One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

Volkswagen เปิดแบรนด์ Jetta ลุยตลาดในประเทศจีน

Car news

Volkswagen เปิดแบรนด์ Jetta ลุยตลาดในประเทศจีน

Volkswagen เริ่มลุยแบรนด์รถตลาดราคาประหยัดหลังจากที่แบรนด์ Dacia จาก Renault ประสบความสำเร็จ

ถึงแม้ Volkswagen Group จะตั้งเป้าให้ Skoda ลุยโปรเจครถต้นทุนต่ำในชื่อ India 2.0 ในประเทศที่มีประกชากรมากเป็นอันดับสองอย่างอินเดีย ยังมีความพยายามลุยตลาดในประเทศจีนมีข่าวลือถึงการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ในชื่อ Jetta หลังจากได้รับความนิยมจากรถเก๋งราคาประหยัดจากกลุ่ม FAW-Volkswagen ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับจีน


ตามรายงานของ Sina Auto และ CarNewsChina ระบุถึง Jetta จะเปิดตัวรถด้วยกันสามรุ่น  Jetta VA3( Volkswagen Jetta โฉมปัจจุบัน), Jetta VS5 SUV โดยใช้พื้นฐานเดียวกับ Seat Ateca และ Jetta VS7 SUV ซึ่งใช้พื้นฐานจาก Seat Tarraco


รถในแบรนด์ Jetta จะมีโลโก้เป็นของตัวเองและถูกผลิตโดย FAW-Volkswagen ซึ่งมีโรงงานใน Chengdu Seat ไม่ได้เข้าในประเทศจีน การขาย Ateca และ Tarraco ภายในแบรนด์อื่นในจีนจึงไม่กระทบต่อบริษัทจากสเปน

ที่มาที่ไปของ Jetta มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยหลังจากเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ Volkswagen เคยอยากผลิตรถยนต์ในราคาประหยัดแต่ด้วย Seat Ateca และ Tarraco ยังมีราคาสูงอยู่ ทางค่ายเองจึงตัดสินใจผลิตรถในราคาที่สามารถหาซื้อได้ง่ายยิ่งขึ้นโดยมีกลุ่มเป้าหมายอยู่ที่คนวัยหนุ่มสาว

คนรุ่นใหม่คิดเป็นสัดส่วนประชากรที่สูงมากในประเทศจีนและขณะนี้ Volkswagen ไม่ได้ขายรถดังกล่าวให้แก่กลุ่มดังกล่าว โดยส่ง Jetta เข้ามาเจาะตลาดแทนหรืออย่างน้อยก็ตอบโจทย์อย่างที่ Volkswagen คาดหวังไว้

ปัญหาอย่างเดียวคือถึงแม้ชื่อเสียงจะไม่เป็นปัญหาในประเทศจีนแต่คนรุ่นใหม่จะเข้าใจว่าเป็นรถราคาถูกสำหรับขับแทกซี่ ถือเป็นงานหนักสำหรับการทำตลาดของ Volkswagen ในการเปลี่ยนการรับรู้ของกลุ่มเป้าหมาย คาดว่าแบรนด์ Jetta จะเปิดตัวในงาน Shanghai Auto Show ในเดือนเมษายนนี้

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่



Wongsupat

Wongsupat

Senior Content Writer

นักข่าวมากประสบการณ์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สายกระทรวง วงการคมนาคมและเศรษฐกิจ การันตีด้วยผลงานข่าวดีเด่นรางวัลอิศรา อมันตกุล ก่อนเข้ามาคลุกคลีวงการยานยนต์ สั่งสมประสบการณ์ เพิ่มความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อผู้อ่านทุกท่าน


Featured

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

วิธีหาพิกัดปั๊มน้ำมันใกล้ฉันใน 1 นาที อยู่ที่ไหนก็เจอ

Car Guides
สำหรับนักเดินทางในยุค 5G การหาปั๊มน้ำมันใกล้ฉัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนใกล้ตัว หรือ ใช้ระบบ อินโฟเทนเมนต์ของตัวรถ ...
ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

ฤกษ์ออกรถ มีนาคม 2567 ซินแสดูให้จริง! เช็กกันได้เลย

Car Guides
ได้สีรถถูกโฉลกตามวันเกิดแล้ว มาดูกันว่าฤกษ์ออกรถ 2567 ประจำเดือนมีนาคม ควรออกรถวันไหนดี one2car นำฤกษ์จากซินแสโหราศาสตร์จีนชื่อดังมาให้แล้วมีนาคม ...
วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

วิธีดูยามอุบากอง | เช็กฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2567 แม่นๆ ได้ทุกวัน

Car Guides
อยากรู้ฤกษ์ดี เวลาดี วันนี้ 2566 ลองเช็กฤกษ์ยามอุบากองล่าสุดได้ที่นี่ one2car บอกวิธีดูฤกษ์อุบากองง่ายๆ ไว้ให้แล้ว ใครอยากได้ฤกษ์เจรจา ฤกษ์พบลูกค้า ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now