One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

เน้นความปลอดภัย หัวใจของการตรวจสอบสภาพรถมือสอง Inspection by one2car.com

Car news

เน้นความปลอดภัย หัวใจของการตรวจสอบสภาพรถมือสอง Inspection by one2car.com

รถยนต์ต้องปลอดภัย นี่คือหัวใจของการตรวจสอบสภาพรถมือสอง Inspection บริการน้องใหม่จาก one2car.com

นอกจากเรื่องสภาพภาพนอกที่สามารถสังเกตได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสีบนตัวถังว่ามีความเลื่อมล้ำกันมากน้อยแค่ไหน(ถ้ามี แสดงว่ารถมีการทำสีมาใหม่ ณ จุดๆนั้น) ยาง(ตรวจดูความหนาของดอกยาง ความนิ่มของยาง การแตกลายงา และปีของยาง) หรือสภาพภายในที่สามารถพอสังเกตได้ ไม่ว่าจะเป็นแผงคอนโซลรถ(มีการแตกร้าวหรือไม่ หรือการซีดบ้างไหม รวมถึง มีร่องรอยคราบน้ำบ้างไหม) หรือผ้าเบรค(สังเกตจากความหนาของผ้าเบรค ดูจานเบรคว่ามีรอยบนจานหรือไม่) เหล่านี้ ผู้ที่ต้องการซื้อรถมือสองต่อสามารถสังเกตได้ด้วยตัวเอง เรายังมีวิธีตรวจเช็คสภาพรถยนต์มือสองเบื้องต้นก่อนตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง คลิกที่นี่

 

แต่อย่างไรก็ดี องค์ประกอบที่กล่าวมาล้วนเป็นเพียงสิ่งที่สามารถเปลี่ยนแปลงเองได้จากอู่หรือร้านข้างนอกได้ สิ่งที่ Inspection เน้นมากที่สุดคือ ความปลอดภัยบนตัวรถของรถยนต์ ซึ่งหลักๆแล้วจะเป็นการตรวจสอบเรื่องหลักโครงสร้างรถยนต์หลักว่ามีการโดนชนหนัก มีการดัดแปลง ตัดต่อมาหรือไม่ เจ้าหน้าที่ผู้มีความเชี่ยวชาญในการตรวจสอบสภาพรถ ไล่ตั้งแต่คานกันชนทุกจุดหน้า เสา A เสา B เสา C รวมถึงจุดเชื่อมต่อ(Spotweld) ต่างๆบนตัวรถ ซึ่งเป็นจุดที่จะบ่งบอกได้ว่ารถมีการดัดแปลงหรือประสบอุบัติเหตุหนักมาหรือไม่ รถเคยผ่านการไฟไหม้มาหรือเคยเจอน้ำท่วมหนักมาหรือไม่

 อุปกรณ์เฉพาะทางของ Inspection ทำให้การตรวจสอบสภาพรถมือสองมีความละเอียดสูงกว่า 100 หัวข้อ รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลผ่าน OBD II (On-Board Diagnostics) ทำให้ทราบถึงปัญหาอย่างละเอียดทั้งภายในและภายนอกรถ

 

บริการตรวจสอบรถมือสอง Inspection by one2car.com มีให้บริการแล้วสำหรับดีลเลอร์ในเครือของ one2car ซื้อก่อนมีสิทธิ์ก่อน รีบเลย! One2car Inspection Program : ตรวจสอบรถมือสอง รับส่วนลดพิเศษ สนใจติดต่อได้ที่ 02 338 8500 (เวลาทำการ จันทร์-ศุกร์) หรือที่อีเมล์ inspection@icarasia.com

 

 


Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now