One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ประกันรถยนต์ทั้ง 5 ประเภท มีดียังไง? ครอบคุมอะไรบ้าง

เรื่องเด่น

ประกันรถยนต์ทั้ง 5 ประเภท มีดียังไง? ครอบคุมอะไรบ้าง

ใครที่มีรถตอนนี้หรือกำลังมองหาที่จะซื้อรถหนึ่งคันคงจะสงสัยกันอยู่บ้าง ว่าทำไมต้องมีการทำประกันภัยรถยนต์ รวมทั้ง ยังมีกฎหมายบังคับให้ทำประกันภัยรถยนต์อีกต่างหาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่า ประกันภัยรถยนต์นั้น จะทำให้เจ้าของรถยนต์ไม่ต้องรับความเสี่ยงในการเสียค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดอุบัติเหตุเองทั้งหมด และทำให้ผู้เสียหายจากอุบัติเหตุที่เกิดจากรถยนต์ได้รับการชดเชยอย่างทันท่วงที เพื่อที่จะได้นำเงินส่วนนั้นไปจ่ายค่ารักษาพยาบาล ซ่อมแซมทรัพย์สินที่เสียหาย ไปดูกันว่าประกันแต่ละชั้นมีประโยชน์และแตกต่างกันอย่างไร

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่รู้ใจ พร้อมรับความคุ้มครองสูงสุด ตั้งแต่ความเสียหายของรถยนต์เมื่อเกิดอุบัติเหตุทั้งแบบมีและไม่มีคู่กรณี รวมถึงรถยนต์สูญหาย ถูกโจรกรรม ไฟไหม้ ภัยทางธรรมชาติ (รวมน้ำท่วม) และความเสียหายของกระจกรถ ประกันรถยนต์ชั้น 1 นี้ ยังคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลภายนอก และค่ารักษาพยาบาล การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และการประกันตัวของผู้ขับขี่อีกด้วย

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+

ซื้อประกันรถยนต์ 2+ ในราคาที่ประหยัดกว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่ความคุ้มครองต่างกันเล็กน้อย ประกันรถยนต์ 2+ นั้นจะคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถคันเอาประกันจากการชนกับยานพาหนะทางบกที่ระบุตัวตนได้ คุ้มครองรถไฟไหม้ สูญหาย ถูกโจรกรรม น้ำท่วม รวมทั้งทรัพย์สินและการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของบุคคลภายนอก เมื่อผู้ขับขี่เป็นฝ่ายผิด และประกันรถยนต์ 2+ ยังคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และการประกันตัวของผู้ขับขี่เช่นเดียวกับประกันรถยนต์ชั้น 1 โดยประกันรถยนต์ 2+ นั้นจะไม่คุ้มครองความเสียหายของรถยนต์เมื่อเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณีและความเสียหายของกระจกรถ

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+

ซื้อประกันภัยรถยนต์ 3+ ที่รู้ใจ คุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถคันเอาประกันจากการชนกับยานพาหนะทางบกที่ระบุตัวตนได้ รวมทั้งทรัพย์สินและการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของบุคคลภายนอก เมื่อผู้ขับขี่เป็นฝ่ายผิด และประกันรถยนต์ 3+ นี้ ยังคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และการประกันตัวของผู้ขับขี่ โดยประกันรถยนต์ 3+ นั้นจะไม่คุ้มครองความเสียหายของรถยนต์เมื่อเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี ความเสียหายของกระจก รถถูกโจรกรรม ไฟไหม้ หรือภัยทางธรรมชาติ (รวมน้ำท่วม)

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถคันเอาประกันจากการถูกไฟไหม้ สูญหาย โจรกรรม และทรัพย์สิน การบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของบุคคลภายนอก เมื่อผู้ขับขี่เป็นฝ่ายผิด ประกันรถยนต์ชั้น 2 นี้ ยังคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และการประกันตัวของผู้ขับขี่

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 คุ้มครองความเสียหายเฉพาะทรัพย์สินและการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของบุคคลภายนอก เมื่อผู้ขับรถคันเอาประกันเป็นฝ่ายต้องรับผิด ประกันรถยนต์ชั้น 3 นี้ ยังคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และการประกันตัวของผู้ขับขี่

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 และ 3 เหมาะกับใคร?

  • ปัจจุบันประกันภัยรถยนต์กลุ่มนี้เริ่มไม่ได้รับความนิยม เนื่องจากมีความคุ้มครองที่ไม่ครอบคลุม คือจะไม่คุ้มครองความเสียหายของรถคันเอาประกันภัย หากเกิดอุบัติเหตุ แม้จะเป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นโดยมีคู่กรณีก็ตาม ทั้งนี้ เมื่อนำความคุ้มครองของประกันรถยนต์ 2+ หรือ ประกันรถยนต์ 3+ มาเปรียบเทียบแล้ว ถือว่าคุ้มค่ากว่ามากกับค่าเบี้ยที่จ่ายเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยแต่ได้ความคุ้มครองที่มากกว่า ซื้อประกันภัยรถยนต์ 2 และ 3 นั้นดีกว่าได้รับความคุ้มครองจากประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.) เพียงอย่างเดียว เพราะประกันภัยรถยนต์ 2 และ 3 นี้มีความคุ้มครองบุคคลภายนอกที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง

ประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.)

ประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.) คือ ประกันภัยที่กฎหมายบังคับให้รถทุกคันต้องมี ซึ่งคุ้มครองต่อชีวิต หรือการบาดเจ็บและเสียชีวิตของผู้ขับขี่รวมถึงบุคคลอื่นอันมีสาเหตุมาจากรถคันนั้น ซึ่งความคุ้มครองจำกัด และไม่คุ้มครองความเสียหายใด ๆ ต่อยานพาหนะของผู้เอาประกันภัย หรือของบุคคลภายนอก ดังนั้นรู้ใจ จึงขอแนะนำให้ผู้ขับขี่ทุกคนซื้อประกันรถยนต์ภาคสมัครใจเพิ่มเติมไว้ด้วย



ข่าวฟีเจอร์

10 รถ Hybrid รุ่นไหนดี ประหยัดน้ำมัน (2024)

10 รถ Hybrid รุ่นไหนดี ประหยัดน้ำมัน (2024)

เรื่องเด่น
พูดถึงรถประหยัดน้ำมันก็คงจะหนีไม่พ้น รถ Hybrid แน่นอน วันนี้เรามาดูกันว่า 10 รถยนต์ Hybrid ในปี 2024 นี้ มีรุ่นไหนที่ยังน่าซื้อและน่าใช้งานรถ Hybrid ...
รถยนต์ราคาไม่เกิน 5 แสน 2024 มีรุ่นไหนบ้าง

รถยนต์ราคาไม่เกิน 5 แสน 2024 มีรุ่นไหนบ้าง

เรื่องเด่น
รถยนต์มือ 1 ราคาไม่เกิน 5 แสน รุ่นไหนดี (2024)รถยนต์มือหนึ่งราคาไม่เกิน 500,000 บาท ปัจจุบันมีตัวเลือกไม่เยอะมาก พบอยู่ 4 รุ่น ได้แก่1. Suzuki ...
50 แคปชั่นขับรถ ครบทุกฟีลลิ่ง ฮา กวน อ่อย เศร้า (by Mr.O2C)

50 แคปชั่นขับรถ ครบทุกฟีลลิ่ง ฮา กวน อ่อย เศร้า (by Mr.O2C)

เรื่องเด่น
สมัยนี้โพสต์รูปรถลงโซลเชียลจะขาดแคปชันเด็ดๆ ได้อย่างไร มาหาแคปชันที่ใช่กันกับ 50 แคปชั่นขับรถ ครบทุกฟีลลิ่ง ฮา กวน อ่อย เศร้า by Mr.O2C ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้