One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

พาส่อง 5 แบรนด์รถที่หายากใน One2Car

Car Guides

พาส่อง 5 แบรนด์รถที่หายากใน One2Car

เคยเป็นไหม บางทีขับรถอยู่บนท้องถนน แล้วขับผ่านรถที่ไม่เคยเจอ ไม่ใช่เป็นรถที่หายากอย่าง Lamborghini หรือ Ferrari แต่เป็นแบรนด์รถที่เราไม่คุ้นชินตาในประเทศเราเลย นอกจากที่จะไม่คุ้นชินตาบนท้องถนนแล้ว ในเว็บไซต์ One2Car.com ที่มีรถมากกว่า 40,000 คัน ยังพบรถเหล่านี้ในจำนวณที่น้อยอยู่เลย แล้วรถที่พูดถึงมีอะไรบ้าง ไปดูกันได้เลย

รถที่หายากที่สุดในเว็บไซต์ One2Car คงหนีไม่พ้นรถนำเข้า และมักไม่ตอบโจทย์คนไทย หรือ อาจเป็นรถที่อะไหล่หายากและอยู่ในราคาแพง ซึ่งเชื่อว่าหลายคนคงเคยผ่านตากันมาบ้างแล้ว เพราะก่อนที่รถเหล่านี้จะเป็นรถหายาก ต้องเป็นรถที่สุดฮิตในยุคใดยุคหนึ่งมาก่อน มาดูรถหายากกันได้เลย

รถหายากใน One2Car

รวมรถหายากใน One2Car.com

1. Cadillac (แคดิแลค)

1. Cadillac (แคดิแลค)

รถยนต์ของ Cadillac (แคดิแลค) นั้นเป็นรถที่ หายากอันดับ 1 ในเว็บไซต์ One2Car เพราะมีรถคันนี้เพียงแค่ 1 คันเท่านั้น เจ้าแคดิแลค หรือ คนพื้นที่จะเรียกว่า (Caddy แคดดี้) เป็นรถสายเลือด อเมริกัน นิยมใช้ในหมู่ผู้บริหาร หรือ CEO รุ่นเก่าแต่เก๋า แถม รถแบรนด์นี้ยังเป็นรถ ประจำตำแหน่งของ CEO ชื่อดัง และ คนที่รวยที่สุดอันดับ 5 ของโลกอย่าง Warren Buffet 

นับเป็นรถสุดหรูของชาวอเมริกันเลยก็ว่าได้ ปัจจุบันรถยี่ห้อนี้มีวางจำหน่ายอยู่ในมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก และยังมีแพลนที่จะขยายไปมากกว่านี้อีกด้วยในอนาคต สาเหตุหลักที่แคดิแลคหายากในประเทศไทย เพราะคนไทยรู้จักรถแบรนด์นี้น้อยมาก และ น้อยคนที่จะกล้านำเข้ามา เนื่องจากศูนย์บริการ และ อะไหล่รถคันนี้หาค่อนข้างยาก และ ส่วนใหญ่จำเป็นต้องนำเข้ามาทั้งหมด

2. Saab (ซ้าบ)

Saab (ซ้าบ)

รถยนต์ของ Saab นั้นเป็นรถที่ หายากอันดับ 2 ในเว็บไซต์ One2Car เพราะมีรถคันนี้เพียงแค่ 3 คันเท่านั้น เป็นเรื่องที่แปลกมาก ที่รถ Saab จากที่เคยเป็นที่นิยมในยุค 90 มากๆ นับว่าเป็นรถที่สวีเดนที่แรงที่สุด และ แข็งแกร่งที่สุดในยุคนั้น ถูกสร้างมาเพื่อต้องการเทียบชั้นรถเยอรมัน และทำให้คนไทยหลายๆคนในสมัยนั้นต้องหลงไหลในรูปทรง และ ดีไซน์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้เป็นรถหรู 

แต่สาเหตุหลักที่รถคันนี้เป็นรถที่หายาก เนื่องจากแบรนด์นี้มีตลาด และ การจัดจำหน่ายที่จำกัดภายในประเทศ และ นอกจากนี้ นอกจากนั้นยังประสบปัญหาทางการเงิน และ ล้มละลายในปี 2555 ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเข้าถึงและการวางจำหน่ายทั่วโลก การขาดความพร้อมใช้งานและการสนับสนุนในประเทศไทยสำหรับ Saab ประกอบกับการเป็นที่รู้จักน้อยในประเทศไทย ทำให้เกิดความขาดแคลนในตลาด

3. Chrysler (ไครสเลอร์)

Chrysler (ไครสเลอร์)

รถยนต์ Chrysler (ไครสเลอร์) นั้นเป็นรถที่ หายากอันดับที่ 3 ในเว็บไซต์ One2Car เพราะมีรถคันนี้เพียงแค่ 3 คันเท่านั้น 

รถยนต์ไครสเลอร์ไม่ได้มีอยู่ทั่วไปในประเทศไทยด้วยเหตุผลหลากหลาย เริ่มต้นด้วยแบรนด์นี้มีอยู่อย่างจำกัดในตลาดเอเชีย และประเทศไทยก็เช่นกัน หากพูดถึงเรื่องค่าใช้จ่าย รถแบรนด์นี้จะมีค่าใช้จ่ายในการนำเข้าและบำรุงรักษาที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับรถยนต์ยี่ห้ออื่นในตลาด ทำให้ผู้บริโภคชาวไทยเข้าถึงรถยนต์ได้น้อย 

เนื่องจากการสนับสนุนในประเทศถูกจำกัดสำหรับรถยนต์ของไครสเลอร์ รวมถึงชิ้นส่วนและบริการบำรุงรักษา ทำให้การเป็นเจ้าของและการบำรุงรักษามีความท้าทายมากขึ้น สำหรับผู้ซื้อในประเทศ และนำมาสู่ข้อสุดท้ายนั่นคือ ผู้บริโภคชาวไทยอาจขาดความสนใจในแบรนด์ดังกล่าว ซึ่งอาจจะชอบรถยนต์ยี่ห้ออื่น หรือ รถยนต์ที่นำเข้ามาจากประเทศอื่นๆมากกว่า และเป็นรถที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่านี้

4. Lotus (โลตัส)

รถยนต์ Lotus (โลตัส) นั้นเป็นรถที่ หายากอันดับที่ 4 ใน ในเว็บไซต์ One2Car เพราะมีรถคันนี้เพียงแค่ 7 คันเท่านั้น ซึ่งรถแบรนด์นี้ เป็นรถสปอร์ตที่หายากอันดับต้นๆในประเทศไทยอีกด้วย

เนื่องจากปัจจัยที่หลักที่ รถโลตัสเป็นแบรนด์รถหรูและถือเป็นรถพิเศษ ตลาดสำหรับรถยนต์เหล่านี้จำกัดเฉพาะผู้บริโภคระดับไฮเอนด์ที่มีกำลังซื้อได้ อีกประเด็นนั้นก็คือแบรนด์นี้ไม่ได้มีเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่งในประเทศไทย ทำให้ผู้บริโภคซื้อรถยนต์เหล่านี้เข้าถึงค่อนข้างยาก 

นอกจากนี้ รัฐบาลไทยยังเรียกเก็บภาษี และ อากรขาเข้าสูงสำหรับรถหรูนำเข้า ทำให้มีราคาแพงกว่า และปัจจัยสุดท้ายที่คนไทยต้องห่วงเป็นอย่างมากนั่นคือ สภาพถนนในประเทศไทย ที่ไม่ได้รับการออกแบบเพื่อรองรับสมรรถนะสูงของรถยนต์โลตัส ทำให้มีความต้องการที่จำกัด ทั้งหมดนี้ส่งผลให้รถยนต์โลตัสในประเทศไทยเป็นของแรร์มากๆ

5. Ssangyong (ซางยอง หรือ ซันยอง)

Ssangyong (ซางยอง หรือ ซันยอง)

รถยนต์ Ssangyong (ซางยอง) นั้นเป็นรถที่ หายากอันดับที่ 5 ใน ในเว็บไซต์ One2Car เพราะมีรถคันนี้เพียงแค่ 10 คันเท่านั้น 

รถยนต์ซางยองค่อนข้างหายากในประเทศไทย เนื่องจากแบรนด์ดังกล่าวมีตลาดจำกัดในประเทศ รวมถึงช่องทางการจัดจำหน่าย และ การดูแลหลังการขายที่จำกัด ส่งผลให้คนไทยจดจำแบรนด์นี้ไม่ได้เลย

นอกจากนี้ ซางยองยังมีกลุ่มสินค้าที่เล็กกว่า เมื่อเทียบกับแบรนด์ยานยนต์อื่นๆ ในประเทศไทย ทำให้ผู้บริโภคหารุ่นที่เหมาะสมได้ยากขึ้น แม้จะมีความท้าทายเหล่านี้ ซางยองยังคงทำงานเพื่อปรับปรุงจุดยืนในเชิงการตลาดในประเทศไทย โดยการปรับปรุงการบริการลูกค้า และการมุ่งเน้นที่นวัตกรรมของรถรุ่นใหม่

โดยสรุปแล้ว รถเหล่านี้เป็นรถที่หายากตามเว็บไซต์ One2Car ซึ่งทางหากในอนาคต แบรนด์เหล่านี้เข้ามาตีตลาดเมืองไทยได้อย่างจริงจังมากขึ้น และ สร้างมุมมองใหม่ๆให้กับไทย ไม่แน่ รถเหล่านี้อาจเป็นรถประจำเทศของเราไปเลยก็ได้ แต่ไม่ได้หมายความว่า คุณจะหารถเหล่านี้บนท้องถนนตอนนี้ไม่ได้ ใครที่กำลังมองหารถมือสองที่หายากๆ ของแรร์ไอเท็ม สภาพสวยๆ ราคาไม่แพงมาก ต้องมาดูที่ One2Car เลย



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now