One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

วิธีคิดก่อนซื้อ รถมือสอง

Car Guides

วิธีคิดก่อนซื้อ รถมือสอง

ซื้อรถมือสองอย่างมั่นใจ ควรจะมีวิธีคิดก่อนซื้อ เพื่อให้มั่นใจได้ว่า รถที่เราเล็งไว้นั้นซื้อแล้วคุ้มค่า นอกจากจะตอบโจทย์การใช้งานแล้ว ราคาขายต่อ หรือการใช้งานในระยะก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน เพราะ ฉ นั้น ก่อนจะควักตังซื้อรถมือสองซักคัน ให้มาปรึกษาเราก่อน เพราะ One2car มีผู้เชี่ยวชาญทางด้านรถมือสองที่ให้คำปรึกษาและคำตอบที่ตรงจุด ที่สำคัญปรึกษาฟรี! ไม่คิดเงิน!

ใครบอกว่าซื้อรถมือหนึ่งดีที่สุด เราขอเถียง เพราะการที่เราวางแผนซื้อรถมือสองอย่างชาญฉลาด ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน เรามาลองดูกันได้เลยว่าจะเลือกซื้อรถซักคัน จะต้องมีวิธีคิดอย่างไรกันบ้าง

 

วิธีคิดก่อนซื้อ รถมือสองมีอะไรบ้าง

1. ราคาดีไม่มีตก

ยกตัวอย่าง มือหนึ่งจากราคา 1 ล้าน มือสองขายอยู่ 7-8 แสน ถือว่าราคาลงยาก ยังคงเป็นที่นิยม ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดที่สุดคือ Toyota CH-R ที่ ไม่ได้ไปต่อ เป็นรุ่นสุดท้ายที่ผลิต แต่การขับขี่ยืนหนึ่ง จนยอดขายถล่มทลาย มีคนใช้เต็มถนน ปัจจุบันราคาตัวท๊อป ยังอยู่ระหว่าง 7 - 9 แสนบาทขึ้นอยู่กับปีที่ผลิต อย่างต่ำที่สุด ก็อยู่ที่  6 แสนห้าหมื่นบาทขึ้นไป คือราคาลงยากมาก ยั่วใจสุด ยังไงก็ต้องโดน

 

2. รถรุ่นนี้ลิมิเต็ดรึเปล่า?

เช่นรถรุ่นนี้ไม่ได้ไปต่อและผลิตเป็นปีสุดท้าย ไม่มีโฉมต่อไปแล้ว โฉมนี้คือสุดท้ายแล้ว หรือมีรุ่นอื่นมาแทนที่ เช่น Honda Jazz ที่สุดท้ายโดน Honda City Hatchback เข้ามาทำตลาดแทน แต่ยังคงได้รับความนิยม ในตลาดรถมือสองอยู่ที 5-6 แสนบาท และยังคงเป็นที่นิยมอยู่ เพราะอีโคคาร์แต่ละคัน ก็มีเอกลักษร์แต่งต่างกันออกไป ซึ่งไม่มีคันไหนเลย ที่มาทดแทน Honda Jazz ได้

 

3. นานไปยังคงหาอะไหล่ได้มั๊ย?

ยังคงหาอะไหล่สำรองได้จากศูนย์ใหญ่หรืออย่างน้อยจากอู่ซ่อมรถ เพื่อให้มั่นใจได้ว่า หากรถชำรุดเสียหาย ยังคงหาอะไหล่หาเปลี่ยนได้ง่าย สามารถนำมาซ่อมและใช้ไปได้อีกยาวๆ ถ้าจะขายก็ยังมีคนซื้อต่อ

เพราะคนที่รับซื้อต่อไป ก็หมดห่วงเรื่องหาอะไหล่เช่นกัน

 

4. ใช้ต่อได้ยาวๆ อย่างน้อย 10 ปี

ถ้ารถรุ่นนั้นเป็นที่นิยม ก็มั่นใจได้ว่ายังใช้ต่อได้อีกนาน ซื้อไปแล้วไม่ขายต่อก็ยังใช้คุ้ม ซื้อคันใหม่แล้วก็ยังเป็นรถสำรองได้ ขายต่อก็ได้ราคาดีเพราะเป็นรุ่นที่น่าสะสม หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว ให้ดู Honda Civic Hatchback เป็นตัวอย่าง จนถึงตอนนี้ ก็ยังคงอยู่ที่ราคา 9 แสนบาท ราคาดีไม่มีแผ่ว มั่นใจได้ว่าราคาจะลงยาก ยิ่งถ้ารถอยู่ในสภาพดี ยังไงก็มีมูลค่า

 

5. ยังส่งเคลมศูนย์ได้

ลำบากแน่หากศูนย์ใหญ่ไม่รับเคลม เนื่องจากรถเลิกผลิต ไม่มีอะไหล่เปลี่ยน การส่งเคลมศูนย์เปลี่ยนอะไหล่ได้แบบยกชิ้น ถือว่าซื้อความสบายใจ แล้วใช้ได้อีกยาวๆ 



Suttinun Poomkung

Suttinun Poomkung

Content Writer

จากนักเขียนครีเอทีฟคอนเทนต์ทุกเรื่องบนโลก สู่นักเขียนคอนเทนต์รถคลาสสิกและรถมือสอง พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวของวงการยานยนต์ ให้เข้าใจง่าย เข้าถึงง่าย ไว้ใจได้เลยว่าได้ข้อมูลตรงใจแน่นอน


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now