One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

ล้ำสุดๆ 5 สิ่งในรถยุคใหม่ ที่รถทุนคันควรมี

Car Guides

ล้ำสุดๆ 5 สิ่งในรถยุคใหม่ ที่รถทุนคันควรมี

ถ้าหากเราย้อนเวลากลับไป 10-20 ปี เราคงค้องมีความแน่นอนเลยว่า ในอนาคตรถของเราต้องบินได้ ทุกๆอย่างต้องล้ำ ต้องมีอะไรที่ผลิตออกมาเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกเราอย่างแน่นอน แต่ในความเป็นจริงแล้ว เราก็ยังต้องขับรถเหมือนเดิม ใช้อุปกรณ์เดิมๆ ซึ่งถ้าหากมามองให้มุมมองปัจจุบัน แน่นอนล่ะมันต้องมีสิ่งที่ผลิตออกมาแล้วช่วยอำนวยความสะดวกเราได้จริงๆ แต่มันควรจะดีกว่านี้ จริงไหม?!

ของมันต้องมี!!

ของมันต้องมี

ในยุคที่เรามีรถที่สามารถขับเองได้ หรือ รถที่ขับเคลือนโดยการใช้พลังงานไฟฟ้า แค่พูดแค่นี้ก็คงจะเข้าได้แล้วว่า โลกเราพัฒนาไปได้เยอะ แต่ขอบอกก่อนว่า เทคโนโลยีแบบนี้ไม่ได้มีกับรถทุกคัน รถสมัยนี้พัฒนาไปได้ไกลถ้าหากเปรียบเทียบกับรถ 10-20 ปีที่แล้ว มีระบบรักษาความปลอดภัยได้ดีขึ้น ระบบมีเดียครบครัน ไม่ทำให้เราเบื่อหากขับทางไกลแน่นอน และยังมีระบบช่วยอำนวยความสะดวกอย่าง brake hold หรือระบบการเหยียบเบรคค้างไว้ขณะจอดติดไฟแดง แต่ยังมีบางอย่างที่เราหลายคนคิดว่า “มันพัฒนาได้ไกลกว่านี้” หรือ “รถทุกคันควรมีสิ่งนี้” อย่างแน่นอน 

กล้องหลัง และ กล้อง 360 องศา

กล้องหลัง และ กล้อง 360 องศา

กล้องหลังถือว่าเป็นสิ่งหลายท่านมองเห็นแล้วก็ชินสายตาแล้ว เพราะส่วนใหญ่รถทุกคันจะมี แต่ทำไมไม่มีทุกคันไปเลยล่ะ? นอกจากนั้นรถบางคันกล้องหลังแถมไม่ชัดอีกด้วย เหตุผลหลักๆที่เรามีกล้องหลังนั่นเพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยให้ทั้งเราและรถรอบข้างด้วย นอกจากนั้นยังมีกล้อง 360 องศาที่เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ใครหลายๆคนรู้สึกปลอดภัยและมั่นใจในการใช้รถในเมือง 

ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา

ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา

ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา หรือที่สามารถเรียกกันได้ว่า BSM หรือ BSD  (Blind spot monitor หรือ Blind Spot Detection, BSD) เป็นเซ็นเซอร์สำหรับการตรวจจับสิ่งที่ไม่ได้อยู่ในมุมสายตาของเรา ซึ่งระบบนี้จะส่งสัญญาณเตือนไปยังผู้ขับขี่ ซึ่งระบบนี้จะสามารถช่วยลดการเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ส่วนใหญ่เราจะมองไม่เห็นสิ่งนี้เพราะจะฝั่งไปในกันชนรถ แต่จุดสังเกตง่ายๆ คือตรงกระจกมองข้าง ส่วนใหญ่จะมีการเตือนขึ้นหากมีรถเข้ามาใกล้

ระบบมอนิเตอร์ลมยาง (Car Tyre Pressure Monitor)

ระบบมอนิเตอร์ลมยาง (Car Tyre Pressure Monitor)

ระบบนี้ส่วนใหญ่มักจะพบเจอในรถยุโรป ซึ่งสิ่งนี้บอกได้เลยว่าอำนวยความสะดวกสุดๆ และสามารถลดอาการยางอ่อน ยางแตก หรือ ยางแบนได้ดีมากๆ เพราะระบบนี้จะเข้าไปวัดลมในยางทุกๆเส้นและแจ้งบนหน้าจอเลยว่าลมยางของเรามีเท่าไหร่ สำหรับใครที่ชอบกังวลว่ายางลมเยอะไปหรืออ่อนเกินไป แค่มีเซ็นเซอร์นี้ตอบโจทย์สุดๆ

เครื่องกรองอากาศ

เครื่องกรองอากาศ

ในหนึ่งวัน คุณใช้เวลาบนรถนานแค่ไหน? ไม่ว่าจะส่งลูกไปโรงเรียน ขับรถไปทำงาน ขับรถไปเที่ยว แน่นอนล่ะ การอยู่บนรถถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราเลี่ยงไม่ได้ แต่ด้วยเรื่องสภาพอากาศของโลกเราเปลี่ยนไปเยอะมาก ด้วยตัวของโลกเราเห็นได้ชัดเลยว่าร้อนขึ้นมาๆ ฝุ่นเยอะ แและเชื้อโรคในอากาศถือว่าเยอะพอสมควรเลย การที่เรามีเครื่องกรองอากาศไว้ในรถ เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่สามารถช่วยเหลือเราในการมีอากาศภายในรถที่สะอาดขึ้น

ระบบ Android Auto และ Apple Carplay

ระบบ Android Auto และ Apple Carplay

 อย่างที่บอกไปเบื้องต้น ทุกวันนี้เราเหมือนใช้ชีวิตอยู่บนรถค่อนข้างเยอะ กลายเป็นว่าเวลาที่เราขับรถไปและเจอรถติดซึ่งนั่นต้องเป็นสิ่งที่น่าเบื่อสุดๆของใครหลายๆคน แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเรามีสิ่งที่สามารถเบี่ยงเบนความสนใจเราจากสถานการณ์รถติดที่สุดแสนน่าเบื่อ สู่การใช้ชีวิตแบบสนุกๆบนรถ ด้วย Android Auto กับ Apple Carplay สิ่งเหล่านี้สามารถช่วยให้การใช้ชีวิตทามกลางสถานการณ์รถติดของคุณ สนุกขึ้นหรือไม่ก็ดีขึ้นเลยก็ได้ ตอนนี้ระบบเหล่านี้ได้ทำขึ้นมาให้ใช้ในรถบางคัน ซึ่งหวังว่าในอนาคตรถทุกคันที่เราซื้อไปควรจะมี

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now