One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

รวม 5 รถออฟโรด มือสอง สำหรับสายลุย ไม่คุยให้เสียเวลา!

Car Guides

รวม 5 รถออฟโรด มือสอง สำหรับสายลุย ไม่คุยให้เสียเวลา!

ปัจจุบันในตลาดรถยนต์มือสอง รถออฟโรดมือสอง มีให้เลือกค่อนข้างหลากหลายคัน แต่คันเด็ดๆ ที่เป็นขวัญใจสายลุยจริงๆ จะมีคันไหนบ้าง วันนี้เราคัดมาแนะนำให้ทุกคนอ่านกัน 5 คันครับ


รถออฟโรดคืออะไร

รถออฟโรดคืออะไร

คำว่า “ออฟโรด” หมายถึง กิจกรรมการขับรถผ่านเส้นทางทุรกันดาร เพราะฉะนั้น รถออฟโรด คือ รถยนต์ที่มีการยกสูงและมีระบบขับเคลื่อนที่พร้อมจะพาคุณผ่านสภาพเส้นทางอันโหดร้ายทุรกันดารไปได้อย่างปลอดภัย ส่วนมากจะเป็นรถยนต์ที่มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4WD หรือ 4X4

ทางที่ทุรกันดารย่อมมีความยากลำบากในการขับขี่มากกว่าถนนปกติ การขับแบบนี้ก็เพื่อจุดประสงค์ที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการปฏิบัติงาน การท่องเที่ยว การทดสอบรถ การถ่ายทำรายการสารคดี รถยนต์ที่ใช้ในการผ่านสภาพเส้นทางที่มีแต่โคลนตมหรือมีแต่ป่าดงพงไพรย่อมต้องมีความเเข็งแรง พละกำลังดี แน่นอนว่าต้องอึดด้วย มาดูรถออฟโรดมือสอง 5 คันที่เราแนะนำในวันนี้กันว่าจะมีคันไหนบ้าง

Suzuki Jimny มือสอง รถออฟโรดขนาดเล็ก

1. รถออฟโรดขนาดเล็ก Suzuki Jimny

Suzuki Jimny ถือว่าเป็นรถออฟโรดขนาดเล็กที่มีหน้าตาเป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ออฟโรดแบบบุกป่าฝ่าดง ด้วยขนาดตัวที่เล็กกระทัดรัดทำให้ Jimny เป็นรถออฟโรดที่สามารถขับไปในทุกสภาพเส้นทาง ไม่ว่าเส้นทางจะแคบหรือเละเทะขนาดไหนก็ตาม

เครื่องยนต์ของ Suzuki Jimny

ซูซูกิ จิมนี่ โดดเด่นด้วยการออกแบบเป็นรถทรงจี๊บเป็นเหมือนกล่องสี่เหลี่ยม มีโหมดการขับขี่ที่ครอบคลุมตั้งแต่การขับขี่ในชีวิตประจำวันไปจนถึงการใช้เพื่อเป็นรถออฟโรด มาพร้อมกับขุมพลังที่เร้าใจด้วยเครื่องยนต์ K15B แบบ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ประหยัดน้ำมัน แต่ให้กำลังที่ดี 102 แรงม้า ทนทานพร้อมลุยทุกเส้นทาง และ ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดี

สมรรถนะในการขับขี่

ด้านการลุยตัวรถ Suzuki Jimny มีการยกตัวรถให้สูงขึ้นมาก และมีการออกแบบความสูงใต้ท้องตามกฎ 3 Angles ที่สามารถยกสูงได้ทุกมิติ เคลื่อนตัวออกจากหลุมหรือบ่อได้อย่างง่ายดาย ทำให้รถยนต์รุ่นนี้มีความตอบโจทย์สายออฟโรดได้อย่างตรงจุด แค่ดูจากหน้าตาของเขาก็รู้แล้วว่าเกิดมาเพื่ออะไร

ตามเรามาค้นหารถคันนี้ได้เลยที่ Suzuki Jimny มือสอง

อ่านเพิ่มเติม 5 เหตุผลที่ทำให้ Suzuki Jimny มียอดจองถล่มทลาย

Toyota Revo Rocco รถกระบะออฟโรดมือสอง

2. รถกระบะออฟโรด Toyota Revo Rocco

Toyota Revo Rocco เป็นรถกระบะตัวโหดที่สุดของ Toyota เลยก็ว่าได้ เราจะเห็นได้ว่าปัจจุบันคนนิยมขับ Rocco กันเยอะมาก นั่นก็เป็นเพราะตัวรถแข็งแกร่งมาก ช่วงล่างดี เครื่องกำลังแน่น อึดถึกทน ซ่อมง่าย อะไหล่ถูกตามสไตล์รถค่าย Toyota เลย นอกจากนี้ การดีไซน์ภายในต้องบอกว่าเหมือนรถสปอร์ตเลยทีเดียว โดยปัจจุบันคนนิยมใช้เป็นรถออฟโรดกันเยอะ

เครื่องยนต์ของ Toyota Revo Rocco

ด้านเครื่องยนต์ Revo Rocco ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.8 ลิตร VN-Turbo กำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 - 450 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อนแบบ 4WD ที่ทรงพลัง จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ทำให้รถคันนี้ เร็ว แรง พุ่ง ดิบดุดันมากๆ

มิติตัวรถดูเผินๆ อาจจะเหมือน Revo ธรรมดา แต่ว่าให้ลองสังเกตชุดแต่งซุ้มล้อและออปชันเสริมหลังกระบะ จะรู้ได้ทันทีว่านี่คือรถกระบะที่ดุดันที่สุดของ Toyota เพราะตัวรถค่อนข้างยกสูงกว่า Revo ปกติมาก

สมรรถนะในการขับขี่

ถึงการขับขี่ออกจะรู้สึกโยนๆ นิดหน่อยเมื่อขับความเร็วสูงๆ บนทางเรียบ แต่นั่นมันไม่ใช่ทางของเขา เพราะการขับขี่บนทางลูกรังหรือทางออฟโรดเขาทำได้ดีเยี่ยมเทียบเท่ากับ Ford ตัวท็อปๆ เลยก็ว่าได้ รับรองมีคันนี้ไปที่ไหนก็ได้ในประเทศไทย

เกิดมาลุยอย่าคุยให้เสียเวลา มาค้นหารถออฟโรดมือสอง >> Revo Rocco มือสอง กันเลย!

Mitsubishi Pajero mini รถออฟโรดขนาดเล็กมือสอง

3. รถออฟโรดมือสอง Mitsubishi Pajero Mini

Mitsubishi Pajero Mini ปี 2013 รถออฟโรดมือสองที่หาตัวจับได้ยากมากในประเทศไทย แต่ก็พอหาได้ one2car มีเพียงคันเดียวเท่านั้น และแอบมีข่าวว่าในปี 2024 Pajero Mini จะกลับมาในร่างของรถไฟฟ้าด้วย แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น เพราะสายออฟโรดเขาถูกใจกับความดิบที่ลุยได้แบบพอดิบพอดี

เครื่องยนต์ของ Mitsubishi Pajero Mini

Pajero Mini เป็นรถ 2 ประตู 4 ที่นั่ง ทรงคล้ายๆ Suzuki Jimny ใช้เครื่องยนต์ 660 ซีซี Turbo intercooler และมีระบบขับเคลื่อนแบบ 4WD หรือ 4X4 สามารถใช้ลุยเส้นทางออฟโรดที่ไม่โหดรายมากนักได้ดี รวมไปถึงการขับเชิงท่องเที่ยวและการขับในชีวิตประจำวันด้วย

สมรรถนะในการขับขี่

ด้านช่วงล่างเป็นรถยนต์ออฟโรดขนาดเล็กทรงจี๊บที่มีการยกสูง ทำให้สามารถขับขี่ผ่านสภาพเส้นทางที่ทุรกันดารได้ค่อนข้างดี ช่วงล่างเเข็งแกร่ง ให้ความรู้สึกในการขับขี่แบบดิบๆ แต่ก็ยังเกาะถนนได้ดีในสภาพเส้นทางแบบปกติ

แม้ขนาดเครื่องจะเล็กมากๆ แต่ด้วยตัวรถที่มีน้ำหนักเบาจึงทำให้อัตราเร่งทำได้ค่อนข้างดี ตอบโจทย์สายออฟโรดแบบเคลื่อนที่เร็ว ใครอยากได้บอกเลยว่าเหลือแค่คันเดียวต้องรีบไปคว้าแล้วที่ Mitsubishi Pajero Mini มือสอง

Ford Ranger Wildtrak กระบะออฟโรดมือสอง

4. รถออฟโรด Ford Ranger Wildtrak

ไม่ต้อง Raptor หรอก แค่ Ranger Wildtrak ก็เอาอยู่ทุกสถานการณ์แล้ว เพราะ Wildtrak เป็นรถยนต์ที่ทำมาเพื่อพร้อมลุยและท้าชนทุกสภาพเส้นทางอยู่แล้ว ซึ่งจะโดดเด่นเรื่องการเป็นรถกระบะที่มีความอเนกประสงค์สูงสุดและอยู่อันดับต้นๆ ของรถกระบะที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้

เครื่องยนต์ของ Ford Ranger Wildtrak

ปัจจุบัน Ford Ranger Wildtrak จะใช้เครื่องยนต์ 2 แบบ คือ

  • เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบแปรผัน 170 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 405 นิวตันเมตร
  • เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ 210 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร

สมรรถนะในการขับขี่

การออกแบบตัวรถมาในรูปแบบรถกระบะยกสูง แต่ช่วงล่างกลับมีความนุ่มนวลมาก เพราะย้ายตำแหน่งโช้กอัปมาไว้นอกแหนบ ทำให้รถค่อนข้างนิ่ง แน่น หนึบ เอาอยู่ทุกสภาพถนน

ขับแล้วไม่เมื่อย ขับง่ายมาก มีโหมดการขับขี่ให้เลือกใช้ได้ตามสภาพเส้นทาง พร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ 4WD ที่มีพละกำลังมหาศาล แต่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดี

บอกเลยว่า Ford Ranger เป็นรถที่มีบุคลิกในตัวเองหลากหลายมากแตกออกไปตามรุ่นย่อยหลายๆ รุ่น และจัดว่าเป็นรถออฟโรดที่ใคร ๆ ก็ชอบ ใครที่ถูกใจอยากได้มาลุยโคลน ลองดูได้เลยที่ Ford Ranger มือสอง

อ่านเพิ่มเติม รีวิว Ford Ranger Wildtrak ใช้ลุยไหวไหม จำเป็นต้องข้ามไป Raptor หรือเปล่า?

Suzuki Vitara รถออฟโรดมือสองขนาดเล็ก

5. รถออฟโรดคันเล็ก Suzuki Vitara

Suzuki Vitara ปี 1995 เป็นรถยนต์ที่มีเอกลักษณ์และถ่ายทอด DNA รถออฟโรดขนาดเล็กของ Suzuki ได้อย่างดี เป็นรถยนต์ 2 ประตู 5 ที่นั่ง หน้าตาย้อนยุคคล้ายๆ กับรถจี๊บในยุคก่อนๆ ที่ถูกจับมาย่อส่วนเอาไว้ในคันนี้

เครื่องยนต์ของ Suzuki Vitara

Vitara ปี 1995 ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.6 ลิตร ที่มีความอึดถึกทนเหมาะกับการลุยพอๆ กับ Suzuki Jimny หรือจะเรียกเขาว่าเป็นลุงของ Jimny ก็ย่อมได้ เพราะหน้าตาก็แอบคล้ายกันอยู่เล็กน้อย

สมรรถนะในการขับขี่

ด้วยความที่เป็นรถออฟโรดก็ย่อมมาพร้อมกันระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 4WD บวกกับน้ำหนักรถที่เบาแต่เเข็งแรง ทำให้อัตราเร่งค่อนข้างดีและผ่านสภาพเส้นทางได้ทุกแบบ

ด้านการออกแบบตัวรถ Vitara เป็นรถยนต์ออฟโรดคันเล็กที่มีการยกสูง ทำให้มันสามารถลุยทางทุรกันดารได้ดี และเครื่อง 1.6 ลิตรก็สามารถให้กำลังได้ดี พาตัวรถขนาดเล็กพร้อมสัมภาระไปได้แบบสบายๆ ช่วงล่างอาจจะเเข็งไปหน่อยตามสไตล์รถออฟโรดปีลึก

ถ้าใครชอบรถที่มีเอกลักษณ์และอึดๆ ล่ะก็ คันนี้แหละเหมาะสมเลยสำหรับสายออฟโรดเคลื่อนที่เร็ว ตามมาหากันได้เลยที่ Suzuki Vitara มือสอง

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now