One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

รู้หรือไม่! ทำไมรถ Super Car ถึงมีที่จอดรถพิเศษ?

Car Guides

รู้หรือไม่! ทำไมรถ Super Car ถึงมีที่จอดรถพิเศษ?

เชื่อว่าใครหลายคนคงเคยสงสัย ว่าทำไมบรรดาห้างสรรพสินค้าชื่อดังใจกลางเมืองถึงต้องมีที่จอดรถพิเศษสำหรับ Super Car ด้วย ทำไมรถประเภทนี้ถึงจอดในที่ปกติไม่ได้และทำไมทางห้างถึงให้สิทธิพิเศษเจ้าของรถเหนือลูกค้าท่านอื่น เพื่อเป็นการคลายข้อสงสัยและแก้ไขความเข้าใจผิดที่อาจเกิดขึ้น วันนี้เราได้รวบรวมเหตุผลทั้งหมดมาให้ทุกคนได้อ่านกันครับ

1. มีดีไซน์ที่แตกต่างจากรถปกติทั่วไป

อย่างที่ทราบกันดีว่าตัวรถ Super Car นั้นมีดีไซน์ที่หรูหรา โฉบเฉี่ยว และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร รูปทรงของตัวรถจึงมีความเตี้ยกว่า กว้างกว่า และยาวกว่ารถปกติทั่วไป ส่งผลให้รถประเภทนี้ไม่สามารถจอดในที่จอดรถธรรมดาได้ เพราะที่จอดแต่ละช่องนั้นแคบและเล็กเกินไป ด้วยเหตุนี้เองทางห้างจึงต้องทำโซนพิเศษเอาไว้เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าว ทำให้เจ้าของรถสามารถนำ Super Car ไปจอดได้อย่างสะดวก ไม่ติดปัญหาเรื่องสถานที่อีกต่อไป

2. หลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น

ยิ่งตัวรถมีมูลค่ามากเท่าไหร่ อะไหล่และค่าซ่อมก็มีราคาที่สูงตามเท่านั้น เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงเหตุที่ไม่คาดฝัน การจอดรถ Super Car ในโซนเฉพาะจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะลดอุบัติเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำให้เจ้าของรถรู้สึกอุ่นใจ ลูกค้าท่านอื่นจะได้ขับหาที่จอดกันได้อย่างสะดวก ไม่ต้องมากังวลว่าจะไปสะกิดหรือทำให้รถราคาแพงเสียหายโดยไม่ได้ตั้งใจ

ที่จอดรถ Super Car

3. ง่ายต่อการดูแลรักษาความปลอดภัย

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทางห้างสรรพสินค้าสร้างที่จอดรถ Super Car ไว้ ก็เพื่อที่จะได้ดูแลรักษาความปลอดภัยได้อย่างทั่วถึง เพราะตัวรถ Super Car นั้นมีราคาที่แพงมาก หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ทางห้างอาจต้องทำการรับผิดชอบและชดใช้ค่าเสียหายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เสียทั้งเงินเสียทั้งภาพลักษณ์โดยใช่เหตุ

4. ง่ายต่อการขับขี่ในพื้นที่ลานจอดรถ

เราจะสังเกตได้ว่าที่จอดรถ Super Car นั้น มักจะอยู่บริเวณชั้น 1 หรือใกล้ทางเข้าออกของตัวห้างเสมอ เพราะด้วยรูปทรงของตัวรถที่เตี้ย กว้าง และยาวกว่าปกติ ก็ทำให้การขับรถประเภทนี้ในพื้นที่แคบ ๆ อย่างลานจอดเป็นไปอย่างยากลำบาก เจ้าของรถบางคนอาจจะไม่สะดวกที่จะขับวนหรือขึ้นไปจอดในชั้นสูง ๆ จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทางห้างต้องสร้างที่จอดโซน Super Car ไว้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำรถเข้ามาจอดได้อย่างสะดวก ไม่ต้องขับรถวนไปมาให้ลำบากและเสียเวลาเกินความจำเป็น

จอดรถ Super Car

แม้รถ Super Car จะเป็นรถที่มีความแตกต่างจากรถธรรมดาทั่วไปหลายเท่า แต่ปัญหาสุดคลาสสิคอย่างอาการรถสตาร์ทไม่ติดก็สามารถเกิดขึ้นได้ ถ้าหากตัวแบตเตอรี่เสื่อมเพราะจอดทิ้งไว้นานเกินไป เราสามารถป้องกันปัญหานี้ที่ต้นเหตุได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK MXS 5.0 เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะที่ขายดีที่สุดในท้องตลาด เทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศสวีเดน ใช้งานง่าย ปลอดภัย ไม่ต้องมีความรู้เรื่องช่างก็สามารถใช้งานได้ในทันที มาพร้อมกับระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อชาร์จเต็ม สามารถชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือน ๆ โดยไม่ทำให้แบตเตอรี่เสีย เป็นมิตรกับระบบไฟภายในตัวรถอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก

autospinn.com



Chuenkamon Phasuk

Chuenkamon Phasuk

SEO Executive

Content Creator ที่คลุกคลีอยู่ในวงการ Digital Marketing ผู้มาพร้อมสกิล ‘เล่าเรื่องยากให้เข้าใจง่าย’ เพื่อสร้างสรรค์และผลักดันคอนเทนต์ให้ผู้อ่านได้รับรู้เรื่องราวดี ๆ ในวงการยานยนต์


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now