One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

ไอคาร์ เอเชีย ประเทศไทย เผยผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมา ตอกย้ำผู้นำตลาดยานยนต์ออนไลน์

Car news

ไอคาร์ เอเชีย ประเทศไทย เผยผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมา ตอกย้ำผู้นำตลาดยานยนต์ออนไลน์

ไอคาร์ เอเชีย ผู้ให้บริการเครือข่ายเว็บไซต์ยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ได้แถลงผลประกอบการปีที่ผ่านมา โดยในประเทศไทย เว็บไซต์ One2car.com, Autospinn.comและ Thaicar.com รายได้รวมเติบโตขึ้น 39% จากปีก่อน และผลการขาดทุนก่อนภาษีและค่าเสื่อม (EBITDA) ดีขึ้นถึง 32%
 

•รายได้โตขึ้น 39%เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาและผลการขาดทุนก่อนภาษีและค่าเสื่อม(EBITDA)ดีขึ้นถึง 32%
•ผู้เข้าชมเว็บไซต์และติดต่อผู้ขาย โตขึ้นกว่า 60% และสูงกว่าผู้เล่นในตลาดเดียวกันถึง 4.2 เท่า
•จำนวนโฆษณารถยนต์ หรือ จำนวนรถที่ประกาศขายบนเว็บไซต์โตขึ้น8%- มากกว่าผู้เล่นในตลาดเดียวกันถึง 2.1 เท่า และมากกว่า marketplace ที่ขายรถยนต์ถึง 1.3 เท่า
•กว่าหนึ่งในสาม ของค่ายรถยนต์ ลงโฆษณาผ่านแพล็ตฟอร์มของเราในประเทศไทย

นางสาวพรลัดดา เดชรัตน์วิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยเปิดเผยว่า “ผลการดำเนินงานของประเทศไทย แสดงให้เห็นว่าผู้ซื้อและผู้ขายรถยนต์ เลือกใช้เว็บไซต์ของเราเป็นหลักในการค้นหา เลือกซื้อ และขายรถ โดยในฝั่งผู้ซื้อจำนวนผู้เข้าใช้เว็บของเรารวมถึงจำนวนการติดต่อไปยังผู้ขาย โตขึ้นกว่า 60%ในเดือนธันวาคม 2560 ส่วนในฝั่งผู้ขาย เราเห็นการปรับตัวของผู้ประกอบการที่เข้าสู่โลกดิจิตอลมากขึ้น เรามีจำนวนดีลเลอร์เพิ่มขึ้น 25%จำนวนรถที่ลงประกาศขายเพิ่มขึ้น 8%ส่งผลให้ภาพรวมรายได้เราโตขึ้น 39%ลดการขาดทุนก่อนภาษีและค่าเสื่อม(EBITA)ลงกว่า 32%”

“การเติบโตของปีที่แล้ว สร้างความมั่นใจให้เรามุ่งมั่นพัฒนาบริการของเราในปี2561 ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆที่จะช่วยให้ผู้ขายขายรถได้เร็วขึ้น และ ฝั่งผู้ซื้อก็จะได้รับประสบการณ์จากแพลตฟอร์มที่ง่ายและดีที่สุด”

นางสาวพรลัดดา เสริมว่า “เพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไอคาร์ เอเชียมีแผนในการเพิ่มสินค้าและบริการใหม่ๆ ในปีนี้ เราจะเปิดตัวเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI)แชทบอท (Chatbot) แพล็ตฟอร์มการเก็บและวิเคราห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data)แพล็ตฟอร์มรถใหม่ (New Car) และบริการระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (B2B)”

https://autospinn-images.icarcdn.com/2018/02/6369f6f5-12car.jpg

 

จากผลประกอบการและการเติบโตดังกล่าว ทำให้ ไอคาร์ เอเชีย ยังคงเป็นผู้นำด้านเว็บไซต์ยานยนต์ออนไลน์ในตลาดประเทศไทย ซึ่งตัวเลขของจำนวนประกาศขายรถยนต์มากกว่าผู้ให้บริการที่เป็นเว็บไซต์รถยนต์มือสองถึง 2.1เท่าและมากกว่าเว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสที่ขายรถยนต์ของไทย 1.3 เท่า

นอกเหนือจากนั้น ในปัจจุบันกว่าหนึ่งในสามของค่ายรถยนต์ในประเทศไทย ได้มีการลงโฆษณาผ่านเว็บไซต์ในเครือของบริษัทฯ และเริ่มมีผู้ประกอบการดีลเลอร์รถยนต์ใหม่เข้ามาลงโฆษณาแล้วส่วนหนึ่ง

“เราเห็นเลยว่าปัจจุบันนี้ การตลาดดิจิตอลเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของค่ายรถยนต์และผู้ประกอบการดีลเลอร์รถใหม่ และเรา ไอคาร์ เอเชีย เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการออนไลน์ที่ครบวงจรอันดับต้นๆของอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งเครือข่ายเว็บไซต์ในประเทศไทยของเรา One2Car.com, Autospinn.com และ Thaicar.comจะช่วยให้ผู้ประกอบการและค่ายรถ เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรง และ วัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นางสาวพรลัดดา กล่าวปิดท้าย

https://autospinn-images.icarcdn.com/2018/02/35df400d-autospinn.jpg

 

ภาพรวมในปี 2561 และเป้าหมายเครือไอคาร์ เอเชีย

นายแฮมิช สโตน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอคาร์ เอเชีย กล่าวว่า “การเติบโตที่แข็งแกร่งในปีที่ผ่านมาของกรุ๊ป ไอคาร์ เอเชีย ทั้งสามประเทศ บวกกับสภาพเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ในภูมิภาคนี้ จะทำให้บริษัทฯ เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้”

“ปีที่แล้ว เราเห็นตัวเลขการเติบโตที่น่าประทับใจของภาพรวมทั้งสามประเทศ มาเลเซีย ไทย และ อินโดนิเซีย เราประสบความสำเร็จในทุกเป้าหมายและทำรายได้ตามแผนที่วางไว้” นายแฮมิซ เสริม

ผลงานอันโดดเด่นของกลุ่ม ไอคาร์ เอเชีย ในเดือนธันวาคม 2560

• ผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์ในเครือทั้งหมด 11.2ล้านคน โตขึ้น 48%
• ผู้ซื้อติดต่อผู้ขายมากว่า 1ล้านคน โตขึ้น 42%
• ผู้ลงโฆษณาที่สมัครสมาชิกแบบชำระค่าธรรมเนียม มากกว่า 5,900ราย โตขึ้น 23%
• การใช้บริการเครื่องมือโฆษณา บั๊มพ์ (BUMP)หรือการดันประกาศ ในเดือนธค. สูงกว่า 247,000ครั้ง โตขึ้นกว่า 52%
• จำนวนประกาศขายรถยนต์ทั้งหมด รวม 479,000คัน โตขึ้น 12%

นายแฮมิช สรุปท้ายไว้ว่า “เรามุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจหลักของเราโดยเฉพาะการให้บริการแพล็ตฟอร์มและและการโฆษณาออนไลน์ให้กับอุตสาหกรรมรถมือสอง และเราจะใช้ความแข็งแกร่งนี้ เพิ่มบริการในส่วนของรถยนต์ใหม่ การจัดกิจกรรมอีเว้นท์ และ การให้บริการเสริมที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ เพราะเราเชื่อว่า ด้วยศักยภาพของเครือไอคาร์ เอเชีย เราจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนภูมิภาคนี้เข้าสู่ยุคดิจิตอลของอุตสาหกรรมรถยนต์”

 



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now