One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

รีวิว Subaru XV รถ Crossover SUV ที่คุ้มที่สุดในตลาดมือสอง

Car Guides

รีวิว Subaru XV รถ Crossover SUV ที่คุ้มที่สุดในตลาดมือสอง

ในตลาดรถยนต์ Crossover SUV มือสอง Subaru XV ถือเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุดในวินาทีนี้เลยก็ว่าได้ อะไรที่ทำให้ XV คุ้มค่าขนาดนั้น มาดูกัน!

Subaru xv โฉมแรกน่าขับไหม

Subaru XV พัฒนามาจาก Impreza

Subaru XV มีจุดกำเนิดจากรุ่นที่ขึ้นชื่อที่สุดของ Subaru อย่าง Impreza ในช่วงก่อนที่ Subaru XV จะถือกำเนิด เวลานั้นโลกเริ่มมีความสนใจและให้ความนิยมในรถยนต์ SUV ทำให้ Subaru ที่อยู่ในช่วงขาดแคลนคุณทรัพย์ต้องจับ Impreza 2016 แบบ Hatchback มายกสูง กลายเป็น Subaru XV ในที่สุด

subaru impreza hatchback ต้นแบบของ subaru xv

การออกแบบตัวรถที่ดูเฉยๆ ของ Impreza Hatchback ปี 2016 พอพัฒนามาเป็น XV ก็ทำให้ หน้าตา สัดส่วน และ ความสูง ลงตัวอย่างมาก XV จึงเป็นที่ถูกใจสายตาชาวโลกและชาวออฟโรดที่ต้องการรถยนต์ SUV ในสมัยนั้นมาก ด้วยคุณภาพและความสวยงามที่จัดเต็ม

อีกเรื่องที่ XV เป็นรถที่หลายคนให้ความสนใจ เพราะมันคือรถยนต์ที่มีความเป็นรถออฟโรดขนาดเล็ก แต่กลับสวยงามลงตัว มีสเน่ห์เหมือนรถเก๋ง หรือ รถ Hatchback ใช้งานได้ครอบคลุม มีคันเดียวอาจเป็นตัวจบของบ้านได้ และด้วยราคาเปิดตัวที่ค่อนข้างดีจึงทำให้ XV ได้รับความนิยมตั้งแต่เจเนอเรชันแรกเลยทีเดียว

 

XV เป็นรถขนาดเล็กแต่ใช้เครื่องยนต์ใหญ่

ถึงแม้ว่า Subaru XV จะเป็นรถ Crossover ขนาด B-SUV (ขนาดเล็ก) แต่ก็มาพร้อมขุมกำลัง Boxer ขนาดใหญ่ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังแน่นๆ แบบเต็มฝ่าเท้า 150 แรงม้า / 6,200 รอบต่อนาที และ แรงบิด 196 นิวตันเมตร / 4,200 รอบต่อนาที ซึ่งถือว่าเป็นขุมกำลังที่ตอบโจทย์การใช้งานแบบครอบคลุมอย่างยิ่ง

subaru xv มือสอง

ด้วยพละกำลังแบบนี้ทำให้ Subaru XV เป็นรถที่สามารถใช้งานได้หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ขับขี่ท่องเที่ยวต่างจังหวัด หรือแม้กระทั่งการเดินทางท่องเที่ยวแบบเชิง Off-Road การนำเจ้า Subaru XV ไปลุย ก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร เพราะนอกเหนือจากเครื่องยนต์แล้ว เกียร์ และ ระบบขับเคลื่อน ก็ทรงพลังเช่นกัน

เกียร์ของ Subaru xv

เกียร์ Lineartronic CVT ที่ไม่ธรรมดา

ชุดเกียร์ที่ Subaru XV เลือกใช้ คือ Lineartronic CVT แม้ XV จะใช้เป็นเกียร์ CVT ตั้งแต่รุ่นแรกเริ่มจนมีคนสงสัยว่า หน้าตาแบบนี้ ทำมาเพื่อใช้ลุยๆ แบบนี้ ใช้ CVT จะเหมาะสมหรือ เพราะเกียร์ CVT เป็นเกียร์ที่เน้นการใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่า อาจไม่ค่อยตอบโจทย์การลุยท่าไหร่นัก

แต่อย่ามองเพียงแค่ว่า XV ใช้เกียร์ CVT แต่ Subaru มีการพัฒนาเกียร์นี้เป็นพิเศษในชื่อ  Lineartronic CVT ซึ่งทำให้เวลาใช้งานจะไม่มีอาการดีเลย์ สามารถตอบสนองการทำงานได้อย่างรวดเร็วทันใจกว่าเกียร์ CVT ทั่วไป ทนกว่าเกียร์ CVT ทั่วๆ ไป อีกทั้งยังมี Paddle Shift เพิ่มความเร้าใจในการขับขี่ด้วย

ช่วงล่างของ Subaru

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Symetrical AWD ที่ทรงพลัง

ในตลาดรถมือ 2 รถ Crossover ขนาดไซส์ B-SUV มีเพียงไม่กี่ค่ายที่ให้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Full-Time ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ บอกเลยว่าหาได้น้อยมาก

หนึ่งในรถมือสองที่คุ้มค่าและได้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Full-Time อย่างแท้จริง คือ Subaru XV ที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนอันเลื่องชื่ออย่าง Symetrical AWD ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตรที่ทรงพลังเป็นอันดับต้นๆ

โครงสร้างของรถ Subaru

นอกจาก ระบบขับเคลื่อนแบบ Symetrical AWD ที่ทำให้รถยนต์คันนี้มีความทรงพลังลุยได้ทุกสภาพเส้นทางแล้ว มันก็ยังทำให้ Subaru XV เป็นรถยนต์ที่ขับขี่ได้ปลอดภัยที่สุดอีกรุ่นหนึ่งด้วยเมื่อรวมเข้ากับเครื่องยนต์ Boxer ที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ และ ช่วงล่างที่แข็งแกร่งพร้อมเหล็กกันโครง

ทั้งหมดนี้ทำให้ Subaru XV เป็นรถยนต์ที่ ขับดีเป็นอันดับต้นๆ แข็งแกร่ง แน่นหนึบ จุดศูนย์ถ่วงต่ำ เข้าโค้งเฉียบคม มีความปลอดภัยสูง เสียงรบกวนจากเครื่องยนต์น้อย มั่นใจทุกสภาพการขับขี่ เป็นรถยนต์ Crossover SUV ขนาดเล็กที่ทรงพลัง เหมาะกับครอบครัวสายลุยอย่างแท้จริง

subaru xv น่าขับไหม

Subaru XV มือสองน่าซื้อไหม?

ถ้าคุณเป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตหลากหลาย และต้องการรถมือสองที่อาจเป็นตัวจบได้เลยสำหรับคุณ Subaru XV เป็นรถยนต์ที่ตอบโจทย์ตั้งแต่การใช้งานในเมืองไปจนถึงการใช้งานรถแบบ Off-Road เลยทีเดียว

ถ้าคุณเป็นคนชอบความเเรง ความดิบกระด้างที่สืบทอดมาจาก Impreza อันเลื่องชื่อ XV เป็นรถยนต์ที่ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับการขับ Impreza ที่มีความดิบๆ แต่ก็ไม่ได้แข็งกระด้างเท่า เพราะ XV มีช่วงล่างที่ถูกปรับให้นุ่มนวลขึ้นพอสมควรตามสไตล์รถครอบครัว แต่โดยรวมถือว่ามีกลิ่นอายความสปอร์ตจาก Subaru อยู่ด้วย

Subaru XV มือสองน่าซื้อไหม

สุดท้าย ถ้าคุณมีงบค่อนข้างจำกัด แต่อยากได้รถยนต์ที่คุ้มค่า ใช้งานได้หลากหลาย มีความอเนกประสงค์สูง Subaru XV เป็นรถยนต์ Crossover SUV ที่ตรงตามโจทย์ของคุณอย่างแน่นอน ด้วยราคามือสองที่เริ่มต้นที่ 359,000 บาท บอกเลยว่ามีงบแค่ 4000,000 บาท ก็สามารถเป็นเจ้าของรถที่ขึ้นชื่อว่าอเนกประสงค์ที่สุดคันหนึ่งได้แล้ว เห็นไหมล่ะว่ารถคันนี้มันน่าสนใจตามมาดูกันที่ Subaru XV มือสอง ได้เลย

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

Subaru XV มือสงน่าซื้อไหม

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now