้อีกสองสามใบประมาณนั้นคือเต็มพอดี

ข้อดีของ Toyota Yaris Ativ : ขับง่าย คล่องตัว ช่วงล่างนุ่ม ไม่มีปัญหาจุกจิก นั่งสบาย ถ้ามีชุดแต่งก็สวยขึ้น ถ้าไม่มีชุดแต่งจะออกแนวน่ารักๆ ขับในเมืองดีมาก

ข้อเสียของ Toyota Yaris Ativ : แต่งแล้วสวยไม่สุด ไม่แต่งก็โล้นๆ ไม่แรงเน้นขับเรื่อยๆ สิ่งที่ได้เพียงพอต่อการใช้งาน ไม่เหมือนรุ่นใหม่ที่ได้อะไรเยอะมากกว่า

คะแนนความพึงพอใจในการใช้งาน Toyota Yaris Ativ

คะแนนความพึงพอใจในการใช้งาน Toyota Yaris Ativ

คะแนนความพึงพอใจจากการใช้งาน Toyota Yaris Ativ จาก 1-5 คะแนน โดย 5 คะแนน คือความพึ่งพอใจสูงสุด แบ่งเป็นแต่ละจุดได้ดังนี้

ภาพรวม : 4 คะแนน สี่คะแนนนี้หมายถึงถ้าได้ชุดแต่งแล้วนะ ถ้าไม่ได้จะให้ 3.5 คะแนน ครับ

สมรรถนะการขับขี่ : 4 คะแนน สี่คะแนนในที่นี้ให้ในเรื่องความนุ่มนวลในการขับขี่แบบเพลินๆ ครับ

คุณภาพฟังก์ชันความสะดวกสบาย : 3 คะแนน ฟังก์ชันไม่ได้เยอะ แต่เพียงพอครับ

พื้นที่การใช้งานของตัวรถ : 4 คะแนน ถ้าเทียบกับการเป็นรถคันเล็กก็นั่งสบาย พื้นที่เก็บของเยอะครับ

ประสิทธิภาพเครื่องยนต์ : 3 คะแนน เน้นการขับขี่แบบเรื่อยๆ ไม่รีบร้อนอะไรมากว่าครับ

ความประหยัดน้ำมัน : 5 คะแนน เปิดโหมด ECO ขับจะยิ่งประหยัด ส่วนตัวขับในเมืองเปิด ECO ตลอดครับ

ความคุ้มค่าของราคา : 5 คะแนน ผมคิดว่าในราคา 6 แสนต้น - 6 แสนกลาง ถือว่าคุ้มครับ

ผู้เขียน : คุณวี

รถมือสอง one2car

โหลดหรือยัง? แอป one2car - NEXT GEN! CAR APP

  • Smart Search: หารถง่าย ฟังก์ชันครบ ข้อมูลชัด!
  • Qualified Car: รถคุณภาพ ตรวจสภาพแล้ว พร้อมรายงานรถ
  • Most Trusted Seller: คัดผู้ขายให้แล้ว ไม่ต้องกลัวมิจฉาชีพ
  • Hot Deals: พบกับ Big Sale ลดแรงทุกเดือน!
  • My Garage: ระบบผู้จัดการส่วนตัวให้รถคุณ ทุกเรื่องรถ จบในที่เดียว
  • Car Tax Renawal: ต่อภาษีรถยนต์สะดวกกว่าที่เคย ไม่ต้องกลัวลืม
  • Car Price: อยากขายรถแต่ไม่รู้ราคา เช็กเลย! รู้ผลใน 1 นาที ต้องการขายก็ทำได้เลย
  • Car Financing: สินเชื่อรถมือสอง จัดไฟแนนซ์ง่ายกับ Partner ของเรา พร้อมข้อเสนอพิเศษ
  • Car Insurance: เปรียบเทียบเบี้ย ต่อประกันรถยนต์ พร้อมดีลสุดพิเศษจากบริษัทชั้นนำ
  • Extended Warranty: ประกันอะไหล่รถ หมดห่วงเรื่องอะไหล่รถมือสอง
  • one2car Story: คลิปรีวิวรถจากคนขาย คอนเทนต์เกี่ยวกับยานยนต์

Apple Store : https://bit.ly/o2c_apple_store

Google Play Store : https://bit.ly/o2c_Google_Play_Store

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


Featured

10 รถ Hybrid รุ่นไหนดี ประหยัดน้ำมัน (2024)

10 รถ Hybrid รุ่นไหนดี ประหยัดน้ำมัน (2024)

Car Guides
พูดถึงรถประหยัดน้ำมันก็คงจะหนีไม่พ้น รถ Hybrid แน่นอน วันนี้เรามาดูกันว่า 10 รถยนต์ Hybrid ในปี 2024 นี้ มีรุ่นไหนที่ยังน่าซื้อและน่าใช้งานรถ Hybrid ...
รถยนต์ราคาไม่เกิน 5 แสน 2024 มีรุ่นไหนบ้าง

รถยนต์ราคาไม่เกิน 5 แสน 2024 มีรุ่นไหนบ้าง

Car Guides
รถยนต์มือ 1 ราคาไม่เกิน 5 แสน รุ่นไหนดี (2024)รถยนต์มือหนึ่งราคาไม่เกิน 500,000 บาท ปัจจุบันมีตัวเลือกไม่เยอะมาก พบอยู่ 4 รุ่น ได้แก่1. Suzuki ...
50 แคปชั่นขับรถ ครบทุกฟีลลิ่ง ฮา กวน อ่อย เศร้า (by Mr.O2C)

50 แคปชั่นขับรถ ครบทุกฟีลลิ่ง ฮา กวน อ่อย เศร้า (by Mr.O2C)

Car Guides
สมัยนี้โพสต์รูปรถลงโซลเชียลจะขาดแคปชันเด็ดๆ ได้อย่างไร มาหาแคปชันที่ใช่กันกับ 50 แคปชั่นขับรถ ครบทุกฟีลลิ่ง ฮา กวน อ่อย เศร้า by Mr.O2C ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now