One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

ปักหมุด จุดพักรถมอเตอร์เวย์ 2567 มีที่ไหนบ้าง

Car Guides

ปักหมุด จุดพักรถมอเตอร์เวย์ 2567 มีที่ไหนบ้าง

สำหรับคนที่ชอบเดินทางบ่อยๆ คงจะรู้ไม่น้อยว่าจุดพักรถมีความสำคัญมากเพียงใด หากใครที่ยังไม่รู้ว่าจุดพักรถมอเตอร์เวย์ 2566 มีที่ไหนบ้าง วันนี้เราก็มีพิกัดจุดพักรถมอเตอร์เวย์มาฝากทุกๆ คน

จุดพักรถถือว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักเดินทางเลยก็ว่าได้ เพราะว่าจุดพักรถเนี่ยเป็นสถานที่ที่ทำให้ผ่อนคลายทั้งผู้ขับรถและผู้โดยสาร ไม่ว่าอาการเหนื่อยล้าจากการขับรถนานๆ อยากเข้าห้องน้ำ หรืออยากหาอะไรทาน จุดพักรถมอเตอร์เวย์มักจะมีครบทั้ง ร้านอาหาร ห้องน้ำต่างๆ และยังมีประโยชน์กับรถเราอีกด้วย จุดพักรถชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าพักรถ การเอารถมาแวะจอดที่จุดพักรถนั้นถือเป็นการพักเครื่องยนต์รถยนต์ไม่ให้ทำงานหนักเกินไป และเราก็สามารถเช็กรถก่อนเดินทางไกลได้ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนนั่นเอง

จุดพักรถมอเตอร์เวย์

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ใกล้ฉัน มีที่ไหนบ้าง

โดยปัจจุบันจุดพักรถมอร์เตอร์เวย์มีเปิดให้บริการด้วยกันทั้งหมด 5 จุด ก็คือ

  • มอเตอร์เวย์พัทยา-ชลบุรี

  • มอเตอร์เวย์บางปะอิน (Porto Go)

  • มอเตอร์เวย์อยุธยา (Premium Outlet)

  • มอเตอร์เวย์ประชาชื่น (The Rest Area)

  • มอเตอร์เวย์พระราม 2 (Porto Chino)

อีกหนึ่งจุดพักรถที่กำลังก่อสร้างและมีข่าวว่าจะเปิดให้ใช้บริการภายในปี 2566 นี้คือมอเตอร์เวย์กาญจนบุรีซึ่งตอนนี้กำลังเร่งดำเนินการก่อสร้างอยู่เพื่อให้ทันเปิดในปลายปีนี้ โดยมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่-กาญจนบุรี มีระยะทางยาวประมาณ 96 กิโลเมตร ซึ่งมอเตอร์เวย์นี้จะเริ่มต้นที่จุดตัดทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ด้านตะวันตกกับถนนรัตนาธิเบศร์ บริเวณทางแยกต่างระดับบางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และไปบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 324 (ถนนกาญจนบุรี-อ.พนมทวน) อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี นั่นเอง

ปักหมุดจุดพักรถมอเตอร์เวย์

จุดพักรถมอเตอร์เวย์พัทยา-ชลบุรี

เรียกได้ว่าเป็นจุดพักรถที่ใครหลายๆ คนคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างมาก เพราะจุดพักรถแห่งนี้หากใครไปพัทยา-ชลบุรีจะต้องแวะอยู่เป็นประจำ เพราะที่นี่จะมีทั้งร้านค้าต่างๆ ร้านอาหาร คาเฟ่ร้านกาแฟชื่อดัง อย่าง Starbuck, Black Canyon, เซเว่น และอื่นๆ อีกมากมาย มีบริการห้องน้ำ รวมไปถึงมีปั๊มน้ำมันไว้บริการอีกด้วย ถือว่าเป็นจุดพักรถที่ครบวงจรพักผ่อนได้เต็มที่เลยทีเดียว

จุดพักรถมอเตอร์เวย์บางปะอิน (Porto Go)

สำหรับใครที่ต้องการเดินทางไปยังภาคเหนือหรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก็สามารถเข้ามาจุดพักรถมอเตอร์เวย์บางปะอินนี้ได้เลย ถือว่าเป็นจุดพักรถยอดฮิตสำหรับสายเที่ยวอีกหนึ่งจุดเลยก็ว่าได้ เป็นจุดพักรถที่มีขนากดว้างขวางมีร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดังอย่าง KFC , Dunkin Donut มีให้บริการทั้งแบบนั่งทานที่ร้านและแบบ Drive Thru สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมไปถึงหมดห่วงเรื่องความสะอาดของห้องน้ำไปได้เลย เพราะที่นี่เขาจะมีแม่บ้านคอยทำความสะอาดให้อยู่ตลอด หากใครเป็นนักเดินทางสายภาคเหนือหรือภาคอีกสาน ก็สามารถมาแวะจุดพักรถแห่งนี้ได้เลย

จุดพักรถมอเตอร์เวย์อยุธยา (Premium Outlet)

หากใครรู้ตัวว่าเป็นสายช้อปตัวจริงต้องจุดพักรถมอเตอร์เวย์อยุธยา (Premium Outlet) แห่งนี้เลย เป็นจุดพักรถที่สามารถนั่งพักผ่อนได้แบบชิลๆ และยังสามารถช้อปปิ้งแบบจุใจได้อีกด้วย เพราะจุดพักรถแห่งนี้เป็น Premium Outlet อยุธยา มีสินค้าแบรนด์ดังมากกว่า 300 แบรนด์ แถมยังมีสินค้าลดราคาอยู่ตลอดอีกด้วย บอกเลยว่าจุดพักรถแห่งนี้เหล่านักช้อปไม่ควรพลาดเด็ดขาด

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ประชาชื่น (The Rest Area)

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ประชาชื่น หรือที่ The Rest Area แห่งนี้จะแบ่งจุดพักผ่อนแยกเป็นโซนได้อย่างชัดเจน โดยจะมีโซนปั๊มน้ำมัน และโซนร้านอาหาร ซึ่งบอกเลยว่าโซนร้านอาหารนั้นมีร้านอาหารให้เลือกหลากหลายแบรนด์ดัง มีบริการห้องน้ำเช่นกันแต่ที่พิเศษกว่าที่อื่นคือห้องน้ำของจุดพักรถแห่งนี้มีแอร์ด้วย สำหรับจุดพักรถมอเตอร์เวย์ประชาชื่นจะอยู่บนขาอกกบนทางด่วนศรีรัช เส้นแจ้งวัฒนะ - ปากเกร็ด

จุดพักรถมอเตอร์เวย์พระราม 2 (Porto Chino)

มาถึงจุดพักรถ ใกล้ฉัน แห่งสุดท้ายกันบ้าง ก็คือ จุดพักรถมอเตอร์เวย์พระราม 2 สำหรับใครที่ลงสู่เส้นภาคใต้แล้วกำลังมองหาจุดพักรถชิคๆ ก็ต้องแวะที่จุดพักรถมอเตอร์เวย์พระราม 2 นี้เลย เพราะจุดพักรถแห่งนี้เป็นแหล่งคอมมิวนิตี้มอลล์อย่าง Porto Chino มีร้านอาหาร ร้านกาแฟมากมาย แถมยังมี Foodland ที่เปิดบริการ 24 ชม. อีกด้วย จุดพักรถมอเตอร์เวย์แห่งนี้สามารถรองรับรถได้ถึง 400 คัน หากใครที่ขับรถตอนกลางคืนแล้วหิวก็สามารถแวะ Foodland ที่นี่ได้เลย

จุดพักรถสำคัญยังไง

ต้องบอกเลยว่าจุดพักรถนั้นสำคัญอย่างมากสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องขับรถหรือเดินทางในตอนกลางคืน เพราะจุดพักรถเป็นสถานที่ที่ทำให้ร่างกายคนพักผ่อน ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการขับรถ และยังเป็นการพักผ่อนให้กับรถเราไม่ให้ทำงานหนักเกินไปอีกด้วย โดยจุดพักรถมอเตอร์เวย์ทุกที่จะมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านสะดวกซื้อ และบริการห้องน้ำ เพื่อตอบโจทย์เหล่านักท่องเที่ยวที่ต้องการจะพักผ่อนจากการเดินทางแบบจริงๆ ซึ่งการพักนี้เปรียบเสมือนการชาร์จแบตให้กับร่างกายพร้อมที่จะลุยในการเดินทางต่อนั่นเอง

รถยนต์มือสอง one2car

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now