One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

HR-V มือสอง ทำไมยังขายดี ปีไหนน่าเล่นที่สุด (อัปเดต 2023)

Car Guides

HR-V มือสอง ทำไมยังขายดี ปีไหนน่าเล่นที่สุด (อัปเดต 2023)

Honda HR-V มือสอง จัดอยู่ในประเภทรถยนต์ที่มีขนาดค่อนข้างเล็ก ต่างจากความนิยมของคนไทยที่ชอบรถ SUV ไซซ์ใหญ่อย่าง CR-V แต่เมื่อมีการเปิดตัว HR-V ในไทย ก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ทำไมกันนะ?

Honda HR-V มือสอง ทำไมถึงขายดี?

Honda HR-V เป็นรถประเภทไหน?

เมื่อเห็นรูปร่างหน้าตาของ Honda HR-V หลายๆ คนก็อาจจะยังสงสัยกันอยู่ว่า HR-V คือรถแบบไหนกันแน่ เป็นรถ Crossover หรือ รถ SUV

คำตอบก็คือ Honda HR-V คือ รถยนต์ B-SUV หรือ Crossover SUV เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็กนั่นเอง

HR-V เป็นอักษรย่อของคำว่า Hi-rider Revolutionary Vehicle เป็นรถยนต์ที่เกิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คนที่ต้องการรถ SUV ที่มีประโยชน์ใช้สอยเยอะในขนาดตัวถังที่เล็ก มีห้องโดยสารขนาดกว้างขวาง ยกสูงจากพื้น มีทัศนวิสัยที่ดี ประสิทธิภาพสูงและมีอัตราการใช้เชื้อเพลิงที่ต่ำ

ขนาดเครื่องยนต์ของ Honda HR-V มือสอง

ในรุ่นแรกๆ จะเครื่องยนต์ Honda HR-V จะเป็นเบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว SOHC i-VTEC รหัส R18Z1 ขนาด 1.8 ลิตร ต่อมาใน Honda HR-V ปี 2021 เป็นต้นไป มีการเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์เป็นแบบเบนซิน 1.5 e:HEV ในทุกรุ่นย่อยแล้ว ซึ่งก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีขึ้นมากสำหรับ Honda HR-V ที่ทำผลงานได้ดีตั้งแต่เปิดตัวในไทยตอนรุ่นแรก ทุกรุ่นในไทยจะเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหน้าหรือ FWD ทั้งหมด

ทำไม HR-V มือสอง ถึงขายดี?

Honda HR-V เคยเป็นกระแสนิยมอยู่ช่วงหนึ่งจนทาง Honda ผลิตไม่ทัน นั่นก็เพราะว่า

"มันเป็นรถ B-SUV ที่ให้ความอเนกประสงค์สูงไม่แพ้กับพี่ใหญ่อย่าง Honda CR-V มีฟังก์ชันการใช้งานที่คล้ายคลึงกันในขนาดตัวถังที่เล็กกว่า เพียงแต่ไม่มีระบบขับเคลื่อนที่ขึ้นชื่อของ Hondda อย่าง Real time AWD เท่านั้นเอง"

แม้จะไม่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Real time AWD ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ Honda HR-V เพราะมันทำให้ Honda HR-V ออกมาคล้ายกับ Honda CR-V ในรุ่นย่อยขับเคลื่อนล้อหน้า จะเรียกว่าเป็น Mini CR-V ก็ยังได้ ใครที่อยากได้รถ SUV แต่รู้สึกว่า CR-V มันใหญ่เกินไป HR-V เป็นทางเลือกที่ดีและเหมาะสมอย่างยิ่ง

ทำไม HR-V ถึงขายดี?

การไม่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็นข้อดีของ Honda HR-V มือสอง

การไม่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อก็เป็นข้อดีอีกอย่างสำหรับ Honda HR-V มือสอง เพราะตัวรถมีขนาดเล็กจึงทำให้มีน้ำหนักไม่มากนัก เมื่อไม่มีระบบ AWD ก็ยิ่งทำให้รถเบา ขับง่าย สมรรถนะและอัตราเร่งทำได้ดี ทำให้ HR-V เป็นรถ SUV ที่กระฉับกระเฉง คล่องตัว และขับขี่สบาย นุ่มนวลไม่แพ้รุ่นพี่อย่าง CR-V

ภายในของ Honda HR-V

ความอเนกประสงค์ของ Honda HR-V มือสอง "ไม่แพ้รุ่นพี่"

เรื่องประโยชน์ใช้สอยของเอชอาร์วีแทบไม่ต่างกับ Honda CR-V ทั้งฟังก์ชันการใช้งานที่ครอบคลุม ขนาดตัวรถที่ค่อนข้างกว้าง

แม้จะเป็น B-SUV แต่ก็มีทัศนวิสัยในการมองเห็นที่ดี เบาะนั่งสบาย พับได้แบบ 60/40 ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้เยอะ ห้องสัมภาระด้านหลังขนาดกำลังดีจุของได้มาก ตัวรถที่ยกสูงแบบพอดีๆ ยังทำให้ขนของขึ้นลงได้ง่าย

เรื่องการออกแบบภายนอกภายในราวกับว่าถอดแบบมาจากรุ่นพี่อย่าง CR-V จึงทำให้ HR-V เป็นรถยนต์ที่เข้าไปอยู่ในดวงใจชาว Honda ได้ไม่ยาก มีความสวยงาม หรูหรา และ สปอร์ตพรีเมียมในคันเดียว ใช้ขับขี่ในชีวิตประจำวันและขับไปต่างจังหวัดได้แบบสบายๆ ไม่แปลกใจที่ Honda HR-V จะได้รับความนิยมสูงแม้จะเป็นในตลาดรถมือสอง

Honda HR-V มือสอง ราคาเท่าไหร่

Honda HR-V มือสอง ราคาเท่าไหร่ คุ้มไหม ?

นอกจาก HR-V จะได้รับความนิยมสูงมากในตอนเปิดตัว ในตลาดมือสอง HR-V ก็ได้รับความนิยมสูงเช่นกัน ไม่แพ้รุ่นใหญ่อย่าง CR-V และไม่แพ้รถยนต์ในระดับเดียวกันเลย นอกเหนือจากเหตุผลที่เรากล่าวมาในหัวข้อก่อนหน้านี้แล้ว ในด้าน HR-V มือสองก็มีอีกเหตุผลที่ทำให้ Honda HR-V เป็นรถที่ได้รับความนิยม ก็คือ “ราคาที่คุ้มค่า”

ในประเทศไทย Honda HR-V มือสอง จะมีด้วยกันอยู่ 2 โฉม คือ

HR-V มือสองน่าซื้อไหม

Honda HR-V มือสอง ดีไหม น่าใช้หรือไม่?

จากข้อมูลที่เรากล่าวมาทั้งหมดต้องบอกว่า Honda HR-V เป็นรถยนต์ที่น่าใช้งานไม่แพ้ Honda CR-V เลย การใช้งานก็อาจจะไม่ได้ใช้ลุยได้หนักหน่วงเท่ากับ CR-V แต่ถ้าใช้ในชีวิตประจำวัน ขับในเมือง เดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัด ใช้เพื่อเป็นรถครอบครัวขนาดเล็ก Honda HR-V เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอันดับต้นๆ

ถึงแม้ว่าราคาของ Honda HR-V มือสองดูจะใกล้เคียงกับ Honda CR-V มือสองรุ่นปีกลาง ๆ แต่ก็ต้องบอกว่าในเรื่องการออกแบบ การใช้งาน และฟังก์ชัน ดูสวยงามและล้ำสมัยกว่ามาก ต่างกันเพียงขนาดตัวถังเท่านั้น

หากคุณชื่นชอบรถที่กว้างขวางแต่กะทัดรัด อัตราเร่งดีเหมือนกับรถ Sedan D Segment และขับนุ่มสบายเหมือนกับรถ SUV รถยนต์ Honda HR-V ตอบโจทย์คุณทุกอย่าง

ตามไปส่องเลยว่าคันไหนใช่หรับคุณ >>> ขายรถมือสอง Honda HR-V

Honda HR-V มือสอง รุ่นไหนดี

เน้นคุ้มค่า

ถ้าอยากได้ Honda HR-V มือสอง ราคาถูก ไม่ติดว่าต้องเป็นดีไซน์ใหม่ เราแนะนำรุ่นเครื่อง 1.8 ลิตร เช่น

  • Honda HR-V 1.8 RS ตัวท็อป คุ้มที่สุด! ราคาเริ่มต้น 559,000 บาท
  • Honda HR-V 1.8 EL ราคาเริ่มต้น 399,000 บาท (ขึ้นอยู่กับปีรถ)
  • Honda HR-V 1.8 E Limited ราคาเริ่มต้น 365,000 บาท (ขึ้นอยู่กับปีรถ)
  • Honda HR-V 1.8 E ราคาเริ่มต้น 388,000 บาท (ขึ้นอยู่กับปีรถ)

เน้นใหม่ ทันสมัย ประหยัดน้ำมัน

ถ้าชอบความใหม่ ทันสมัย แบบสวยเลย และประหยัดน้ำมันด้วย เราแนะนำรุ่นไฮบริด เครื่อง 1.5 ลิตร เช่น

  • Honda HR-V 1.5 e:HEV RS ซื้อมือสองทั้งที จัดตัวท็อปไปเลย
  • Honda HR-V 1.5 e:HEV EL ราคาเริ่มต้น 890,000 บาท (ส่วนตัวคือกระจังหน้าสวยกว่าตัวท็อป)
  • Honda HR-V 1.5 e:HEV E ราคาเริ่มต้น 879,000 บาท

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now