One2car.com
One2car.com App
Predict the Price of Your Vehicle
4.5
21,133
Get

รีวิว Subaru XV กับนิยาม รถดาวตะกุยดิน โดย กิติยาพร สมดอกแก้ว (USER REVIEW)

Expert Reviews

รีวิว Subaru XV กับนิยาม รถดาวตะกุยดิน โดย กิติยาพร สมดอกแก้ว (USER REVIEW)

รีวิว Subaru XV กับนิยาม “รถดาวตะกุยดิน” บทความพิเศษจากผู้ใช้งานโดยตรงที่พร้อมจะส่งต่อความรู้สึกด้านการใช้งานให้กับผู้ที่กำลังตัดสินใจซื้อ Subaru XV คันนี้จะเป็นอย่างไรมาอ่านไปพร้อมกัน


รีวิว Subaru XV 2012

เหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจซื้อ Subaru XV

เหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจซื้อ Subaru XV ปี 2012 คันนี้ เนื่องจากว่าปกติไม่ค่อยได้ใช้รถในชีวิตประจำวันเท่าไหร่ เน้นใช้ BTS ในการเดินทางไปกลับทำงาน จะได้ใช้รถจริงๆ แค่ตอนเดินทางไปต่างจังหวัดหรือไปแคมป์ปิ้ง เลยอยากได้รถที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตได้ดี ไม่ได้คิดมากเรื่องกินน้ำมันเท่าไหร่

แต่ด้วยความที่เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ เลยมองว่าจะขับรถคันใหญ่ๆ สมรรถนะสูงๆ ก็คงจะไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ ดูแล้วน่าจะเหนื่อย เลยมองไปที่รถยนต์ขนาดเล็กแต่มีพละกำลังค่อนข้างสูงและมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็นหลัก

ซึ่งในตอนที่หาข้อมูลรถที่จะใช้เพื่อเดินทางแคมป์ปิ้งก็มักจะเจอแต่คนแนะนำรถคันใหญ่ๆ ถามว่าความจริงอยากได้ไหมก็อยากได้มาก เช่น Ford Everest หรือ Honda CR-V ก็ดูแล้วสวยดีแต่ไม่น่าจะเหมาะกับคนตัวเล็กๆ แบบเรา

รีวิว Subaru XV ใช้แคมป์ปิ้ง

จนได้เจอกับคลิปของอินฟลูเอนเซอร์ของประเทศญี่ปุ่นใน Instagram เห็นว่าเขาใช้ Subaru XV เพื่อออกทริป ก็นึกขึ้นได้ว่าเราเคยเห็นรถคันนี้ผ่านๆ ตามาบ้างในไทย เลยลองหาข้อมูลแล้วรู้สึกสนใจรถคันนี้เพราะน่าจะมีทุกอย่างครบตามที่เราต้องการ และคงจะเหมาะกับผู้หญิงแคมป์ปิ้งตัวเล็กๆ แบบเรา

จึงทำให้ตัดสินใจซื้อ Subaru XV ปี 2012 มือสองคันนี้มาในสภาพเดิมๆ ทุกอย่าง ทางเต็นท์เองก็มีหลักฐานการเข้าศูนย์บริการสม่ำเสมอและเต็นท์เองก็ซื้อมาจากตัวเจ้าของรถเองเลย เลขไมล์ตอนซื้อ 120,000 กม. ต้นๆ ในราคา 375,000 บาท ก็เลยคิดว่าน่าจะได้รถที่น่าจะสภาพดีและเชื่อถือได้

ประสบการณ์ใช้รถ Subaru XV มือสอง

ประสบการณ์การใช้งานรถที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง

ตั้งแต่ซื้อ XV มาก็ใช้งานค่อนข้างหลากหลายแบบ ตั้งแต่ขับไปซื้อกับข้าว ขนเสื้อผ้าไปซัก ใช้เดินทางต่างจังหวัด และ ใช้เพื่อเดินทางแคมป์ปิ้ง แน่นอนว่าต้องแบกของเยอะมากอย่างกับย้ายบ้าน แต่ก็รู้สึกว่าเป็นรถที่ค่อนข้าง อเนกประสงค์ใช้งานได้ดีทุกรูปแบบ

รีวิวการขับ Subaru XV มือสอง

สมรรถนะในการขับขี่ของ Subaru XV

ถ้าขับรถเก๋งคันเล็กๆ มาก่อนแล้วมาขับ Subaru XV ก็จะรู้สึกว่าต้องปรับตัวเยอะ เพราะเครื่องยนต์ น้ำหนักตัวรถ และ ความสูง ค่อนข้างต่างกับรถที่ขับในเมือง ถึงขนาดของ XV จะเท่ากับรถเก๋ง แต่ที่รู้สึกได้คือรถค่อนข้างหนัก แต่ก็ได้ทุกอย่างตามที่ต้องการ

จุดที่ต้องปรับตัวเลยก็คือเรื่องการกะน้ำหนักเท้า เหยียบคันเร่งแล้วรถจะพุ่งขึ้นแบบนิ่มๆ ไม่ได้แรงมากมายแต่ก็ต้องปรับตัวให้ชินกับน้ำหนักเท้าในการเหยียบคันเร่งเยอะ ขับในเมืองก็จะเหนื่อยๆ นิดหน่อยเพราะเวลาปล่อยเท้าให้รถไหลมันไม่ค่อยไหลเยอะ ต้องค่อยๆ เหยียบคันเร่งเบาๆ แตะลงแรงเยอะเดี๋ยวจะพุ่ง แอบกะน้ำหนักเท้ายากนิดนึง

รีวิว Subaru XV มือสอง น่าใช้ไหม

แต่ในความรู้สึกคิดว่าเป็นรถที่ขับทางไกลดีมากเหมือนเกิดมาเพื่อการขับทางไกลมากกว่าใช้ในเมือง เวลาขับทางไกลจะรู้สึกว่ารถไหลค่อนข้างดี เร่งแล้วตอบสนองดีแบบนุ่มๆ เหมือนจะไม่ได้ขับเร็วมากแต่พอก้มมองเข็มก็ปาเข้าไป 120 กม./ชม โดยไม่รู้ตัว รถจะไหลแล้วนิ่งมาก เกาะถนนดีเข้าโค้งลึกๆ แล้วรถไม่โยนไม่โคลง ขับเพลินๆ สบายๆ

ส่วนตอนใช้แคมป์ปิ้งก็ลุยทางดินทางชันได้สบายมาก รู้สึกว่าขับลุยทางไปแคมป์ปิ้งแล้วชีวิตง่ายขึ้นกว่าตอนใช้รถเก๋งเยอะ ใส่ของได้เยอะพอควรถ้าพับเบาะหลังลงก็เก็บได้เยอะขึ้นอีก เร่งแล้วมาเลยเหมือนว่ากำลังเครื่องและระบบขับเคลื่อนดีเลยผ่านเส้นทางต่างๆ ได้สบายๆ ไม่ต้องกลัวว่ารถจะขึ้นทางชันมากๆ ไม่ได้ หรือใต้ท้องจะขูดไหม

ฟังก์ชันการใช้งาน Subaru XV 2012

ฟังก์ชันการใช้งานและความสะดวกสบาย

ความสบายของ Subaru XV ปี 2012 ต้องบอกว่าเเทบไม่มีเลยสำหรับผู้หญิงถึงจะดูว่ามีอะไรมาให้เยอะ เพราะช่วงล่างรถค่อนข้างแข็งแบบดิบๆ หน่อย แต่ไม่ถึงขั้นรถกระบะ พวงมาลัยหนักเอาเรื่อง เบาะที่ติดรถมาก็ค่อนข้างแข็ง ถ้าเป็นผู้หญิงทั่วไปขับก็คงจะเหนื่อย ขับแล้วรู้สึกเหมือนนักกล้ามออกกำลังกายอะไรประมาณนั้นคนขับต้องใช้แรงหน่อย แต่เป็นรถที่ดีเลยนะ

การออกแบบภายในของ Subaru XV 2012

หน้าจอทัชสกรีนของ Kenwood ที่ติดมาให้กับรถคันนี้คือใช้ยากมาก ถึงจะปรับได้ค่อนข้างละเอียดแต่ก็ต้องทำความเข้าใจพอสมควร ใส่ CD ฟังเพลงได้ เสียบแฟรชไดร์ฟฟังเพลงได้ปกติ ปรับซาวด์ได้ตามที่ต้องการ ปรับโซนของเสียงได้ว่าจะให้ออกมาแบบไหน แต่ก็ใช้ยากอยู่ดี 

หน้าจอนี้เชื่อมต่อโทรศัทพ์ได้ก็จริงแต่ถ้าอยากต่อโทรศัพท์ผ่านบลูทูธก็จะใช้ได้แค่รับสายวางสายและควบคุมผ่านพวงมาลัย ถ้าอยากฟังเพลงผ่านโทรศัพท์ต้องซื้อสายเชื่อมต่อเพิ่มเอง ซึ่งต้องเสียบสายนี้ตลอดเวลา ก็จะรู้สึกรุงรังสายตานิดหน่อยตอนขับรถ

ในจอมีระบบนำทางของ Garmin มาให้ก็จริง แต่ความจริงแล้วใช้ไม่ได้เลยเพราะมันไม่ตรง น่าจะเป็นเพราะว่าเป็นรุ่นเก่าเลยไม่ได้มีการอัปเดต พนักพิงหัวมีจอให้ด้วยเพราะรถคันนี้เป็นรุ่นท็อปสุดก็จะดีกับคนที่นั่งข้างหลังเพราะมีอะไรให้ทำแต่ก็ใช้ยาก ทุกวันนี้ก็ยังใช้ไม่เป็นแต่ก็เห็นว่าใช้เชื่อมต่อจอยเกม หรือ หูฟังเพื่อฟังเพลงเล่นเกมได้ด้วย

ส่วนพวงมาลัยเป็นมัลติฟังก์ชันแต่ส่วนตัวเเล้วใช้ไม่เป็นเลยไม่ได้ใช้ ส่วนมากก็ใช้แค่เปลี่ยนเพลงละเพิ่มเสียงลดเสียง แต่ถ้าใครใช้เป็นก็คิดว่าฟังก์ชันต่างๆ ที่ให้มาในรถก็คงจะตอบโจทย์กับการใช้งานได้ไม่น้อย

รีวิว Subaru XV 2012

ที่เก็บของด้านหลังขนาดเท่ากับรถ 5 ประตู เลยทำให้พื้นที่ไม่ได้เยอะมากแต่ก็ถือว่าพอดี ถ้าอยากเก็บของได้เยอะๆ แบบตอนขนของไปแคมป์ปิ้งก็ต้องพับเบาะหลังลงก็จะจุของได้เยอะมาก ในอนาคตวางแผนว่าจะติดแร็คหลังคาเพิ่มเพื่อให้เก็บของได้เยอะขึ้นเพราะรถมีราวหลังคามาให้อยู่แล้ว

ภายใน Subaru XV

ความสบายเวลาขับทางไกลจะสบายมากเพราะรถนิ่งมาก ไหลๆ ลอยๆ ไม่รู้สึกโยน เข้าโค้งนิ่ง ถ้าขับในเมืองเหนื่อยนิดหน่อยแต่ไม่ถึงกับลำบาก แค่อาจจะต้องใช้แรงและความคุ้นชินที่มากกว่าการขับรถเก๋งคันเล็กๆ

การออกแบบของ Subaru XV 2012

ดีไซน์การออกแบบของตัวรถ

การออกแบบ Subaru XV ปี 2012 ก็ถือว่าไม่ได้สวยโดนใจผู้หญิงมากเท่าไหร่ ออกเป็นแนวแบบลุยๆ เท่ๆ แมนๆ รถนักกล้าม อะไรแบบนั้นมากกว่า สปอร์ตนิดหน่อยแต่ถ้าเป็นผู้หญิงสมัยนี้ก็น่าจะมองว่ามันเป็นรถที่ทำมาใช้แคมป์ปิ้งหรือเปล่านะอะไรแบบนั้น ดูไม่ค่อยเหมือนรถบ้านใช้งาน ไม่ค่อยดูเหมือนรถครอบครัว ดูออกไปในทางรถใช้เดินทางท่องเที่ยว

Subaru XV รีวิว

แต่ที่เลือกซื้อรุ่นนี้เพราะว่าชอบความเป็นรถ 5 ประตู คันเล็กๆ ที่ยกสูง ดูแล้วน่าจะเหมาะกับเราและคุ้มกับราคาที่จ่ายไป ดูเหมาะทั้งผู้ชายและผู้หญิงตัวเล็กๆ สายลุยแบบเรา ไม่ได้ดูดุดันเหมือนรถคันใหญ่ๆ ที่เขาใช้ลุยกัน ดูเหมือนรถบ้านที่ใช้ลุยได้ มันไม่ได้สวยเท่าไหร่แต่มันดูมีสเน่ห์มากกว่ารถบ้านทั่วไป

ข้อดีของ Subaru XV

ข้อดีคือรถนิ่งมาก เงียบมาก ทำความเร็วดี กำลังรถดี ใช้งานได้หลากหลาย เป็นรถที่คิดว่าน่าจะคุ้มกับราคามือสอง ได้รถขับ 4 ล้อตลอดเวลา ได้เครื่องยนต์ใหญ่กำลังดี ได้รถคันเล็กๆ ที่เหมาะกับการลุย ช่วงล่างก็ดูแล้วลุยได้ จะใช้ทั่วไปก็ได้กระฉับกระเฉง ขับความเร็วสูงรถนิ่งพวงมาลัยไม่สั่นรถไม่เสียอาการอะไร ขับทางไกลสนุกไม่กินน้ำมัน ประคองรถค่อนข้างง่าย

ข้อเสียของ Subaru XV

พวงมาลัยหนักมาก เบาะค่อนข้างเเข็ง ช่วงล่างดิบๆ แต่แน่นเกาะถนนดี สำหรับผู้หญิงมองว่าแอบใช้งานยากไปหน่อย ต้องใช้เวลาเรียนรู้และปรับตัวเยอะ อย่างเช่นพวงมาลัยที่มีความหนักแต่รู้สึกว่าหน้าพวงมาลัยค่อนข้างไวมากหักเลี้ยวนิดหน่อยก็เลี้ยวเลยค่อนข้างกระฉับกระเฉงสูง

มีอาการประจำตัวนิดหน่อยเรื่องเสียงสายไฟในคอนโซลกระทบพลาสติกดังแก๊กๆ บางทีไม่ได้ดังจากรถสั่นแต่ดังจากการเปิดเพลงเบสหนักๆ เลยมีเสียงแก๊กๆ แต๊กๆ ตามจังหวะเพลง แต่ใช้ไปนานๆ ก็หายเองไม่ได้อันตรายแค่อาจจะรำคาญบ้างเล็กน้อย ฝากระโปรงท้ายหนักมาก ขับในเมืองกินน้ำมันนิดหน่อย เติมน้ำมันได้แค่ 95 กับ 91 ซึ่งค่าน้ำมันแพง ก็แอบกุมขมับนิดหน่อยเวลาเติมแต่ถ้าขับทางไกลก็ถือว่าโอเคไม่ได้กินมาก

รีวิวการใช้งาน Subaru XV 2012

คะแนนความพึงพอใจในการใช้งาน สำหรับ Subaru XV 2012

คะแนนความพึงพอใจจากการใช้งาน Subaru XV ปี 2012 จาก 1-5 คะแนน โดย 5 คะแนน คือความพึ่งพอใจสูงสุด แบ่งเป็นแต่ละจุดได้ดังนี้

  • ภาพรวม : 4
  • สมรรถนะการขับขี่ : 5  
  • คุณภาพฟังก์ชันความสะดวกสบาย : 4
  • พื้นที่การใช้งานของตัวรถ : 3
  • ประสิทธิภาพเครื่องยนต์ : 4
  • ความประหยัดน้ำมัน : 3
  • ความคุ้มค่าของราคา : 5

ผู้เขียน : กิติยาพร สมดอกแก้ว

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com



Pakkawat Unchalee

Pakkawat Unchalee

Content Writer

เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนแห่งวงการจักรยานระดับไฮเอนด์ สู่การเป็นนักเขียนของเว็บไซต์รถยนต์มือสองอันดับหนึ่งอย่าง one2car ถึงแม้จะมีความถนัดเรื่องจักรยานระดับไฮเอนด์เป็นพิเศษ แต่เรื่องรถยนต์ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หวังว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับบทความที่ถูกเขียนโดยการจิ้มแป้นพิมพ์ของผมครับ


Featured

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

Car Guides
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

Car Guides
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

Car Guides
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

Comments

app-icon
app-icon
app-icon
View your Dream Cars
in the App
Download App Now