One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

ข้อดีของการจอดรถ หันหน้าออก

เรื่องเด่น

ข้อดีของการจอดรถ หันหน้าออก

การจอดรถเข้าซองแบบหันหน้าออก เป็นวิธีที่หลายท่านนิยมทำกันอยู่แล้ว แต่ทราบหรือไม่ว่า การจอดรถแบบหันหน้าออกนั้น มีข้อดีแฝงอยู่มากมาย

ในบทความนี้เรามาดูกันครับว่าการจอดรถ แบบหันหน้าออก มีข้อดีอะไรบ้าง

1. ช่วยป้องกันการเฉี่ยวชนได้ดีกว่า เพราะการถอยท้ายรถเข้า ผู้ขับขี่จะสามารถมองเห็นระยะของรถที่จอดอยู่ก่อนแล้วได้จากกระจกมองข้าง-มองหลัง นอกจากนี้ ในรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ จะมีเซอร์หลัง และกล้องหลัง เป็นตัวช่วยในการถอยจอด

2. สะดวก และปลอดภัยกว่า ช่วงที่ขับออกตัว ผู้ขับขี่จะมองเห็นรถที่วิ่งผ่านไปมา รวมไปถึงคนเดินถนน ลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

3. สะดวกกว่าเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น รถแบตเตอรี่หมด ส่วนใหญ่แล้วแบตเตอรี่จะติดตั้งอยู่หน้ารถ การเอาหน้ารถออกช่วยทำให้รถที่มาช่วยเหลือจะได้ทำการพ่วงแบตเตอรี่ได้ง่าย หรือรถเสีย ใช้บริการรถยก รวมไปถึงการใช้รถลาก เนื่องจากจุดยึดลากส่วนใหญ่จะอยู่ด้านหน้า การจอดแบบเอาหน้ารถออกจึงมีประโยชน์มากกว่า

4. ป้องกันการขโมย โดยทั่วไปแล้ว โจรจะงัดรถจากประตูหน้า ดังนั้นการเอาหน้ารถออกจึงช่วยลดความเสี่ยงได้ดีกว่า

แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสถานที่นั้น ๆ ด้วยนะครับ บางที่ตีเส้นช่องจอดแบบเฉียงเพื่อให้เอาหน้าเข้า และที่สำคัญไปมากกว่านั้นคือทุกครั้งที่มองหาที่จอดรถ อย่าลืมสังเกตสัญลักษณ์ที่จอดรถสำหรับผู้พิการ หรือคนท้อง ผู้สูงอายุ เพื่อมารยาทที่ดีในการใช้รถใช้ถนนร่วมกันครับ

ที่มา : กรมการขนส่งทางบก

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Champ Autospinn

Champ Autospinn

Content Writer

จากนักเขียนผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในการแต่งรถ มาเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเรื่องรถยนต์ ทั้งรถใหม่และรถมือสอง เก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ และคลุกคลีอยู่ในวงการรถยนต์ ทั้งรถใหม่ และรถมือสอง มาเกินกว่า 10 ปี พร้อมแล้วที่จะมาแชร์เทคนิคและเคล็ดลับต่าง ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ และนำเสนอสาระความรู้ดี ๆ ให้ผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม ผ่านเว็ปไซต์ยานยนต์ชื่อดัง อย่าง Autospinn และ One2car


ข่าวฟีเจอร์

10 รถ Hybrid รุ่นไหนดี ประหยัดน้ำมัน (2024)

10 รถ Hybrid รุ่นไหนดี ประหยัดน้ำมัน (2024)

เรื่องเด่น
พูดถึงรถประหยัดน้ำมันก็คงจะหนีไม่พ้น รถ Hybrid แน่นอน วันนี้เรามาดูกันว่า 10 รถยนต์ Hybrid ในปี 2024 นี้ มีรุ่นไหนที่ยังน่าซื้อและน่าใช้งานรถ Hybrid ...
รถยนต์ราคาไม่เกิน 5 แสน 2024 มีรุ่นไหนบ้าง

รถยนต์ราคาไม่เกิน 5 แสน 2024 มีรุ่นไหนบ้าง

เรื่องเด่น
รถยนต์มือ 1 ราคาไม่เกิน 5 แสน รุ่นไหนดี (2024)รถยนต์มือหนึ่งราคาไม่เกิน 500,000 บาท ปัจจุบันมีตัวเลือกไม่เยอะมาก พบอยู่ 4 รุ่น ได้แก่1. Suzuki ...
50 แคปชั่นขับรถ ครบทุกฟีลลิ่ง ฮา กวน อ่อย เศร้า (by Mr.O2C)

50 แคปชั่นขับรถ ครบทุกฟีลลิ่ง ฮา กวน อ่อย เศร้า (by Mr.O2C)

เรื่องเด่น
สมัยนี้โพสต์รูปรถลงโซลเชียลจะขาดแคปชันเด็ดๆ ได้อย่างไร มาหาแคปชันที่ใช่กันกับ 50 แคปชั่นขับรถ ครบทุกฟีลลิ่ง ฮา กวน อ่อย เศร้า by Mr.O2C ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้