One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

กลุ่มคนวัย Gen-Z ตอบรับกระแสรถ Subcompact ที่ขยายตัวเพิ่มในตลาด

Car news

กลุ่มคนวัย Gen-Z ตอบรับกระแสรถ Subcompact ที่ขยายตัวเพิ่มในตลาด

Ford รายงานว่า กลุ่มคน Gen-Z หรือผู้ที่เกิดหลังจากปี 1995 โดยคิดเป็น 1 ใน 3 ของประชากรรวมของประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่ง 1 ใน 3 อายุผ่านตามเกณฑ์กฎหมาย เห็นได้ชัดว่ามีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

แม้ว่าพวกเข้าจะชอบเทคโนโลยีแบ่งปันเส้นทางการเดินทางแบบ Grab แต่ 92% ก็ยังอยากมีรถเป็นของตัวเอง โดยรายงานของ KBB/Autotrader ตังแต่ปี 2016 พบว่ารถซับคอมแพค SUV หรือครอสโอเวอร์

"เหล่า Baby Boomers, Gen Xers, Millenials ทุกคนอยากได้ SUV เป็นของตัวเอง Gen Z ก็เช่นกัน" Erich Merkle ฝ่ายวิเคราะห์ยอดขาย Ford สหรัฐอเมริกากล่าว "โดยเฉพาะเมื่อมีรถ SUV ขนาดเล็กแบบ Ford Ecosport เกิดขึ้นมาในตลาด เราจะยิ่งเห็นกลุ่มรถ SUV มียอดขายสูงขึ้นสำหรับผู้ซื้อรถใหม่เป็นครั้งแรก

เมื่อประมาณสี่ปีก่อนมีคนอายุระหว่าง 18-24 ปีในประเทศสหรัฐอเมริกาซื้อรถซับคอมแพคไปกว่า 8,121 คัน จากที่คาดการณ์ไว้เพียงแค่ 443 คัน ปีที่แล้วผู้ซื้อในกลุ่มเดียวกันซื้อรถซับคอมแพคไปกว่า 3,981 คัน และเป็นซับคอมแพค suv  2,840 คัน ซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นถึง 541%

"ผมไม่เคยได้ยินชื่อ EcoSport มาก่อน แต่เรียกว่าผมหลงรักแรกเห็นทันที" Kelly Oswald วัย 19 ปีกล่าว ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าของในประเทศสหรัฐอเมริกา "ตอนแรกผมตั้งใจหารถมือสอง ไม่ได้ตั้งใจออกรถป้ายแดงเลยด้วยซ้ำ"

อีกหนึ่งสถิติที่น่าสนใจคือในปี 2017 11.3% ของวัย 18-24 ปีที่ซื้อรถ SUV ใหม่เป็นผู้ที่ต้องการซื้อรถซับคอมแพค ห้าปีก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ 2% เท่านั้น

แนวโน้มการซื้อมีท่าทีจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจหากซับคอมแพค SUV ถูกตั้งเป้าให้มากกว่ารถยนต์ทั่วไปในปีหน้าสำหรับกลุ่ม Gen-Z ดังนั้นหากยอดขาย SUVs โดยรวมอาจเทียบเท่าหรือสูงกว่ายอดขายรถยนต์โดยสารรวมทั้งหมดก็เป็นได้

 

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่



Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now