One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

รีวิว Mazda CX-3 มือสอง ควรซื้อหรือไม่?

เรื่องเด่น

รีวิว Mazda CX-3 มือสอง ควรซื้อหรือไม่?

ในตลาดรถ Crossover SUV คนไทยมักจะมองข้าม Mazda CX-3 และไม่ได้เป็นตัวเลือกแรกๆ ความจริงแล้ว CX-3 เป็นรถที่คุ้มค่าและดีเป็นอันดับต้นๆ เลยนะรู้หรือยัง มาดูกันว่าเราควรซื้อ CX-3 มือสองไหม?

รีวิว Mazda CX-3 น่าซื้อไหม

Mazda CX-3 เป็นรถประเภทไหน?

ด้วยรูปร่างหน้าตาที่เหมือน Mazda 2 จับมายกสูงของ Mazda CX-3 จึงทำให้หลายๆ คนคิดว่านี่คือรถ Crossover ก็คงไม่ได้มีอะไรที่แตกต่างไปกับ Mazda 2 สักเท่าไหร่ แต่จริงๆ แล้ว CX-3 คือ รถยนต์ประเภท Subcompact Crossover SUV 

จะบอกว่า CX-3 หน้าตาเหมือนกับ Mazda 2 เลยก็ไม่แปลกอะไร เพราะว่า CX-3 เป็นรถยนต์เอนกประสงค์สมรรถนะสูงขนาดเล็ก ที่ถูกผลิตขึ้นโดยใช้พื้นฐานโครงสร้างเดียวกันกับ Mazda 2 แต่เรื่องการใช้งานต่างๆ กลับมีวัตถุประสงค์แตกต่างออกไป Mazda CX-3 จะเน้นไปที่สมรรถนะการขับขี่ และความอเนกประสงค์ที่มากกว่า แต่ก็ไม่ได้ทิ้งความสปอร์ตหรูหราแบบ Mazda สมัยใหม่ไป

Mazda CX-3 ขับใช้งานดีไหม

CX-3 เป็นรถที่มีสมรรถนะดี

ในปัจจุบันเหลือไม่กี่ค่ายแล้วที่จะมีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับรถขนาดเล็กหนึ่งในนั้นคือ Mazda CX-3 ที่ยังคงให้เครื่องยนต์ขนาดใหญ่พร้อมกับกำลังขับเคลื่อนที่สูง

โดยใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ซึ่งใหญ่มากสำหรับ CX-3 ให้ความสนุกในการขับขี่ขั้นสุด ถึงแม้ว่าจะแอบกินน้ำมันไปหน่อยเมื่อใช้ในเมือง แต่ถ้าขับทางไกลบอกเลยว่าสนุกและประหยัดพอตัว อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 13-14 กิโลเมตรต่อลิตร 

ด้วยตัวเครื่องที่ใหญ่ทำให้เมื่อวิ่งด้วยความเร็วเฉลี่ยช่วง 100-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บวกกับช่วงล่างที่เเน่นหนึบและนุ่มมากๆ ของ Mazda ทำให้ในช่วงกลางๆ ถึงช่วงปลายขับดีมาก ตัวรถไหลลื่น กดคันเร่งแล้วตอบสนองดี ให้กำลังที่ต่อเนื่อง ถือว่าตอบโจทย์ความเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ไซส์เล็กได้อย่างดี

และสิ่งที่ต้องชื่นชมให้บรถยนต์ของ Mazda ทุกคันเลยก็คือภายในห้องโดยสาร การออกแบบที่เรียบหรูดูแพงของ CX-3 ทำให้รถยนต์รุ่นนี้น่านั่งน่าขับ แต่ก็ไม่ได้มีดีแค่ความหรูหราเพราะว่าการออกแบบห้องโดยสารทำได้ดีในระดับที่ว่า วิ่งด้วยความเร็วสูงรถของ Mazda ก็จะมีเสียงรบกวนจากภายนอกน้อยมาก

mazda cx-3 เป็นรถอเนกประสงค์ที่หรูหรา ฟังก์ชันครบ

ฟังก์ชันครบครัน ใช้ลุยได้สบายๆ

ในรถยนต์ประเภทนี้ Mazda CX-3 ถือว่าเป็นรถยนต์ที่มีการออกแบบภายในได้ในระดับดีมาก และให้ฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครันเลยทีเดียว 

มีระบบชาร์จแบบไร้สาย Wireless Charger ในทุกรุ่นย่อย ระบบ Mazda Connect ที่มาพร้อม Wireless Apple CarPlay และรองรับ Android Auto ที่สามารถใช้งานฟังก์ชั่นสำคัญได้โดยแสดงข้อมูลผ่านหน้าจอสี Center Display แบบทัชสกรีน ขนาด 7 นิ้ว ควบคุมด้วยปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander มีเบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto Hold เป็นต้น ซึ่งในรุ่นท็อปสุดจะได้เบาะนั่งไฟฟ้าด้วย 

แต่ข้อเสียก็คือเนื่องจากเป็นรถยนต์ที่มีพื้นฐานมาจาก Mazda 2 จึงทำให้ด้านหลัค่อนข้างแคบไปหน่อย แต่ก็ทดแทนด้วยเบาะที่นั่งที่มีความหรูหรานั่งสบายและมีทัศนวิสัยค่อนข้างดีทำให้เมื่อมองไปที่ความสวยงามภายในและมองออกไปที่ด้านนอกจึงรู้สึกผ่อนคลายไม่ได้อึดอัดอย่างที่คิด

ภายในของ Mazda cx-3

ถึงแม้ว่าจะขนาดเท่า Mazda 2 แต่การออกแบบตวรถให้มีการยกสูงพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่กำลังดีขับเกาะถนนแน่นหนึบ มันจึงทำให้ Mazda CX-3 สามารถใช้งานได้ค่อนข้างอเนกประสงค์และไม่ต้องกังวลว่าจะขับไปแล้วใต้ท้องรถขูดอะไรหรือไม่ ใช้ลุยๆ ขบทางลูกรัง ขับไปต่างจังหวัดได้สบายๆ เลย

ที่บอกว่าสามารถใช้ลุยๆ ได้เพราะเทคโนโลยีความปลอดภัยค่อนข้างเยอะ ทั้งระบบแสดงภาพ 360° รอบทิศทาง มีระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ระบบป้องกันล้อล็อก 4W-ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EDB และระบบช่วยเบรก BA

มีระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัวของรถ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล TCS ระบบช่วยการออกตัวของรถขณะอยู่บนทางลาดชัน ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเตือนอัตโนมัติ เมื่อเบรกกะทันหัน มีเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 จุด และด้านหลัง 4 จุด นี่จึงทำให้ Mazda CX-3 ใช้ลุยได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียว

mazda cx-3 มือสอง น่าซื้อไหม

Mazda CX-3 มือสอง น่าซื้อไหม?

สำหรับผู้ที่มองหารถยนต์ Crossover SUV มือสองเอาไว้ใช้ในเมืองหรือเดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อนๆ หรือกับคนรักแค่สองคน ที่มีความนุ่มนวล ขับกระฉับกระเฉง แน่นหนึบเกาะถนนดี กำลังเครื่องยนต์ดีเยี่ยม Mazda CX-3 มือสองเป็นทางเลือกที่ดี แต่ถ้าหากมองว่ามันแคบไปก็อาจจะต้องไปดูที่ Mazda CX-30

แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่า Mazda CX-3 เป็นรถยนต์ที่ให้ความรู้สึกกับผู้ขับขี่ได้หลายมิติมาก ทั้งการเป็นรถยนต์ 5 ประตู Hatchback ที่อเนกประสงค์และเก็บของได้พอตัว ให้ความหรูหราของห้องโดยสารที่ค่ายอื่นๆ ให้ไม่ค่อยได้สำหรับรถยนต์ Crossover SUV มีความอึดทนทานกำลังเครื่องยนต์ดี

mazda cx-3 มือสอง รถน่าซื้อที่สุด

ภายนอกดูบึกบึนมากกว่าทั้งที่ต้นฉบับมาจาก Mazada 2 มีระบบความปลอดภัยที่อุ่นในได้แม้จะไม่ใช่รถ SUV ที่มีราคาสูง แต่ก็ให้ความรู้สึกที่แอบคล้ายกับการขับรถ SUV อยู่เช่นกัน Mazda CX-3 เป็นรยนต์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าเราได้ลองขับรถแต่ละ Segment ของค่าย Mazda ไว้ใน CX-3 คันเดียว 

ถือว่า Mazda CX-3 เป็นรถยนต์ที่ดีเลย และค่อนข้างคุ้มค่ากับราคามือสองที่เริ่มต้นแค่เพียง 3 แสนปลายๆ เท่านั้น ถ้าใครที่ชื่นชอบรถยนต์ Hacthback แล้วมีโอกาสได้ลองสัมผัส Mazda CX-3 ที่เป็นรถ Crossover SUV กับราคาเริ่มต้นแบบนี้ บอกเลยว่าคุณจะต้องชอบและอยากได้มาขับแน่นอน

ส่อง Mazda CX-3 กับเราคลิกเลย

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน
อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


Nirin P.

Nirin P.

Head of Content

บรรณาธิการผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ใหม่หลายเว็บจนติด Top 5 โตมาในช่วงกระแสยุคออนไลน์ตั้งแต่บุกเบิก ชอบรถยนต์คลาสสิก และความเร็ว พร้อมแล้วที่จะถ่ายทอดข่าวสารเรื่องรถใหม่ ทันกระแส มีสาระ และเทคนิคดีๆ ให้คุณได้อ่าน


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้